Tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, One Piece (Vua hải tặc) là bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của biết bao người và đến nay sức hút của bộ truyện này vẫn còn nguyên vẹn. Vào cuối tuần qua, nhân kỷ niệm 100 tập truyện One Piece được phát hành tại Việt Nam,một buổi offline với chủ đề “We Are One” đã được tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.
Đáng chú ý, "đại tiệc" của fan One Piece Việt Nam đã thu hút tới tận 2000 người tham gia với nhiều hoạt động hấp dẫn. Màn trao những phần quà với số lượng có hạn như Set 3 bìa super limited, Set bookmark limited, poster dành cho người hâm mộ tham dự cùng nhiều figure chính hãng…nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đậm chất Nhật Bản như cosplay, biểu diễn Yosakoi...cũng được thực hiện và thu hút đông đảo lượng lớn người hâm mộ.
Điểm nhấn ấn tượng khác của "đại tiệc" One Piece chính là màn trưng bày figure One Piece mô hình phỏng theo nhân vật. Sự tinh tế đến từ các màn mô phỏng khiến fan của bộ truyện tranh này không khỏi thích thú như đang được chứng kiến những nhân vật huyền thoại ngoài đời thực.
Buổi offline lần này không chỉ là cơ hội để cộng đồng người hâm mộ One Piece tại Việt Nam có được những phần quà ý nghĩa, mua đồ kỷ niệm mà còn là nơi để gặp gỡ và giao lưu với những người cùng sở thích, cùng tình yêu với những nhân vật của bộ truyện tranh này.
One Piece kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy – thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc. Bộ truyện ra mắt lần đầu trên ấn bản số 34 vào ngày 19 tháng 7 năm 1997. Đến nay, One Piece đã trở thành manga với doanh thu cao nhất mọi thời đại cũng như trở thành bộ truyện tranh đứng ở vị trí thứ hai toàn thế giới về mặt doanh thu.