Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 27/10/2020, 14:30 PM

Nguồn gốc và sức mạnh của Miles Morales - Spider-Man kế nhiệm Peter Parker

Miles Morales là ai? Từ đâu mà cậu có được sức mạnh của Spider-man? Tại sao Miles lại là nhân vật chính của phần game Spider-Man sắp tới trên PS5? Hãy cùng meGAME giải đáp những thắc mắc trên để chuẩn bị đón chào cuộc đổ bộ của Spider-Man: Miles Morales vào tháng tới nhé!

Được tạo ra bởi tác giả của Brian Michael Bendis và Sara Pichelli vào năm 2011, Miles Morales xuất hiện lần đầu trong Ultimate Comics - Fallout # 4. Và Miles chính là người được chọn để kế nhiệm di sản của Spider-man sau khi Peter Parker ở Vũ trụ Ultimate của Marvel qua đời.

Miles sinh ra và lớn lên ở Brooklyn, New York, là con trai của một vị cảnh sát người Mỹ gốc Phi tên là Jefferson Davis và mẹ cậu một y tá người Puerto Rico tên là Rio Morales. Cũng giống như Peter, Miles là một cậu bé có tư chất thông minh và là học sinh tại Học viện Brooklyn Visions.

1

Trong năm học trung học cơ sở của Miles, cậu đã bị cắn bởi một con nhện biến đổi gen do Oscorp tạo ra với nỗ lực tái tạo những năng lực phi thường của Spider-man đầu tiên - Peter Parker. Vết cắn của con nhện này đã mang đến cho Miles những khả năng siêu phàm và thậm chí còn vượt trội hơn cả người tiền nhiệm của mình. Ngoài những năng lực cơ bản của Spider-man mà chúng ta đã quá quen thuộc, Miles còn có thể kiểm soát dòng điện tự nhiên trong cơ thể mình và tung ra những cú đấm sốc điện hạ gục kẻ thù và phá hủy công nghệ. Bên cạnh đó, cậu còn có thể ngụy trang bản thân trở nên vô hình và hòa lẫn vào môi trường xung quanh.

Thật không may, gia đình của Miles có một tiểu sử đen tối và phức tạp. Cha và chú của Miles đã từng hành nghề trộm cắp, nhưng khi gặp được Rio - mẹ của cậu, cha của cậu đã hoàn lương và đi đến hôn nhân. Dù vậy, ông chú của Miles là Aaron vẫn tiếp tục đi trên con đường tội phạm tăm tối và cuối cùng đã trở thành siêu tội phạm mang tên Prowler và chính ông cũng là nguyên nhân gián tiếp giúp cho Miles có được sức mạnh của Spider-man.

3

Dù vấp phải những phản ứng tiêu cực khi mới lần đầu ra mắt, Miles Morales dần chiếm được cảm tình của giới phê bình lẫn đọc giả khi khắc họa cuộc sống của một cậu bé da màu tuổi teen ở thế kỷ 21, mang lại một sự khác biệt hoàn toàn so với những gì mà chúng ta đã từng biết về Peter Parker. Tên tuổi của Miles thậm chí còn nở rộ hơn sau thành công của Spider-Man: Into the Spider-Verse - tác phẩm đã giành được tượng vàng Oscar danh giá cho Hạng mục Phim hoạt hình hay nhất vào năm 2019.

Giờ đây, sau thành công của tựa game Spider-man PS4 đình đám với nhân vật trung tâm là Peter Parker, Insomniac lại sắp sửa phát hành phần game kế tiếp xoay quanh Miles Morales. Spider-Man: Miles Morales sẽ tiếp nối câu chuyện ở phần game gốc sau khi Miles đã được Peter huấn luyện trong vài tháng để trở thành Spider-man tiếp theo.

2

Tuy nhiên, khi mà cả Peter và Mary Jane đều sắp sửa rời thành phố để đi đến Symkaria, Miles sẽ phải một mình bảo vệ cả thành phố New York. Và chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu Miles - một cậu bé tuổi teen non nớt kinh nghiệm sẽ vươn lên và vượt qua những thử thách sắp tới như thế nào khi gánh trên vai tất cả trách nhiệm và áp lực vốn đã gắn liền với cái tên Spider-man.

Marvel's Spider-Man: Miles Morales sắp tới sẽ được phát hành vào ngày 12/11 cho cả PS5 và PS4. Vậy nên, hãy tiếp tục đồng hành cùng meGAME để đón chờ thêm những thông tin về trò chơi hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm của 2020 này nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports