Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 07/11/2021, 09:30 AM

Nhóm cướp táo bạo, vơ vét sạch xe tải chở card đồ hoạ Nvidia 30-Series

Một vụ cướp táo tợn y như trong GTA vừa xảy ra tại San Francisco, lần này nạn nhân là ông lớn ngành Card đồ họa NVIDIA

Thị trường sản xuất Card đồ họa cũng như Console đang hững chịu một cơn "hạn hán" kéo dài khi nguồn cung sản xuất chất bán dẫn đang trở nên cực kỳ khan hiếm, giờ đây khi nhu cầu của người tiêu dùng đang là rất lớn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Card đồ họa của NVIDIA hay một chiếc PS5, cái giá bạn phải bỏ ra sẽ là rất cao và tình hình thiếu hụt nguồn cung GPU được dự đoán sẽ còn kéo dài cho tới 2023.

enz1615543831

Cũng bởi do sự thiếu hụt phần cứng đó mà mới đây, một nhóm người đã táo bạo đến mức cướp xe tải chở card đồ hoạ Nvidia 30-series. Theo đó, một chiếc xe vận chuyển chở một lô hàng GPU Nvidia 30-series đã bị đánh cắp toàn bộ, chiếc xe tải bị tấn công khi đang trên đường vận chuyển từ San Francisco. Ngay lập tức, giám đốc sản phẩm EVGA là Jacob Freeman đã xác nhận thông tin trên và kêu gọi mọi người liên hệ với công ty nếu có bất kỳ thông tin nào về các linh kiện phần cứng bị đánh cắp. Lô hàng trên được ước tính trị giá lên đến hàng chục nghìn USD, với mỗi chiếc có giá trị bán lẻ dao động từ 330 đến 1,960 USD.

Nhìn vào giá trị bán lẻ được tiết lộ, khả năng cao lô hàng này gồm phần lớn những chiếc GPU Nvidia RTX 3090, phần còn lại sẽ có một số card RTX 3060s. Cơ quan công quyền của Mỹ đang khẩn trương điều tra vụ việc đồng thời lên tiếng khuyến cáo khách hàng không nên mua bất kỳ card đồ họa có dấu hiệu dính dáng đến lô hàng bị cắp.

enz1615543831

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên NVIDIA đối mặt với một vụ cướp, còn nhớ vào tháng 12 năm 2020, một loạt những chiếc card RTX 3090 của NVIDIA sau một đêm đã "không cánh mà bay" khỏi một nhà máy ở Trung Quốc. Thời điểm đó, Trung Quốc đang là miền đất hứa của những trại "đào coin" dẫn đến nhu cầu cho những chiếc GPU là cực kỳ cao, không quá khó hiểu khi nó là mặt hàng được những nhóm "đạo chích" hướng đến. Đặc biệt, điều thú vị nhất đó chính là vụ cướp trên xảy ra ngay trước lễ Giáng Sinh, hi vọng không có sự trung hợp nào ở đây cra.

Rõ ràng đây là một thông tin không thể nào buồn hơn đối với các game thủ đang tìm mua card NVIDIA cao cấp trong bối cảnh mọi món đồ công nghệ vốn đang rất khan hiếm. Khi mà cuộc khủng hoảng giá cả và nguồn cung đang vây lấy ngành công nghiệp card đồ họa không điều gì có thể đảm bảo những vụ việc đáng tiếc như trên sẽ không tiếp tục diễn ra.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!