Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/06/2021, 15:19 PM

Những lý do để game Đế Chế sống mãi trong lòng game thủ Việt Nam

Đế Chế là tựa game thuộc thể loại chiến thuật đã quá nổi tiếng trong quá khứ cho đến hiện tại. Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu xem những lý do nào khiến Đế Chế có thể được game thủ Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến lâu đến như vậy.

Game Đế Chế (AOE) là gì?

Game Đế Chế thực ra có tên gọi là Age of Empires, hay còn được anh em game thủ gọi tắt là AOE, là tựa game thuộc thể loại chiến thuật đầy lôi cuốn với bất kỳ độ tuổi nào.

Game được sản xuất bởi nhà phát hành Microsoft Games Studios và sau đó đã có rất nhiều phiên bản khác nhau trong suốt chặng đường lịch sử của mình. Nếu bạn tò mò về lịch sử phát triển của tựa game Đế Chế này, bạn có thể xem qua bài viết  Nhìn lại sự phát triển của game Đế Chế tại Việt Nam.

dc1

Thực ra nên là một tân binh lần đầu trải nghiệm AOE, bạn có thể sẽ cảm thấy rất khó hiểu và đầy phức tạp. Nhưng hãy cố gắng tìm hiểu thêm một thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ trở thành một “fan cứng” đích thực của tựa game này đấy!

Những lý do khiến Đế Chế sống mãi trong lòng game thủ Việt Nam

Tính chiến thuật cao nhưng dễ dàng học hỏi

Đế Chế là tựa game chiến thuật theo thời gian thực, và các phiên bản game được xây dựng dựa trên các dấu mốc lịch sử thông qua bản đồ và chiến dịch chơi ngẫu nhiên.

Trong game, bạn được yêu cầu tính chiến thuật một cách vô cùng toàn diện. Bạn sẽ phải có những kỹ thuật chạy dân, chăn dân và nâng cấp những công trình, vũ khí,... Tuy nhiên, chỉ cần chơi qua một vài lượt trận bạn cũng có thể biết được những điều cơ bản như kỵ binh đánh bại cung binh, lao binh thì có thể khắc chế được kỵ binh. 

dc3

Khi so với những game như Starcraft là chiến tranh giả tưởng, Red Alert là chiến tranh hiện đại, bối cảnh thời cổ đại của Đế Chế có phần gần gũi dễ hiểu hơn các trò chơi khác. Đó là một trong những nguyên nhân vì sao game thủ nhanh chóng tiếp cận với Đế Chế hơn so với các game cùng thể loại.

Yêu cầu cấu hình của game thấp

Vào thời điểm Đế Chế vừa được phát hành, cấu hình của game so với những dòng máy ở thời điểm đó thực sự là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên khi thời gian dần trôi qua, cho đến thời điểm hiện tại, vấn đề này hoàn toàn đã được giải quyết. Hầu như mọi dòng máy lúc này đều có thể chơi được Đế Chế.

Trong khi đó, đa phần các tựa game chiến thuật ở hiện tại đều đòi hỏi một cấu hình rất cao mà không phải chiếc máy tính nào cũng có thể đáp ứng được. Và với những yếu tố ở trên, Đế Chế vẫn luôn là lựa chọn được yêu thích hơn cả so với các tựa game cùng thể loại. Việc game yêu cầu cấu hình rất thấp, dễ tải và "miễn phí" do các bản bẻ khóa tràn lan. Người chơi có thể trải nghiệm nó năm này qua năm khác mà không cần nâng cấp thiết bị, dù đó là chiếc vi tính với chip Pentium đời đầu hoặc Celeron.

dc2

Vì vậy game đã tiếp cận đến những game thủ “net cỏ” thế hệ đầu tiên trên các thiết bị cổ lỗ và trong các quán Internet nghèo nàn cơ sở vật chất. Khi đã gắn bó với AOE trong nhiều năm, từ khi học cấp III cho tới đại học, nhiều người thậm chí không muốn chơi thử bất kỳ game chiến thuật nào khác dù chúng hấp dẫn và đẹp mắt tới đâu.

Game dành cho mọi lứa tuổi trải nghiệm

Một trong những cái thú vị là Đế Chế có được sự cuốn hút từ những chiến thuật phức tạp và đa dạng, nghĩa là bạn không cần phải đáp ứng yêu cầu thao tác tay phải nhanh nhẹn như những tựa game khác. Điều đó có nghĩa là dù bạn có là người lớn tuổi, hay thậm chí là những tân binh mới tập tò trải nghiệm game, bạn vẫn hoàn toàn có thể thắng trong cuộc đấu nên có một cái đầu đủ sáng suốt.

Ở Mỹ, nhiều người tìm mua đĩa game AOE là nam giới từ 30 đến 60 tuổi. Khi mọi người được hỏi cha mẹ của họ chơi game gì, đáp án thường là: "Bố tôi chơi Age of Empires". Đôi khi, hình ảnh của những người đàn ông lớn tuổi đang chơi game chiến thuật này xuất hiện trên Internet. 

dc4

Nghĩa là dù cho bạn có là một người đàn ông trung niên không còn linh hoạt đi chăng nữa, những hướng phát triển cùng quyết định sáng suốt sẽ giúp bạn chiến thắng những chàng trai trẻ mà không cần những pha nhấp chuột điên cuồng!

Trên đây là những lý do mà Đế Chế có thể tồn tại trong lòng bao thế hệ game thủ Việt dù có tuổi đời vô cùng dài. Ở thời điểm hiện tại, với mong muốn phục hưng Đế Chế, GTV đã và đang tổ chức hàng loạt sự kiện và giải đấu cho các game thủ bán chuyên và phong trào. Có thể kể đến hệ thống các giải đấu hàng tháng xuất hiện trên nền tảng GTV Plus, hay là giải Cơm Canh Cà do GTV tổ chức. Và meGAME cũng rất vui được đồng hành cùng GTV, đóng góp 1 phần nhỏ để giúp phục hưng lại nền AoE nước nhà.

dc5

Fanpage chính thức của giải đấu Cơm Canh Cà: https://bit.ly/Aoe-comcanhca2

Cổng game GTV Plus: http://bit.ly/gtvplusvn2 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.