Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/06/2021, 11:15 AM

SEA Games 31 : Nhiều khả năng bị hoãn, Esports lại phải chờ để được tỏa sáng

Theo thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam thì đã có công văn đề xuất hoãn tổ chức SEA Games 31 do tình hình dịch bệnh COVID-19.

SEA Games 31 tại Việt Nam – Sự kiện thể thao được mong chờ nhất năm sẽ diễn ra vào cuối năm 2021 nếu diễn biến theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đây là đại hội thể thao định kỳ lâu đời của khu vực Đông Nam Á với rất nhiều nội dung thể thao tham gia thi đấu. Esports chính là một trong số các nội dung được tranh tài và chiếm một vị trí rất quan trọng trong đại hội này. Những tựa game được lựa chọn cũng phần nhiều là thế mạnh của Việt Nam như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, Free Fire, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, PUBG Mobile

photo-1-16232570932521240076504

Với sức nóng của SEA Games 31 và tinh thần thể thao nhiệt huyết đặc biệt là thể thao điện tử, nhiều Game thủ Việt Nam đang rất kỳ vọng và nóng lòng được nhìn thấy những tấm huy chương vàng thuộc về đội tuyển của mình cũng như được nhìn thấy Quốc Kỳ cùng với Quốc ca của Việt Nam được xướng lên trên bục nhận huy chương.

Đó không chỉ là niềm khao khát của các đội tuyển được lựa chọn đại diện cho Quốc gia đi thi đấu SEA Games mà còn là ước mơ và sự tự hào của rất nhiều Game thủ yêu nước.

Tuy nhiên, Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh  hoành hành, diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại vì thế mới đây (chiều ngày 9/6), Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng Ủy ban Olympic các quốc gia họp thảo luận để lấy ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31.

photo-1-16232570243851358244558

Ủy ban Olympic Việt Nam đã đưa ra đề xuất lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sang tháng 7 năm 2022. Thay vì dự kiến tổ chức theo kế hoạch từ 21/11 – 2/12/2021 cũng như tham khảo ý kiến của đại diện các quốc gia trong khu vực có tham dự kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

Theo VOV, bà Lê Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết Việt Nam xin ý kiến các quốc gia được lùi SEA Games 31 đến năm 2022, nếu thời điểm năm 2022 vẫn không ổn, Việt Nam xin đăng cai sau năm 2023…

Trong thời gian vừa qua, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, lãnh đạo ngành thể thao cùng một số chuyên gia đều đưa ra nhận định, nếu dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp và chưa được kiểm soát hoàn toàn, rất khó để tổ chức SEA Games 31 đúng như kế hoạch.

photo-1-16232570394821482208163

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là quyết định chính thức bởi tất cả mới dừng lại ở đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện của Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo lại về cơ quan quản lý cấp cao hơn thuộc quốc gia của mình. Cuộc họp quyết định về việc có lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 hay không sẽ diễn ra sau 2 tuần, tức là vào ngày 24/6 sắp tới.

Như vậy, nếu như công văn đề xuất được chấp nhận và thực thi thì Esports Việt Nam sẽ phải tiếp tục chờ đợi thời gian chính thức khai mạc của SEA Games 31. Đồng thời các tuyển thủ Esports sẽ phải kiên nhẫn đợi thời cơ để được tỏa sáng trên ngay trên sân nhà theo đúng như kỳ vọng của bản thân họ cũng như của người hâm mộ nước nhà.

photo-1-1623257073430712916536

Dù là phương án nào xảy ra đi nữa thì chúng ta vẫn phải chấp nhận để đảm bảo an toàn tối đa cho các vận động viên cũng như ban tổ chức, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.