Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Những tựa game có chi phí phát triển thấp nhưng mang lại doanh thu cực khủng

Dù đều là những tựa game có chi phí phát triển thấp, thế nhưng chúng đã giúp nhà phát triển "một bước lên tiên" với doanh thu khổng lồ

Outlast - Doanh thu gấp 60 lần số vốn bỏ ra

Nhắc đến những thương vụ lãi to, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Outlast - tựa game kinh dị không dành cho những người yếu tim do hãng Red Barrels phát triển. Theo đó tựa game này tiêu tốn 1,14 triệu USD dành riêng cho việc phát triển nhưng lại thu về tới 64 triệu USD. Không chỉ góp phần khẳng định vị thế của một trong những tựa game kinh dị nổi tiếng nhất, Outlast cũng đánh dấu bước trở lại đầy ngoạn mục của Red Barrels.

apps380966775993974425323291d27dff-a27e-44ea-9d15-3d3fc6acfd00-16050853255291941423042

Lối chơi đơn giản nhưng mới mẻ được lồng ghép các yếu tố kinh dị một cách không thể đoán trước giúp Outlast đạt được những thành công ngoài mong đợi bất chấp ngân sách không quá lớn. Nếu bạn muốn trải nghiệm tựa game đình đám này thì còn chần chờ gì nữa mà không chơi ngay nào.

Minecraft Doanh thu 415 triệu USD (tính đến năm 2020)

Minecraft có thể nói là một trường hợp cá biệt khi sinh ra không phải trong một Studio đình đám. Vốn chỉ được phát triển bởi đúng một người duy nhất có tên là Markus "Notch" Persson. Giờ đây, không một ai có thể ngờ rằng một tựa game Indie với lối chơi và đồ họa thô cứng lại có thể vươn mình trở thành một trong những biểu tượng huyền thoại của làng game thế giới.

5533445_Minecraft-1.17.20.21-APK-GameStoreMobi

Nhận thấy tiềm năng khổng lồ, vào tháng 9 năm 2014, Microsoft đã quyết định mua lại Minecraft lẫn nhà phát triển Mojang với mức giá khủng khiếp lên tới 2,5 tỷ đô la. Tính đến cuối năm 2020, Minecraft đã chính thức chạm mốc 200 triệu bản bán ra tương đương hơn 415 triệu USD. Với những con số đủ sức làm choáng bất cứ ai vừa được liệt kê, Minecraft chính là một ví dụ kinh điển về đầu tư sinh lời 

Starbound Doanh số 2,5 triệu bản sau chỉ sau 6 tháng ra mắt 

Starbound - tựa game thể loại game phiêu lưu hành động 2D, lấy bối cảnh bên trong một phi thuyền sau khi Trái Đất bị hủy diệt, quê hương của một tổ chức gìn giữ hòa bình giữa các thiên hà được gọi là Terrene Protector. Con tàu này sẽ lao vào không gian một cách bất phương hướng, trở nên lạc lõng giữa vũ trụ bao la. Tàu con thoi quay quanh một hành tinh có thể sinh sống được và một cuộc phiêu lưu bắt đầu đưa người chơi đi khắp vũ trụ.

ss_198c15c2c8500bd57479c53713b4fbedb32b101a.1920x1080

Theo chia sẻ từ nhà phát triển Chucklefish, ban đầu dự án gặp phải rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Sau rất nhiều cố gắng của cả team, công sức của họ đã được đền đáp xứng đáng khi Starbound bán hơn 2,5 triệu bản chỉ sau 6 tháng tựa game này ra mắt chính thức, số liệu dựa theo trang gameindustry.biz.

Tính đến thời điểm hiện tại tựa game này đã mang về doanh thu hơn 22 triệu USD (chỉ tính riêng trên Steam)

Tetris bán ra hơn 500 triệu bản với nhiều biến thể khác nhau trên nhiều nền tảng

Cha đẻ của Tetris chính là một kỹ sư phần mềm tên Alexey Leonidovich Pajitnov vào năm 1984, bẵng đi một thời gian Tetris chỉ thực sự tỏa sáng khi xuất hiện trên Nintendo Gameboy vào năm 1989. Cũng kể từ đó, Tetris phát triển rộng rãi và trở thành một trong những tựa game bom tấn bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 500 triệu bản được bán ra.

3fa9fe249f516ff87909b587f7fefc8e

 Tetris có lối chơi đơn giản nhưng lại cực kỳ khó vì nó được tạo ra để kiểm tra kỹ năng giải đố của người chơi trong môi trường có nhịp độ nhanh, đòi hỏi tốc độ xử lý tình huống cao. Chính bởi những "vất vả" game thủ gặp phải trong game vô tình đã khiến tựa game này có sức gây nghiện lớn. Theo lời ông Henk Rogers – CEO của nhà phát triển Sega, Tetris hiện có 425 triệu lượt tải xuống cho phiên bản di động. Và khoảng 70 triệu phiên bản vật lý của game được bán ra giúp tựa game này đạt số lượt tải xuống đạt gần 500 triệu bản.

Bài liên quan