Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/03/2022, 08:00 AM

Nintendo Eshop bị tạm đình chỉ mọi hoạt động tại Nga

Do dịch vụ thanh toán không còn tiếp nhận xử lý với đồng rúp của Nga, Nintendo Eshop bị tạm ngưng mọi hoạt động buôn bán.

Nintendo Eshop được coi như là một cửa hàng trên hệ máy Nintendo Switch, nơi mà các game thủ dùng để mua các tựa game mong muốn trên máy chơi game cầm tay này. Và do cuộc xung đột dai dẳng đang diễn ra giữa Nga và Ukraine, thì các game thủ dường như chịu ảnh hưởng rất nhiều do Nintendo Eshop đã bị đình chỉ các hoạt động buôn bán.

Một số game thủ đã phát hiện ra và báo cáo rằng phiên bản tiếng Nga của Nintendo EShop hiện không tiếp nhận và xử lý các khoản thanh toán bằng đồng rúp. Mặc dù không đưa ra quyết định thẳng thừng về việc đình chỉ tất cả các hoạt động bán hàng tại Nga như của Microsoft, nhưng một số người vẫn nghi ngờ rằng việc đình chỉ hoạt động này có liên quan trực tiếp với cuộc xung đột hiện tại.

s

Theo một trang web hỗ trợ khách hàng là Nintendo.ru, thì Nintendo đã lên tiếng xác nhận rằng dịch vụ thanh toán của Nintendo Eshop sẽ không còn xử lý các thanh toán bằng đồng rúp và đồng tời Eshop tại Nga cũng sẽ được đưa vào chế độ bảo trì. Một điều đáng thất vọng hơn cho người chơi Nintendo tại Nga đó là sự việc này xảy ra ngay trước khi Nintendo Eshop trên hai hệ máy Wii U và 3DS bị đóng cửa. Điều này có nghĩa là một số tựa game huyền thoại có trên 2 hệ máy này sẽ không thể mua được tại Nga trước khi game thủ không còn mua được nữa.

cc

Nhiều game thủ cho rằng hành động này của Nintendo là đi theo bước chân của nhiều công ty phần mềm và công ty game chống lại Nga vì cuộc chiến này. Các công ty đó có thể kể đến như là Remedy Entertainment, CD Projekt Red, EA, Activision Blizzard, GSC Game World,...Kể cả một thương hiệu phụ trách đa số tựa game lớn của Nintendo đó là The Pokemon Company cũng đã tuyên bố chống lại Nga và ủng hộ Ukraine.

Bên cạnh đó vẫn còn một vài nghi vấn trong cộng đồng game thủ. Đó là liệu rằng thật sự Nintendo chủ đích làm như vậy hay chỉ là vì cửa hàng kỹ thuật số bị buộc phải đóng cửa chẳng qua vì vấn đề thanh toán không còn khả dụng. Nhưng dù thế nào đi nữa thì tương tự như các cửa hàng mua bán trực tuyến trò chơi điện tử khác tại Nga, Nintendo Eshop sẽ đóng cửa và có thể sẽ không hoạt động trong một thời gian.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!