Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/03/2022, 17:00 PM

Nvidia RTX 4090 sẽ ngốn rất nhiều điện năng ?

Card đồ họa đời tiếp theo của Intel là Nvidia RTX 4090 dự kiến khi ra mắt sẽ là một sản phẩm khá "nóng" và tiêu tốn điện năng.

Nhiều nguồn tin dự kiến rằng vào những tháng cuối năm của 2022 thì game thủ sẽ được giới thiệu thế hệ phần cứng GPU tiếp theo. Nhưng hiện đại thì càng hại điện, khi công nghệ GPU càng phát triển mạnh mẽ và phức tạp hơn, thì điều đó cũng có nghĩa phần cứng này sẽ đòi hỏi nhiều điện năng hơn để hoạt động một cách bình thường.

Những người và nhóm có uy tín trong việc đưa các thông tin về card đồ họa được ra mắt trong tương lai như Videocardz, Greymon55 và kopite7kimi đã chia sẻ ý kiến của họ về card Nvidia RTX 4090 sắp ra mắt. Họ cho rằng sản phẩm sắp ra mắt của nhà Nvidia có thể tiêu tốn rất nhiều điện năng. Có vẻ như TGP hay còn được biết đến là tổng sức mạnh đồ họa của Nvidia RTX 4090 sẽ yêu cầu công suất lên đến 600W năng lượng. Nghĩa là nhiều hơn so với điện năng mà mặt bằng chung các game thủ PC hiện nay đang sử dụng. 

621

Để cho game thủ dễ hình dung hơn, thì GPU mạnh nhất của Nvidia thời điểm hiện tại đó là Nvidia RTX 3090, và nó chỉ tiêu tốn số điện năng là 350W. Trong khi phiên bản Nvidia RTX 3090 Ti là một phiên bản cải tiến hơn của Nvidia RTX 3090 tiêu tốn số điện năng là 450W. Khi so sánh với đối thủ của NvidiaAMD, thì RX 7900 XT của họ, được cho là ra mắt vào cuối năm nay, tiêu tốn 480W điện năng. Tuy Nvidia RTX 4090 "nóng bỏng" là vậy, nhưng vẫn như mọi khi, chiếc card đồ hoạ này sẽ có các tùy chọn làm mát đi kèm để giảm bớt nhiệt năng.

en'

Với Intel, công ty cũng sắp bước vào cuộc đua GPU sắp tới và công ty sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng khi kỷ nguyên công nghệ tiếp theo đang cận kề. Hiện tại vẫn còn quá sớm để biết chiếc card GPU cao cấp tiếp theo của Nvidia sẽ mạnh đến mức nào, nhưng nếu thông tin rò rỉ là chính xác thì game thủ nào mong muốn sở hữu Nvidia RTX 4090 sẽ cần phải đảm bảo rằng có đủ khả năng làm mát thiết bị để bù đắp mức tiêu thụ điện năng cực khủng này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!