Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/01/2023, 14:15 PM

One Piece: Phiến đá Poneglyphs là gì và ai là người đang sở hữu chúng?

Phiến đá Poneglyphs trong One Piece có ý nghĩa to lớn. Thu thập đủ 4 phiến đá thì có thể dễ dàng tìm được vị trí nơi cất giữ những bí ẩn và kho báu One Piece.

Phiến đá Poneglyphs trong One Piece cực kỳ có ý nghĩa với các băng nhóm hải tặc. Bởi chúng kết nối với nhau sẽ giúp xác định được vị trí hòn đảo cuối cùng. Nơi cất giữ kho báu One Piece. Vậy Poneglyphs là gì và những ai là người đang sở hữu chúng? Hãy cùng tìm lời giải đáp với chúng tôi ngay trong bài viết sau đây.

1. Phiến đá Poneglyphs trong One Piece là gì?

Poneglyphs là những phiến đá lớn, có cấu tạo cực kỳ vững chắc và không thể phá hủy. Bên trên Poneglyph có khắc rất nhiều ký tự đặc biệt. Đây là ngôn ngữ cổ đại và không phải ai cũng có thể đọc hiểu chúng. Những phiến đá này nằm rải rác khắp nơi trong đại hải trình và người có thể giải mã thông tin còn sót lại chính là Nico Robin của băng hải tặc Mũ Rơm.

anh1

Những phiến đá cổ đại Poneglyph chứa đựng bí mật to lớn về thế kỷ trống, kho báu One Piece,... Do đó, Chính phủ thế giới không muốn bất cứ tên hải tặc nào giải mã được. Trong One Piece có 3 loại Poneglyphs gồm:

+ Historical Poneglyphs: Đây là những phiến đá chưa đựng những thông điệp mà người cổ đại muốn lưu lại.

anh2

+ Instructional Poneglyphs: Đây là những phiến đá manh mối, chúng giống như chỉ dẫn để tìm được các phiến Poneglyphs Lịch sử.

anh3

+ Road Poneglyphs: Đây là phiên đá có liên quan tới hòn đảo bí ẩn cất giữ kho báu One Piece. Người nào sở hữu 4 phiến đá Road Poneglyphs sẽ biết được vị trí của hòn đảo.

anh4

2. Ai là người đang giữ những phiến đá Poneglyphs?

2.1. Big Mom

Big Mom là một trong những thuyền trưởng đã sớm sở hữu một phiến Poneglyphs từ lâu. Đây cũng chính là phiến đá mà Roger dùng để kết nối với các phiến đá khác và đến được Laugh Tale. Hiện tại, nó đã bị Brook đánh cắp và giao Luffy ở Arc Đảo Bánh.

anh5

2.2. Kaido

Kaido là một trong 4 tứ hoàng mạnh mẽ nhưng cuối cùng cũng đã bị Luffy đánh bại và mất ngôi. Trong Arc Zou, hắn là người nắm giữ một trong những phiến đá Poneglyphs giống như Big Mom. Tuy nhiên dường như nó đã bị đánh cắp bởi Law.

anh6

2.3. Eustass Kid

Kid là nhân vật để lại nhiều ấn tượng trong One Piece. Anh đã liên minh với Law, Luffy để đánh bại  Big Mom lẫn Kaido. Sau khi cả 2 vị tứ hoàng này sụp đổ, Law đã tặng cho Kid một bản sao của phiến Poneglyph mà anh ta lấy được từ Kaido. 

Đặc biệt, Kid còn tiết lộ anh ta cũng đang nắm giữ 1 phiến Poneglyph bản sao lấy được từ Tư lệnh Ngọt của Big Mom. Như vậy, anh là người đã sở hữu đến 2 trong 4 phiến đá Poneglyphs.

anh7

2.4.Trafalgar Law

Law không có hứng thú với kho báu One Piece nhưng lại luôn mong muốn giải mã về chữ D bí ẩn. Và để thực hiện được điều này, anh cần thu thập đủ 4 phiến đá Poneglyphs. Law có trong tay bản sao phiến đá từ Kaido và từng xem qua một phiến đa khác của tộc Mink cùng với Luffy.

anh8

2.5. Monkey D. Luffy

Luffy hiện là một trong những nhân vật đến gần nhất với One Piece. Bởi anh đã có được bản sao phiến đá từ tộc Mink cùng bản sao lấy từ Big Mom. Đồng thời Robin biết được vị trí cất giữ phiến đá thứ ba. Như vậy, băng hải tặc Mũ Rơm chính là nhóm đã có ba trong tổng số bốn phiến đá. Họ chỉ cần tìm ra một Poneglyphs nữa là có thể xác định được One Piece.

anh9

2.6. Shanks

Shanks không sở hữu bất cứ Poneglyphs nào thế nhưng từng là thành viên của  băng Roger chắc hẳn anh phải biết tất cả các phiến đá đang ở đâu. Mặc dù đây chỉ giả thuyết được fan đưa ra nhưng khả năng cao Shanks biết được cách tìm ra One Piece.

anh10

2.7. Buggy

Tương tự như Shanks, fan cũng cho rằng Buggy có được bản sao 4 phiến Poneglyphs. Bởi hắn từng là thủy thủ tập sự trên con tàu của Gol D.Roger. Có thể, Vua hề Buggy không được may mắn trong khâu hành động để xác định được vị trí One piece. Nhưng khả năng nắm giữ 4 Poneglyphs của hắn là cực kỳ lớn.

anh11

Phiến đá Poneglyphs trong One Piece là gì? Những ai là người đang sở hữu chúng? Chắc hẳn qua bài viết trên đây của meGame, các bạn đã hiểu rõ hơn về những thông tin này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.