Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 03/04/2022, 14:30 PM

One Piece: Sẽ có thêm ba vị thần xuất hiện sau thần mặt trời Nika

Sau màn ra mắt của thần mặt trời Nika, nhiều giả thuyết cho rằng thế giới trong One Piece sẽ "diện kiến" thêm ba vị thần nữa ?

Vừa qua trong chap 1044 của One Piece, việc Luffy thức tỉnh sức mạnh và được giới thiệu dưới cái tên thần mặt trời đã khiến người hâm mộ phấn khởi và đồng thời dấy lên một giả thuyết từ lâu đã bị lãng quên. Trong thế giới One Piece, đã không ít lần có nhân vật tự xưng minh là thần thánh. Điển hình như " thần sấm tự xưng" Enel, "thánh" Usopp, ... Tận cho tới ngày hôm nay, thì Luffy với trái ác quỷ Hito Hito No Mi, Model Nika mới chính là vị "thần" thật sự.

Nika 1

  Trở về quá khứ trong chap 287, tại arc Skypiea, ta đã thấy cảnh những người Shandorian đang tế thần để mong các vị thần nguôi giận và tha thứ cho ngôi làng trước căn bệnh đậu mùa, những người làm phép đã gọi tên 4 vị thần khác nhau bao gồm: Thần mặt trời, thần mưa, thần rừng và thần đất.  

Những người Shadorian này có nguồn gốc từ một nền văn minh trên mặt trăng có tên là Shadoria. Dù cả thành phố đã bị sụp đổ trong trận chiến bảo vệ hòn đá ẩn chứa lịch sử khoảng 1000 năm trước, những người Shandorian vẫn duy trì được một số đặc điểm trong văn hóa của bản thân họ.

Như vậy, ta có thể thấy thần mặt trời Nika và 3 vị thần còn lại đã từng tồn tại trong quá khứ, hoặc trên mặt trăng.

Nika 2

Mặc dù là mang danh nghĩa "mặt trời" nhưng dường như sức mạnh sắp tới của Luffy không hề mang những đặc điểm của mặt trời như ánh sáng hay nhiệt độ. Điểm duy nhất khiến chúng ta liên tưởng tới "mặt trời" cũng chỉ là mái tóc màu cam hoặc vàng rực, bù xù lên như ngọn lửa của Luffy. Do đó, rất khó để chỉ dựa vào những khái niệm như mưa, rừng hay đất để xác định thân phận của 3 người còn lại. Chúng ta chỉ có thể làm một số dự đoán dựa trên những khái niệm năng lực thường thấy của 3 yếu tố này, chẳng hạn như:

- Thần rừng: thường được gắn liền với sinh mệnh, thảo dược, chữa bệnh, sự sống nói chung.

- Thần mưa: đôi khi sẽ mang ý nghĩa của thử sự sống, tái sinh, đôi khi là sức mạnh để trừng phạt (vì mưa chính là báo hiệu những cơn giông bão, thiên tai sắp đến).

- Thần đất: thường mang ý nghĩa của con người, sự sinh sản, và có liên quan mật thiết tới thuyết sáng tạo ra con người trong các nền văn hóa trên thế giới. (con người được nặn từ đất)

Những nhân vật có tiềm năng nhất để trở thành các vị thần như trên có thể kể đến như:

- Monkey D. Dragon ( thần mưa): lãnh đạo của quân cách mạng và là cha của Luffy và được rất nhiều fan đồn đoán rằng có sức mạnh điều khiển thời tiết, vì mỗi khi ông xuất hiện thì đều có mưa bão

Nika 3

-  Đô Đốc bò xanh ( thần rừng): dù chỉ mới xuất hiện qua lời nói nhưng với màu chủ đạo là màu xanh và nhiều giả thuyết liên quan tới khả năng nắm giữ sinh mệnh, nhờ vậy mà có thể nhịn ăn trong thời gian dài, cho nên đây là ứng cử viên phù hợp nhất cho vị trí thần rừng

Nika 5

- Im-Sama ( thần đất):  dù chưa có nhiều thông tin về nhân vật này, nhưng với đại diện từ phía chính quyền thế giới One Piece, người thống trị nhân loại theo nghĩa đen, thì sức mạnh liên quan tới thần đất cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ.

Nika 4

Dù vậy đây cũng chỉ là những giả thuyết, nên tính hợp lý và đúng đắn cũng phải là hoàn toàn. Chưa kể tác giả Oda của One Piece còn là một người có thói quen " quay xe" cực gắt, nên thật sự không có người hâm mộ nào biết sẽ có gì xảy ra trong tương lai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.