Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 10/11/2020, 14:00 PM

OnFleek - Tuyển thủ Hàn miệt thị người Trung Quốc có nguy cơ nhận án phạt

Mối mâu thuẫn ra mặt giữa đội tuyển cũng như fan hâm mộ Hàn Quốc và Trung Quốc đã được đẩy lên đến đỉnh điểm khi OnFleek - Tuyển thủ hiện đang thuộc biên chế SANDBOX Gaming tại LCK, đã có hành động rất toxic trong một buổi stream với một tuyển thủ trẻ người Trung Quốc.

Cộng đồng Hàn Quốc luôn được mọi người biết đến là tính tự tôn cũng như tham vọng dành chiến thắng rất cao, ở những trận đấu họ để thua họ đặc biệt tỏ thái độ gay gắt với cả đội nhà lẫn đối thủ. Ở chiều hướng ngược lại các người chơi Trung quốc cũng liên tục có những động thái troll người Hàn sau những thất bại của mà đội tuyển Hàn Quốc phải gánh chịu trước đội tuyển Trung Quốc tại các giải đấu quốc tế trước đây.

Mâu thuẫn giữa 2 bên mới đây đã đạt tới đỉnh điểm khi OnFleek - thuộc đội tuyển SANDBOX Gaming tại LCK, đã có hành động toxic trong một buổi stream với một tuyển thủ trẻ người Trung Quốc.

Hình ảnh Tuyển thủ Hàn miệt thị người Trung Quốc trực tiếp trên stream

Hình ảnh Tuyển thủ Hàn miệt thị người Trung Quốc trực tiếp trên stream

Cụ thể, sau một trận thua trong đấu xếp hạng, người chơi Leona thuộc team của OnFleek có KDA 0/9/18, và anh này đã bị OnFleek bấm nút report. Điều đáng nói là nội dung đoạn report của OnFleek lại sử dụng những ngôn từ miệt thi cực kỳ độc địa: "Một thằng Trung Quốc Ch*nk (Ch*nk: Cách gọi người Trung Quốc với hàm ý mỉa mai, miệt thị)"

Hành động xấu xí này của anh chàng đã ngay lập tức làm cộng đồng fan giữa 2 bên Hàn-Trung dậy sóng. Vô vàn lời đe dọa, chỉ trích gửi đến anh chàng trên các diễn dàn trong và ngoài nước. Mặc dù vốn không ưa gì đội tuyển Trung Quốc nhưng lần này các fan Hàn cũng chẳng còn lời nào để bào chữa cho những ngôn từ quá đà của OnFleek. Sự việc Tuyển thủ Hàn miệt thị người Trung Quốc hiện đang được phía công ty SANDBOX Gaming tiến hành điều tra. Trong một bản thông báo đăng tải trên Twitter, SANDBOX thông báo phương thức xử lý vụ việc sẽ sớm được công bố.

OnFleek đứng trước nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng, thậm chí là cấm thi đấu

OnFleek đứng trước nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng, thậm chí là cấm thi đấu

Hiện làm sóng phẫn nộ vẫn đang dâng cao, nhiều khán giả yêu cầu phía SB phải chấm dứt hợp đồng ngay lập tức đối với OnFleek, vì thái độ miệt thị và toxic của anh có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu LCK, cũng như đào sâu mối bất hòa giữa 2 cộng đồng fan Trung - Hàn. Đây cũng không phải lần đầu tiên có 1 Tuyển thủ Hàn miệt thị người Trung Quốc, khi trước đó cũng đã xảy ra vụ việc các streamer Hàn đồng loạt có những ngôn từ quá lố để chê bai Suning sau trận thua tại Chung kết giải CKTG 2020.

Trong trường hợp xấu nhất, rất có thể OnFleek sẽ bị buộc phải rời đội chỉ vì hành động vạ miệng của mình. Hi vọng đây sẽ là bài học không chỉ cho OnFleek mà cho cả các tuyển thủ chuyên nghiệp khác nói riêng luôn cần ý thức được việc giữ gìn hình ảnh cũng như cố gắng làm cho môi trường LMHT trở nên trong sạch hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!