Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/07/2021, 10:30 AM

Ông bố bán cả xe để trả nợ vì cho con mượn điện thoại chơi game

Với số tiền nợ lên đến 1785 USD, ông bố này đã rơi vào một tình huống cực kỳ khó khăn và phải bán cả ô tô để có tiền trả nợ.

Trong thời gian gần đây, với sự phát triển của thiết bị di động thì các tựa game mobile cũng dần trở nên phổ biến hơn. Nhiều cái tên mới được phát triển và ra mắt liên tục để thỏa mãn cũng như mang đến trải nghiệm thú vị, cuốn hút đối với game thủ ở nhiều lứa tuổi khác nhau mà đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ.

1

Tuy vậy, việc để trẻ chơi game mobile có kết nối internet mà không có bất kỳ biện pháp đề phòng nào có thể khiến các bậc làm cha làm mẹ ngậm trái đắng. Theo đó, đã có nhiều trường hợp những đứa trẻ không nhận thức được việc nạp tiền vào game là tốn phí và khiến phụ huynh phải bỏ tiền để trả nợ không đáng có. Một trường hợp tương tự đã xảy đến với một ông bố ở Vương quốc Anh khi phải bán đi cả ô tô để trả nợ cho con trai mình sau khi cậu bé nạp gần 1800 USD vào game.

Cụ thể, anh Muhammad Ashaz hiện đang sinh sống tại vịnh Colwyn, xứ Wales đã cho con trai là Ashaz sử dụng điện thoại của mình để chơi trò Dragons: Rise of Berk trên iPhone vì anh nghĩ rằng tựa game này là miễn phí. Tuy nhiên, anh không thể ngờ rằng con trai mình đã thực hiện gần 30 giao dịch bằng tiền trong tài khoản của anh với con số lên đến gần 1800 USD.

2

Ban đầu, anh cho rằng mình đã vô tình dính phải một ứng dụng lừa đảo nào đó nhưng sự việc sau đó mới vỡ lở khi cậu con trai của anh chính là nguyên nhân. Khi đó, anh đã nhận được 29 hóa đơn thanh toán đến từ Apple và tổng số tiền mà anh phải lên đến 1785 USD tương đương 41 triệu đồng, một con số mà anh không thể tưởng tượng được.

Dù vậy, anh lại tỏ ra giận dữ với Apple và không đồng tình khi anh cho rằng họ đã cố tình lợi dụng sự ngây thơ của con trẻ để trục lợi từ bố mẹ của chúng. Dù đã đệ đơn để yêu cầu bồi thường nhưng anh chỉ nhận được 286 USD. Vì không đủ tiền nên anh phải bán cả chiếc xe của mình để có thể trả nợ.

3

Đối với vấn đề này thì phía Apple cho biết các phụ huynh nên kích hoạt tính năng Ask to Buy trước khi đưa điện thoại cho người dưới 13 tuổi sử dụng. Tính năng này sẽ lập tức cảnh báo cho các bậc cha mẹ ngay khi con mình thực hiện bất kỳ giao dịch nào trong game hoặc mua ứng dụng. Vì thế nên, các bậc phụ huynh cần phải thật cẩn thận khi để con trẻ chơi game trên điện thoại của mình để tránh những sự việc không đáng có và phải mất tiền oan.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!