Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 30/04/2023, 14:16 PM

Overwatch 2 và Call of Duty giảm mạnh về lượng người chơi, lí do đằng sau khiến nhiều người bất ngờ

Mặc dù là 2 tựa game rất hot nhưng lượng người chơi của Overwatch 2 và Call of Duty lại bất ngờ giảm đáng kể trong thời gian gần đây khiến nhiều game thủ không khỏi bất ngờ.

Overwatch 2Call of Duty: Warzone 2 là hai tựa game vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Mặc dù đôi khi vẫn còn những lỗi phát sinh nhưng lượng người chơi lên tới hàng chục triệu người trong năm 2022 cũng đủ khẳng định hai "siêu phẩm" của nhà Blizzard và Activision đã gây được ấn tượng khá tốt với nhiều game thủ.

Mới đây, theo báo cáo tài chính của Blizzard và Activision đã tiết lộ rằng, số lượng người chơi của hai tựa game Overwatch 2 và Warzone 2 đang có xu hướng giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2023. Cụ thể, lượng người chơi của Overwatch 2 đã giảm 18 triệu và lượng người chơi của Warzone 2 đã giảm 13 triệu người so với quý trước.

rsz_f9f1c079-29ac-4ee4-a0f6-e7a4ef2df016

Ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Overwatch 2 nhận được sự kì vọng của các game thủ bởi "người tiền nhiệm" Overwatch 1 đã làm quá tốt. Mặc dù có gây thất vọng bởi những lí do như game bị lỗi, giá bán trang phục cao... nhưng Overwatch 2 đã có tới 35 triệu lượt người chơi trong thời gian khá ngắn. Có lẽ đó cũng chính là một trong những lí do khiến trải nghiệm của game thủ với Overwatch 2 chưa thực sự tốt.

rsz_ow2_f2p_trailerthumbnail_1920x10800

Tương tự như vậy, Call of Duty: Warzone 2 cũng vừa chào đón Season 3 trong tuần vừa rồi, bổ sung các chế độ và tính năng trò chơi mới cùng bản đồ và các vật phẩm mới. Ngay từ khi ra mắt, tựa game này đã có thành tích cực "khủng" với sự gia tăng khoảng 14 triệu lượt chơi hàng tháng, trung bình khoảng hơn 110 triệu người chơi trong năm. Tuy nhiên, Call of Duty: Warzone 2 cũng vừa bị các game thủ chỉ trích việc yêu cầu người chơi phải trả tiền để nghe được tiếng súng trong game.

Bên cạnh đó, các tựa game đối thủ cạnh tranh như Counter Strike hay Valorant đang trên đà phát triển cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của Warzone 2 và Overwatch 2.

rsz_0x0

Được xem là những trò chơi biểu tượng của Blizzard và Activision, lượng người chơi sụt giảm mạnh của 2 tựa game này cũng phần nào khiến nhiều người cảm thấy lo ngại. Đối với những fan của Overwatch 2 và Warzone 2, các game thủ chỉ biết hy vọng rằng những đợt giảm lượng người chơi như vậy sẽ không gây ảnh hưởng gì tới hoạt động và chất lượng của các tựa game này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.