Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/07/2021, 09:15 AM

PlayStation đang đối xử bất công với các nhà phát triển game Indie

PlayStation đã liên tục bị phàn nàn khi không đưa ra bất kỳ một chính sách cụ thể nào để hỗ trợ quảng bá cho những sản phẩm của các nhà phát triển game Indie.

PlayStation đang phải nhận về rất nhiều chỉ trích trong thời gian gần đây đến từ các nhà phát triển game Indie về hiệu quả làm việc. Thậm chí, đã có một vài nhà phát triển Indie còn không ngần ngại ca ngợi đối thủ của PlayStation là Xbox Game Pass khi nền tảng này có những chính sách tốt hơn rất nhiều để hỗ trợ cho đối tác.

5

Theo nhà phát triển Iain Garner, PlayStation gần như không có bất kỳ một động thái đáng kể nào trong việc giúp đỡ những nhà sản xuất game Indie thu về những kết quả tích cực khi game của họ được phát hành trên các nền tảng console của Sony. Điều này đã khiến cho Iain Garner cảm thấy chán nản và mất đi động lực để tiếp tục hợp tác với PlayStation.

6

Chia sẻ trên của Iain Garner cũng nhận được sự đồng cảm bởi không ít những nhà phát triển Indie khác khi cho rằng cách đối xử của PlayStation là quá lạnh nhạt và bất công. Chính vì vậy, những công ty này đang dần cảm thấy việc dành thời gian và công sức để tạo ra các bản port PlayStation không đem lại nhiều lợi ích so với các hệ thống khác như Xbox và PC.

7

Theo các nhà phát triển này, những tựa game Indie của họ không đạt được những thành công như mong đợi trên PlayStation là bởi Sony đã bỏ qua việc quảng cáo hiệu quả cho các sản phẩm này. Phương thức marketing đáng kể nhất mà họ nhận được chỉ là việc đăng tải một trailer giới thiệu trên kênh YouTube chính thức của PlayStation, cùng với một bài post đề cập đến tựa game trên blog PlayStation chính thức.

Bên cạnh đó, Sony cũng không cung cấp cho những nhà phát triển này bất kỳ số liệu thống kê nào để đo lường hiệu quả kinh doanh. Nhiều khi phải mất tới tận 1 tháng để họ có thể nhận được phản hồi từ Sony chỉ để được biết hiệu quả hoạt động của trò chơi khi ra mắt, trong khi trên các nền tảng khác thì họ sẽ lập tức được báo cáo lại số liệu chỉ sau khoảng một ngày.

1

Nhìn chung, hầu hết các nhà phát triển đều tỏ ra phàn nàn trước những hành động này của PlayStation và họ đang quyết tâm lên tiếng để đòi lại quyền lợi chính đáng. Trường hợp Sony vẫn tiếp tục giữ im lặng và bảo thủ trong cách làm việc thì nhiều khả năng sẽ có không ít các nhà phát triển Indie phải rời bỏ nền tảng này trong tương lai. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!