Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 30/08/2021, 13:16 PM

PS5 Teardown đang làm dấy lên những lo ngại về khả năng làm mát

Mang tiếng cải tiến thế nhưng phiên bản PS5 mới được phát hành lại cho thấy khả năng tản nhiệt kém hơn so với phiên bản trước đó

Sony mới đây đã tung ra một mô hình PS5 được cải tiến về mặt thiết kế, tất nhiên một số bộ phận sẽ được thay thế. Mới đây một video mới lan truyền trên internet đang làm dấy lên lo ngại về phiên bản này, vì có vẻ như những thay đổi này có thể đã cản trở khả năng làm mát của chiếc Console này, chắc chắn sẽ dẫn đến các tác hại về lâu về dài.

Đoạn video này được một người có tên  Austin Evans đăng tải. Cụ thể  là phiên bản mới hơn đã loại bỏ rất nhiều tản nhiệt của PS5 ( tất nhiên sẽ gọn nhẹ hơn), tuy nhiên những tinh chỉnh này dường như lại ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của chiếc console này khi máy sẽ hoạt động nóng hơn so với phiên bản gốc.

Evans đã rất cẩn thận đo nhiệt độ của từng phiên bản, theo đó nhiệt độ của phiên bản cũ là 52 độ C và nhiệt độ của phiên bản sửa đổi là 55 độ C mức chênh lệch dù chỉ là 3 độ C thế nhưng tác động lên hiệu suất sẽ là không hề nhỏ, tuy nhiên điều đáng chú ý hơn cả đó chính là Austin Evans chỉ thử nghiệm PS5 Digital Edition.

8BsdbcBLVMx8HvM59mQTPi-768-80

Thủ phạm được cộng đồng mạng cho là hệ thống tản nhiệt của PS5 mới, không phải là không có cơ sở để nói về điều này bởi , chúng nhỏ hơn đáng kể so với tản nhiệt trong phiên bản gốc. Thiết kế mới dường như đơn giản là hạn chế quản lý nhiệt từ CPU. Qua đoạn Video của Evans có thể đưa ra nhận xét rằng, mặc dù những cắt giảm mang lại khoản chi phí tiết kiệm khi sử dụng ít vật liệu hơn, thế nhưng chắc chắn sẽ không làm Game thủ hài lòng bởi hiệu năng đã bị giảm do nhiệt độ tăng.

Evans giải thích rằng: "vấn đề là Sony đã loại bỏ một lượng SIZABLE của tản nhiệt trên mẫu máy mới này. Với ít không gian hơn và ống dẫn nhiệt nhỏ hơn, nó chỉ đơn giản là không hiệu quả trong việc di chuyển nhiệt ra khỏi PS5"

1620-1080-1ee2b7a9-87b3-4688-8a8f-64fac7cd205e.jpg.gallery

Sony được cho là đang chấp nhận thua lỗ khi bán PS5 với mong muốn thu lợi nhuận từ các tựa game độc quyền trong tương lai. Trước tình hình thiếu hụt linh kiện trong thờ điểm bệnh dịch này, việc Sony giảm chi phí sản xuất trên toàn hệ thống là điều rất dễ hiểu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.