Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 03/12/2020, 15:00 PM

PUBG Corp sáp nhập với Krafton dưới tên gọi mới - PUBG Studio, tương lai của hãng sẽ ra sao?

Hôm nay, nhà phát triển tựa game PUBG Mobile đã chính thức sáp nhập với Krafton. Thương vụ tạo ra một thay đổi nhỏ trong tên gọi nhưng nhìn chung trọng tâm vẫn đặt vào PlayerUnknown's Battlegrounds.

Sáp nhập vào Krafton, PUBG Corporation có tên mới: PUBG Studio

Hôm nay (2/12), PUBG Corporation, cha đẻ của PUBG Mobile đã chính thức sáp nhập hoàn toàn vào Krafton Inc. Đây là công ty chịu trách nhiệm cho các tựa game như Tera (một game MMO online) và PlayerUnknown's Battlegrounds. Được biết sau thương vụ này, PUBG Corporation sẽ chịu sự quản lý hoàn toàn từ Krafton dưới cái tên mới: PUBG Studio.

2

Nguồn tin do Krafton tiết lộ sáng hôm nay cho biết, công ty mẹ của PUBG Corporation cũng đã tiến hành hợp nhất 2 studio game khác lại làm một. Cụ thể, PNIX Inc - một studio được biết đến với các tựa game mobile như Archery KingBowling King, và Delusion Studio Inc nổi tiếng với game mobile RTS Castle Burn đã sáp nhập với nhau dưới tên gọi chung là Rising Wings. 

Tương lai PUBG sẽ ra sao?

Đây có thể xem là một động thái đáng mừng đối với người hâm mộ PUBG. Khác với thương vụ tốn giấy mực của Microsoft và Bethesda, việc hợp nhất giữa PUBG Corporation (mà giờ là PUBG Studio) với Krafton mang đến cơ hội phát triển mới cho công ty này, cho phép họ tự chủ hơn khi vạch ra hướng đi của các tựa game mà điển hình là PUBG. Dòng game battle royale đang phát triển mạnh mẽ và vẫn tiếp tục là một trong những dòng game trụ cột từ năm 2017 cho đến nay. 

3

Theo thông cáo báo chí, PUBG Studio sẽ tiếp tục phát triển cả PUBG lẫn PUBG Mobile trong thời gian tới. Nội dung mới liên tục được bổ sung, chẳng hạn như bản cập nhật 9.2 của PUBG đã có vài hiệu chỉnh về cân bằng vũ khí dirt bikes. Ngoài ra, PUBG Studio đang tìm cách mở rộng IP của PUBG sang các lĩnh vực khác như eSports và giải trí, và sự kiện sáp nhập này sẽ có lợi cho kế hoạch đó.  

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!