Theo một báo cáo mới đây của Hiệp hội Công nghệ người tiêu dùng (Consumer Technology Association) thì những người thi đấu hoặc tham dự các sự kiện eSports sẽ có mức chi tiêu cho trò chơi điện tử nhiều hơn tới 84% so với các game thủ thông thường khác.
Báo cáo trên cũng ước tính rằng số lượng khán giả toàn cầu theo dõi các sự kiện thể thao điện tử sẽ đạt mức 519 triệu người vào năm 2024. Trong năm 2020 vừa qua, con số này đã là 300 triệu người và vẫn đang tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021.
Mỹ và châu Âu sẽ là hai khu vực có mức tăng trưởng mạnh nhất về lượng người xem eSports trong giai đoạn tháng 7-8 năm nay. Dẫn đầu là Mỹ với khoảng 48 triệu người, tiếp sau đó lần lượt là Pháp, Đức và Anh với con số xấp xỉ 32 triệu người.
Trong vòng một năm trở lại đây, cộng đồng người hâm mộ thể thao điện tử tại Mỹ và Hàn Quốc đã có mức chi tiêu trung bình nhiều hơn 84% so với các game thủ ở những khu vực khác. Đứng ở những vị trí tiếp theo lần lượt là Vương quốc Anh, Trung Quốc và Brazil.
Theo Steven Hummel - nhà phân tích nghiên cứu của CTA: “Sự nổi lên của thể thao điện tử đang biến đây trở thành một lĩnh vực truyền thông giải trí trong dài hạn. Và thời đại công nghệ số sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận lượng khán giả hoàn toàn mới cho eSports trong tương lai”.