Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 10/10/2021, 16:15 PM

Những trường hợp gian lận điển hình trong môi trường Esports chuyên nghiệp

Vấn đề gian lận trong Esports luôn nhức nhối và khiến cộng đồng game thủ chân chính phải khó chịu. Cùng điểm qua những trường hợp điển hình nhé!

Vấn đề gian lận trong Esports luôn nhức nhối và khiến cộng đồng game thủ chân chính phải khó chịu. Cùng điểm qua những trường hợp điển hình nhé!

Sử dụng phần mềm thứ 3

Vấn đề sử dụng phần mềm can thiệp vào hệ thống game nhằm mang lại lợi thế cho người chơi đã xuất hiện ngay từ những ngày đầu. Vào năm 2018, scandal sử dụng "word.exe" của "Phó Sắc Cường" của Optic India chính là điển hình cho việc sử dụng cheat ngay cả trong thi đấu.

Những trường hợp gian lận điển hình trong môi trường Esports chuyên nghiệp

Cày thuê

Vấn đề cày thuê này khiến mất cân bằng trong môi trường thi đấu xếp hạng, những game thủ không có kĩ năng lại cầm những tài khoản có rank cao khiến sự cân bằng trong đội bị mất đi. Ngoài ra còn có những biện pháp buff bẩn để có được nhiều sao hơn hay leo rank nhanh hơn trong một số game MOBA mobile.

Những trường hợp gian lận điển hình trong môi trường Esports chuyên nghiệp1

Đi đêm

Đây là một trong những vấn nạn lớn của Esports Việt Nam. Nói đơn giản thì đi đêm hay đơn giản hơn là hình thức dụ dỗ lôi kéo các tuyển thủ của đội khác rời đi và gia nhập đội tuyển của mình. Đây là một việc hoàn toàn bị cấm trong thể thao điện tử chuyên nghiệp, trước đó Minas đã bị cấm thi đấu 1 năm khi bị phát hiện đã từng "đi đêm" với Boba Marines.

Bán độ

Dù là thể thao truyền thống hay thể thao điện tử thì vấn đề này là hoàn toàn bị cấm. Tiêu biểu cho việc bán độ trong giới Esports chính là vụ  tuyển thủ Starcraft II cố tình để thua trong trận chung kết giải nhỏ để bỏ túi hơn 70 triệu Won khoảng 1,4 tỷ đồng. Ngay sau đó anh chàng này phải nhận 18 tháng tù giam và nộp phạt số tiền tương đương đã “ngậm" trước đó.

Những trường hợp gian lận điển hình trong môi trường Esports chuyên nghiệp2

Gian lận độ tuổi

Luôn có một giới hạn độ tuổi nhất định nếu một game thủ muốn chơi tại đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên có một số game thủ "tài không đợi tuổi" vẫn cố gắng lách luật để thi đấu. Như tại COD4 đội tuyển FatGames đã đưa D1 Ablo tham dự giải khi chưa đủ số tuổi quy định. Vụ việc nhanh chóng được phát hiện và ban tổ chức đã có những hình phạt cho cả 2.

Bài liên quan
 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!