Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 19/11/2020, 14:00 PM

SofM bất ngờ nhận được lời mời làm cố vấn Đường lên đỉnh Olympia

Việc được gọi tên trên Fanpage chính thức của một chương trình truyền hình danh tiếng đã khiến người hộ SofM nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung không thể không khỏi thích thú.

Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh Trung học phổ thông (THPT) do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Cuộc thi bắt đầu từ năm 1999, đồng thời là chương trình có tuổi đời dài nhất trong các chương trình gameshow của VTV3.

Có thể nói chương trình từ lâu đã tạo dựng được tên tuối và uy tín không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới với Format tương tự. Đây là sân chơi bổ ích, kịch tính và không kém phần khốc liệt giữa các nhân tài khắp cả nước. Với đặc thù là cuộc thi kiến thức dành cho học sinh cấp ba, các câu hỏi trong đường lên đỉnh Olympia xoay quanh nhiều lĩnh vực từ đời sống đến học thuật như khoa học, lịch sử, địa lí, văn học, ngoại ngữ,…

Chương trình gắn liền với bao thế hệ trẻ

Chương trình gắn liền với bao thế hệ trẻ

Mặc dù vẫn có những câu hỏi liên quan đến các sự kiện, hiện tượng gây sốt trên mạng xã hội nhưng nhìn chung những câu hỏi của Đường lên đỉnh Olympia vẫn còn khá “nghiêm túc”. Chí ít đó là ấn tượng chung của nhiều người. Như cũng hiểu điều đó và quyết tâm làm mới lại chương trình cho bắt kịp thời đại, mới đây một câu hỏi mang tính trào lưu xã hội cực mạnh đã được xuất hiện trong cuộc thi. Cụ thể hơn câu hỏi này về chủ đề game online: "Trò chơi trực tuyến nào phổ biến hiện nay, lấy bối cảnh ngoài không gian, trong đó người chơi đóng một trong hai vai trò: đa số là các thành viên phi hành đoàn (Crewmate) và một số ít là những kẻ giả mạo (Impostor)?"

1

Tất nhiên là câu hỏi này không thể làm khó được các thí sinh tham gia chương trình. Rất nhanh chóng, thí sinh của cuộc thi đã đưa ra đáp án chính xác là Among Us. Điều đáng nói là sau đó, Fanpage của Đường lên đỉnh Olympia đã đăng tải hình ảnh phần thi trên đồng thời ám chỉ đến khán giả rằng lĩnh vực game rất có thể sẽ là một trong những lĩnh vực mới mà Ban tổ chức chương trình áp dụng để đưa ra câu hỏi trong tương lai.

Thậm chí, bài viết trên Fanpage này còn trực tiếp nhắc đến SofM - Game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, và tiết lộ một cách bông đùa rằng Ban tổ chức chương trình đang cân nhắc khả năng mời SofM tham gia với vai trò Ban cố vấn của chương trình đối với lĩnh vực game.

2

Hành động này của VTV đã khiến giới trẻ và các bạn học sinh vô cùng thích thú. Từ trước tới nay người Việt nam nhất là các thế hệ U50, 60 trở lên vẫn có cái nhìn e dè không mấy thiện cảm về game. Game vẫn bị gắn liền với định kiến là thứ gây nghiện, tốn tiền lẫn thời gian, làm các bạn trẻ sao nhãng không khác gì cờ bạc.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của cách mạng 4.0 - Thời đại của công nghệ thông tin người ta đã khám phá ra nhiều lợi ích của game, có cái nhìn cởi mở hơn và đưa ngành này phát triển với đúng vị thế của nó. Trong những năm trở lại đây lĩnh vực game online ngày càng phát triển, xứng đáng là ngành công nghiệp tỉ đô và đóng góp quan trọng vào GDP quốc gia. Bởi vậy sự thay đổi của ekip Đường lên đỉnh Olympia được đánh giá là vô cùng đúng đắn và tiến bộ, cho thấy nỗ lực của chương trình trong việc tiếp cận nhiều hơn đến đời sống xã hội và của các bạn học sinh sinh viên.

1605622925_sofm-1603707804-1603707821-1428-1603707892_680x0

Về phần SofM, có thể thấy dù nội dung nói trên phần lớn chỉ là lời bông đùa của Admin Fanpage Đường lên đỉnh Olympia, nhưng điều đó đã cho thấy một thực tế rằng tầm ảnh hưởng của SofM đã vượt ra ngoài ranh giới của cộng đồng game thủ, giờ đây, anh đã là cái tên có thể được nhắc tới ở bất cứ đâu, với tư cách của một nhân vật thành công bậc nhất trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Có lẽ câu status của Admin chương trình không hoàn toàn là thật nhưng nếu Đường lên đỉnh Olympia thực sự muốn tìm một cố vấn cho lĩnh vực mới này, còn ai có thể phù hợp hơn thần rừng SofM. Hiện tại các fan của chương trình lẫn SofM đều đang tích cực theo dõi thông tin. Nếu thần tượng nhà mình ngồi vào hàng ghế cố vấn của một chương trình uy tín quốc gia ngang hàng với các giáo sư tiến sĩ khác thì còn gì tự hào hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!