Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Sony đang nỗ lực cải thiện hiệu suất của Ray Tracing trên PS5

Sony đang tập trung đầu tư nghiên cứu một giải pháp công nghệ mới để cải thiện hiệu suất của PS5 khi sử dụng Ray-Tracing.

Mới đây, Sony đã đăng ký một bằng sáng chế mới cho giải pháp tối ưu hiệu suất của các tựa game trên PS5 khi sử dụng công nghệ Ray Tracing. Nội dung của sáng chế mới này mô tả rằng PS5 sẽ áp dụng một hệ thống xử lý đổ bóng để rút ngắn các tia sáng nhằm tăng hiệu suất tổng thể khi tính năng Ray Tracing được bật lên.

Dành cho những ai chưa biết thì Ray Tracing là một công nghệ dựa trên thời gian thực, cho phép thiết bị mô phỏng lại ánh sáng phản xạ theo cách thực tế nhất. Qua đó biến những khung hình trong trò chơi trở nên chân thực và mang đậm chất điện ảnh hơn rất nhiều.

27

Đây là tính năng cao cấp chỉ mới xuất hiện trên hai mẫu máy console next-gen là PS5 và Xbox Series X cũng như một số dòng GPU đắt tiền của PC. Ở thời điểm hiện tại, đã một số trò chơi PS5 đã bắt đầu hỗ trợ Ray Tracing như Spider-Man: Miles Morales hay Ratchet & Clank: Rift Apart nhưng người chơi sẽ phải đánh đổi bằng việc trải nghiệm game trong tình trạng sụt FPS cùng độ phân giải thấp.

28

Đối với những trò chơi "sát thủ phần cứng" như Gran Turismo 7 thì game thủ sẽ chỉ có thể bật tính năng Ray Tracing khi vào phần Garage để kiểm tra xe hay xem lại các phân cảnh Replay.

Ở trên nền tảng PC thì Nvidia hiện đang là nhà sản xuất duy nhất cung cấp các loại card đồ hoạ RTX hỗ trợ tính năng Ray Tracing và tăng tốc phần cứng. Đây hứa hẹn sẽ là xu thế chung của ngành công nghiệp gaming trong thời gian tới.

Bài liên quan