Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 06/02/2022, 13:00 PM

Những tựa game được nâng tầm nhờ Ray Tracing để thưởng thức trong Tết này

Ray Tracing là một tính năng rất hữu ích, giúp các nhà phát triển tạo ra những khung cảnh đẹp mắt và nâng tầm nhiều tựa game khác nhau.

Final Fantasy XV

Là tựa game nhập vai được rất nhiều game thủ yêu thích, Ray Tracing đã góp phần nâng tầm đồ họa nó lên thêm một bậc nữa giúp tựa game này trở nên bắt mắt hơn rất nhiều. Lúc mới ra mắt, Final Fantasy XV được xem như là một công cụ dùng để benchmark hiệu năng phần cứng PC. Chỉ vậy thôi đã thấy Square Enix tự tin về đồ họa của Final Fantasy XV đến nhường nào.

Những tựa game được nâng tầm nhờ Ray Tracing để thưởng thức trong Tết này 1

Nếu có đủ điều kiện để bật Ray Tracing thì các game thủ nên tận dụng để có thể trải nghiệm thế giới của Final Fantasy XV như một bộ phim thực sự. Trong một vài phân cảnh combat với nhiều vật thể khác nhau, FPS của game vẫn được duy trì ở một mức ổn định. Có thể thấy được nhà phát triển đã rất chăm chút tựa game này và làm rất tốt trong việc tối ưu game để Ray Tracing vận hành mượt mà.

The Medium

Mặc dù The Medium đã gặp phải một số vấn đề về mặt cốt truyện nhưng nhà phát triển đã cố gắng để thử những hướng đi mới mẻ và tìm cách lồng ghép một số yếu tố khác nhau để khai thác chủ đề của game về cái chết và kiếp sau. Ngoài phần nhạc nền rất đáng sợ thì đồ họa ghê rợn trong game cũng trở nên rất thuyết phục nhờ có tính năng Ray Tracing.

Những tựa game được nâng tầm nhờ Ray Tracing để thưởng thức trong Tết này 2

Cơ chế của The Medium khá độc đáo khi nhân vật trong game có thể di chuyển đến thế giới của linh hồn và giải được những câu đố cũng như chống lại những thế lực nguy hiểm. Nhờ có Ray Tracing, thế giới trong The Medium cũng trở nên chân thực hơn và 2 thế giới này cũng dần trở nên tương phản rõ rệt hơn.

Call of Duty: Modern Warfare (2019)

Khi kết hợp công nghệ Ray Tracing với một trong những dòng game bắn súng FPS đỉnh cao nhất mọi thời đại thì kết quả cho ra sẽ rất tuyệt vời. Dù Ray Tracing trong Call of Duty: Modern Warfare không được ứng dụng quá nhiều nhưng vẫn đủ người chơi choáng ngợp mỗi khi mở game lên vì khung cảnh hiện ra trước mắt mình.

Những tựa game được nâng tầm nhờ Ray Tracing để thưởng thức trong Tết này 3

Các hiệu ứng đổ bóng trong game đều trở nên chân thực hơn khi Ray Tracing được bật và ánh sáng phản chiếu trên bề mặt của các vật thể cũng chính xác hơn. Khi chơi Call of Duty: Modern Warfare mà bật Ray Tracing thì không khác gì đang xem một bộ phim do người đóng vì tất cả mọi thứ đều quá chi tiết và không thể nhận ra đây là một tựa game.

Cyberpunk 2077

Mặc dù gặp khá nhiều vấn đề ở thời điểm ra mắt nhưng Cyberpunk 2077 vẫn được đánh giá là một trong những tựa game sở hữu đồ họa ấn tượng nhất. Nhất là khi bật Ray Tracing, thành phố Night City như biến thành một thành phố ngoài thực với hiệu ứng ánh sáng rất chỉn chu. Thậm chí là những vũng nước trên đường còn phản chiếu những bảng hiệu ở xung quanh.

Những tựa game được nâng tầm nhờ Ray Tracing để thưởng thức trong Tết này 4

Cyberpunk 2077 tạo ra rất nhiều đất diễn cho Ray Tracing khi bản thân Night City là một thành phố với rất nhiều ánh đèn Neon. Ray Tracing giúp tựa game này đi theo đúng hướng cyberpunk như những gì mà nhà phát triển đã đề ra. Vào buổi sáng, những tia sáng sẽ khiến thành phố trở nên tự nhiên và tràn đầy sức sống.

Ark: Survival Evolved

Ark: Survival Evolved là một tựa game sở hữu đồ họa được đánh giá là rất đẹp khi tạo ra được một môi trường sinh động và màu sắc. Tuy nhiên tựa game này lại không hoàn hảo bởi những lỗi liên quan đến đồ họa nhưng sự hào nhoáng của game lại khiến nhiều game thủ cực kỳ ấn tượng.

Những tựa game được nâng tầm nhờ Ray Tracing để thưởng thức trong Tết này 5

Dù Ark: Survival Evolved không có Ray Tracing nhưng tựa game này vẫn có thể  tận dụng được các tính năng đồ họa khác của RTX như DLSS. Với việc các game thủ đổ hàng trăm giờ để khám phá toàn bộ thế giới của Ark: Survival Evolved thì việc đồ họa được nâng tầm nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!