Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Spider-Man: Miles Morales phiên bản PS5 sẽ có dung lượng thấp hơn trên PS4

Với mỗi thế hệ console mới ra mắt, các trò chơi sẽ được tăng kích thước dung lượng để tận dụng sản lượng điện cao hơn. Tuy nhiên, Spider-Man Miles Morales trên PS5 lại thực sự nhỏ hơn so với phiên bản PS4.

Bài liên quan

Được phát hiện bởi người dùng Reddit Arion87, tựa game Spider-Man: Miles Morales trên PS4 sẽ chiếm 52GB dung lượng, trong khi phiên bản trên PS5 sẽ chỉ cần sử dụng 50GB bộ nhớ. Mặc dù sự khác biệt 2GB có vẻ không đáng kể nhưng phiên bản PlayStation 5 của Miles Morales chắc chắn sẽ có nội dung và kết cấu chất lượng cao hơn, hiệu năng tốt hơn so với PS4, cùng độ phân giải 4K và tốc độ khung hình 60FPS và đáng lẽ ra phải chiếm nhiều dung lượng hơn.

Theo nhà sản xuất game Mark Cerny trong một buổi tech talk với Road to PS5, lý do cho kích thước tệp thấp hơn có thể là do các ổ SSD mới trong PlayStation 5 cho phép giảm thiểu việc sao chép nội dung, vì SSD có khả năng phát trực tuyến tài sản đến bất cứ nơi nào khi cần thiết mà không bị chậm trễ.

1

Bên cạnh đó với Miles Morales, phiên bản PS5 đã có thể nén lại và tối ưu hóa dung lượng trò chơi. Rất có thể PS5 sẽ tỏ ra hiệu quả hơn trong việc nén các tập tin, một thông tin vô cùng hấp dẫn với những người hâm mộ không muốn phải xóa đi nhiều tựa game mình yêu thích mỗi khi một game mới được ra mắt.

Tất nhiên, cần lưu ý rằng kích thước tệp trò chơi thường sẽ phải tăng mỗi khi qua một thế hệ máy mới để đảm bảo đầy đủ các tính năng như tốc độ tải màn chơi nhanh hơn, độ phân giải 4K, và tỷ lệ khung hình cao hơn của hệ máy console đời tiếp theo. Tuy nhiên, đây là một tín hiệu tích cực khi các nhà sản xuất đã tìm cách làm cho dung lượng nhỏ hơn nhờ vào tối ưu hóa việc nén dữ liệu. Và mong rằng đây sẽ trở thành một xu hướng trong tương lai để người dùng không còn phải đắn đo về vấn đề bộ nhớ mỗi khi muốn mua game để trải nghiệm nữa.