Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 05/11/2020, 15:30 PM

SSD của PS5 sẽ có tốc độ còn vượt quá sức tưởng tượng của bạn

Mặc dù đã có nhiều tin đồn rò rỉ cho thấy PS5 sẽ khả năng load game siêu tốc, nhưng có vẻ như tiềm năng của SSD trên chiếc console thế hệ mới này sẽ còn vượt xa hơn kỳ vọng khi mà một số tựa game sẽ có thể load nhanh hơn tới 15 lần khi được tối ưu hóa.

Mới đây, trong một video được đăng tải trên YouTube, NxGamer - người được trao quyền review sớm PS5 - đã có bài test tốc độ load của bản vá trước và sau của Astro’s PlayRoom. Trong khi bản vá đầu tiên của phiên bản gốc trò chơi vốn đã mang lại những kết quả rất tốt thì khả năng tối ưu hóa ở bản vá sau thậm chí còn cho ra tốc độ tăng lên gấp 10 lần!!

Cụ thể, trong Astro’s Playroom, nếu như trước đây PS5 đã cho thấy tốc độ ấn tượng khi chỉ mất 7,85 giây để load xong một level (cấp độ chơi). Thì sau khi cập nhật bản vá, tốc độ load giờ đây chỉ còn rơi vào khoảng 2,85 giây, nhanh hơn tới 2,8 lần.

Tuy nhiên, điều còn ấn tượng hơn nữa xuất hiện trong bài test tiếp theo. Khi nhân vật mở một cánh cửa trong trò chơi (để load màn tiếp theo trong một cấp độ), kết quả trước đó đã dừng ở mức 1,71 giây. Tuy nhiên, sau bản vá, cánh cửa tương tự này chỉ mất 0,11 giây để mở, nhanh hơn 15 lần so với kết quả trước đó.

Khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Sony là Microsoft, đang có những nước đi cực kỳ mạnh tay trong năm nay khi đầu tư cấu hình cực khủng cho Xbox Series X/S, đồng thời tiến hành mua lại các studio game với tham vọng mở rộng hệ thống trò chơi độc quyền tiềm năng. Thì những tựa game độc quyền cực kỳ hấp dẫn cùng với khả năng tối ưu hóa cực tốt của PS5 sẽ là thứ vũ khí cực kỳ hữu hiệu để giúp cho thế hệ console mới nhà Sony có thể cạnh tranh sòng phẳng với Xbox trên thị trường.

speed

Với việc PS5 đạt được kết quả ấn tượng như vậy nhờ sự tối ưu hóa cả phần cứng cũng như phần mềm, sẽ rất thú vị khi chờ xem PS5 sẽ có khả năng tối ưu được những tựa game nào khác nữa. Đồng thời, tốc độ đáng kinh ngạc trên sẽ còn mở ra nhiều tiềm năng để các nhà phát triển sử dụng SSD trong tương lai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!