Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 10/04/2023, 15:30 PM

T1 lên tiếng vì 'dớp' về nhì tại chung kết LCK Mùa Xuân 2023

Mặc dù chặng đường thi đấu từ những ngày đầu vô cùng hanh thông, thế nhưng T1 vẫn không thể vượt qua được trận chung kết định mệnh LCK Mùa Xuân 2023.

Vừa qua, trận chung kết LCK Mùa Xuân 2023 đã kết thúc với những dự đoán ngoài sức tưởng tượng của người xem. T1 đã có hành trình thăng hoa với chuỗi 19 trận thắng, 3 lần đánh bại Gen.G Esports ở mùa giải năm nay nhưng cuối cùng lại để thua 3/1 trước đối thủ vươn lên từ nhánh thua. 

T1 (1)

T1 về nhì tại LCK Mùa Xuân 2023

Điều đáng nói, đây là trận thua thứ 4 của T1 lại các kỳ chung kết trong vòng 1 năm qua. Chính điều này đã cứ thêm vào nỗi đau khó thoát "dớp" á quân của đội tuyển. Sau trận đấu, HLV trưởng của T1, Bengi đã nhận toàn bộ trách nhiệm và cho biết đã không chuẩn bị tốt trước đối thủ. 

HLV Bengi thẳng thắn: "Các tuyển thủ đã nỗ lực hết mình và chơi tốt, nhưng tôi tin rằng bản thân mình đã không chuẩn bị kỹ lưỡng so với các HLV của GenG. Đây là lý do lớn nhất dẫn đến thất bại".

T1 (3)

Trong khi đó Gumayusi chia sẻ: "Trước trận chung kết, chúng tôi vô cùng tự tin, tất cả mọi người đều dự đoán T1 sẽ đăng quang. Tôi cảm thấy hết sức bối rối khi đón nhận thất bại. Thất bại đến từ khâu cấm chọn? Hay những vấn đề trong game? Hàng loạt suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu tôi".

HLV T1 cho rằng vấn đề của họ là không thể đối phó với sự chuẩn bị của Gen.G. Họ đã chuẩn bị sẵn những phương án để khắc chế trong khâu cấm chọn, nhưng T1 thì không. "Đây là trận chung kết thứ 5 của T1 kể từ mùa giải năm ngoái, nhưng kể từ chức vô địch LCK Mùa Xuân, chúng tôi đã luôn về nhì ở mọi đấu trường. 

Chúng tôi cần nghĩ đến những điều cần thiết trước những trận đấu lớn. Điều quan trọng là chúng tôi phải giữ cái đầu lạnh trong những trận đấu đỉnh cao. Đối thủ của chúng tôi đã làm quá tốt trong khâu chuẩn bị, và mọi chuyện có thể thay đổi nếu tôi nhìn nhận vấn đề chính xác hơn", vị HLV này nói. 

T1 (2)

Nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua khi mà phía trước T1 vẫn còn MSI đang chờ đón, họ vẫn có cơ hội để phá "dớp" về nhì. Điều này đã được HLV Bengi khẳng định: "Rất nhiều người hâm mộ tin vào sức mạnh của chúng tôi, rằng chúng tôi đã có thể là nhà vô địch của giải đấu. Tôi thật sự xin lỗi về kết quả không như ý của toàn đội. Tôi tin chắc chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn tại MSI".

Trong khi đó, Gumayusi bộc bạch: "Tôi đã không thỏa mãn với việc có 2 đội LCK cùng tham dự MSI 2023. Nhưng thật trớ trêu thay khi chúng tôi là đội đứng thứ 2 và là hạt giống số 2. Thực tâm, tôi không quá buồn thảm bởi vì chúng tôi chỉ là Á quân, nhưng tôi thực sự buồn vì đã làm nản lòng, làm tan vỡ trái tim của những người hâm mộ đã luôn cổ vũ chúng tôi nhiệt thành. Mặc dù chúng tôi để thua GEN ngày hôm nay, nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau đến MSI và nếu có có hội phục thù, tôi sẽ không bỏ lỡ nó đâu".

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.