Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 17/11/2023, 16:08 PM

Tabi Tuấn Anh - Một cái tôi và cá tính mạnh mẽ dẫn lối tới thành công

Mang trong mình truyền thống thể thao từ gia đình với cá tính mạnh mẽ muốn chiến thắng mọi đối thủ, Tabi Tuấn Anh vẫn đang tiếp tục chinh phục những thử thách xuất hiện trên con đường đam mê của mình.

Không phải ngẫu nhiên mà Tabi Tuấn Anh có được chỗ đứng hiện tại trong cộng đồng FC Online. Đó là cả một quá trình vượt khó và không ngại thử thách của bản thân giúp cho anh ngày càng phát triển trong công việc của mình. Yếu tố chính giúp cho Tabi vượt qua những sóng gió của cuộc sống chính là nhờ “cái tôi không bao giờ cho phép mình buông xuôi”.

Sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống bóng đá, với cha là huyền thoại Nguyễn Văn Dũng và chú là tiền vệ hào hoa 1 thời Nguyễn Văn Sỹ.  Không có gì là lạ khi cậu bé Nguyễn Tuấn Anh được định hướng sẽ theo nghiệp quần đùi áo số từ nhỏ.

Tuy nhiên đường đời không lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Vì nhiều lý do khách quan, anh đã không thể bén duyên với nghề cầu thủ.

370278636_714947073500174_383059580520788906_n

Sau đó, Tuấn Anh đã sang Nga định cư và rồi cũng trở về vì cảm thấy không phù hợp với cuộc sống lạ lẫm nơi xứ người.

Cái tôi hun đúc cho một nhà vô địch PES

Quãng thời gian đầu về nước, Tabi Tuấn Anh cùng chị gái của mình mở một quán lẩu. Việc kinh doanh diễn ra khá suôn sẻ.

Đối với nhiều người, đây có thể coi là sự ổn định. Một công việc ở gần nhà, làm chung với gia đình, thu nhập đều đặn. Nhưng với Tuấn Anh đó không là những gì mà chàng trai trẻ ấy đang tìm kiếm.

“Đồng ý là, nó cũng ra tiền đấy, nhưng mình không phát triển được! Tư duy của mình, nó vẫn chỉ đến thế thôi!”

Thế là Tuấn Anh lên Hà Nội. Và với một người ra đời chẳng có gì trong tay, PES trở thành cần câu cơm của anh. Tabi lang thang tại các tiệm game và tham gia vào những trận đấu lấy 100 hay 200 nghìn làm phần thưởng. 

Đó là một số tiền đủ để giúp anh trang trải cho cuộc sống của mình thế nhưng Tabi Tuấn Anh không đá PES vì tiền mà đá vì cái tôi thôi thúc chiến thắng, vì muốn mình trở thành số 1, vì không muốn chấp nhận thất bại.

Tất cả những cầu thủ vĩ đại nhất đều có điểm chung, họ thi đấu để ghi bàn, chiến thắng và trở thành số 1.

Zlatan có thể chơi bóng dưỡng già tại Mỹ nhưng vẫn chọn quay trở lại Ý cùng AC Milan đoạt Scudetto. Messi với những cống hiến vĩ đại cho Barca, vẫn sẵn sàng giảm lương để giúp CLB vượt cơn bĩ cực trong giai đoạn Covid. CR7 có thể chọn một chặng cuối sự nghiệp an nhàn tại Ả Rập nhưng anh vẫn giúp Al-Nassr giành ngôi vương và đoạt luôn cho mình danh hiệu “Vua Phá Lưới” ở Arab Club Champions Cup.

Từng có một game thủ esport DOTA 2 Việt Nam tuyên bố rằng mình thi đấu vì chỗ ăn ở và tiền lương ổn định. Bạn biết gì không? Một năm sau đó, không còn ai biết anh ta đã đi đâu.

398319912_1774275016340883_5176837233021145026_n

Trái ngược với nhiều game thủ esport cùng thời, với khát khao trở thành số 1, Tabi Tuấn Anh liên tục gây dựng tên tuổi,  trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp tham gia các giải đấu và gặt hái được nhiều thành công.

Nếu 2019 là một năm thắng lợi thì năm 2020 là đỉnh cao sự nghiệp đầu tiên của Tabi mở đầu với chức vô địch giải Piala Presiden Esports 2020 PES Đông Nam Á. Kế đó, với phong độ hủy diệt tại Kixx Cup Hàn Quốc tháng 12, Tabi màn trình diễn xuất sắc để lên ngôi vô địch qua đó kéo dài chuỗi thống trị của Box Gaming trên đất Hàn trong 4 tháng liên tục. 

Chiến thắng 11/14 giải đấu mà mình tham dự, tỉ lệ thắng là 78,57%, đó là một con số mà bất kỳ tuyển thủ esport chuyên nghiệp ở bộ môn nào cũng khó lòng đạt được. Ấy vậy mà Tabi Tuấn Anh đã thực hiện được điều đó, khiến cả Châu Á lẫn thế giới phải hướng mắt về Việt Nam.

Nhưng con đường mà Tabi Tuấn Anh đi cũng thật khác người. Tabi Tuấn Anh không đơn thuần là một pro-player điển hình kiểu tay to, tinh mắt, phản xạ vượt nhanh nhạy, am hiểu về cơ chế game. 

Khả năng áp dụng những đội hình, chiến thuật ngoài đời thực vào game mới là nét đặc trưng của Tabi Tuấn Anh. Không chỉ vậy, Tabi luôn khao khát có được một chiến thắng khiến đối phương tâm phục khẩu phục cho nên “triết lý tấn công cống hiến” chính là kim chỉ nam mà anh lựa chọn.

Và cũng chính thứ triết lý bóng đá đó đã đi cùng Tuấn Anh tới tận hôm nay, tạo ra một trong những phong cách chơi gần với bóng đá thật nhất, mãn nhãn nhất cho người xem.

Việc từ nghiệp quần đùi áo số trở thành một game thủ như hiện tại là hoàn toàn tình cờ, tuy nhiên chính khao khát luôn chiến thắng, thể hiện chính mình là động lực giúp Tabi tự mình hoàn thiện bộ kĩ năng và rồi dần dần trở thành một cái tên thực sự đáng gờm trong làng PES.

… Cùng cá tính mạnh mẽ tạo ra một Tabi Tuấn Anh đầy khác biệt

Tabi rời PES vì sau khi phiên bản PES 22 ra mắt, tựa game này giờ đây không đủ sức hút, sự cạnh tranh hay thách thức. Có những người sinh ra là để chinh phục và có lẽ Tabi Tuấn Anh là người như vậy. 

Tabi Tuấn Anh chọn bến đỗ mới cho mình ở FC Online (tiền thân là FIFA Online 4). Một hành trình mới lại bắt đầu. Anh dành 1 tháng để làm quen với game và vài tháng sau đó để thử nghiệm những nội dung mới để phục vụ cho khán giả của mình.

“ Để có thể vừa đá một cách nghiêm túc, vừa tương tác vui vẻ với anh em trên kênh chat không phải là chuyện dễ. Mình phải mất một thời gian để làm quen với điều đó và rất may là nhờ nỗ lực mà mình đã làm được.”

370137226_847147853779954_656824971467450970_n

Những content độc lạ mà gần gũi như việc hướng dẫn lối chơi đơn giản, reviews cầu thủ ngon giá rẻ được nhiều khán giả đón nhận. Mỗi chủ đề được Tabi suy nghĩ một cách cẩn trọng và hiện thực hóa ra những buổi live stream đầy thú vị.

Sự thành công của streamer tất cả thảy tới từ cá tính riêng của họ , cá tính đó tạo nên màu sắc và cảm xúc cho mỗi buổi phát sóng. Và lần này Tabi đã thành công khi thể hiện những buổi phát sóng đậm chất riêng của mình.

Từ cách anh tương tác với người xem, cách anh gọi người xem, cách anh cảm ơn từng lượt donate, ăn mừng khi ghi bàn hay thanh minh rằng đó chỉ là một pha bóng ăn may. 

Bạn sẽ cảm nhận được chất ngang tàng và gai góc, nhưng lại rất chân thật và gần gũi với số đông những game thủ hay người yêu bóng đá. Cách nói chuyện tự tin, có phần hơi ngông nghênh cũng là một điểm đặc trưng khiến Tuấn Anh thu hút một lượng fan hùng hậu.

Một cá tính mạnh mẽ, kết hợp cùng với một cái tôi cao ngút đã giúp Tabi Tuấn Anh có động lực để hoàn thiện mình ở cả 3 vai trò: streamer, tuyển thủ, một người đàn ông của gia đình.

Thế nhưng duy trì cùng 1 lúc 3 vai trò cũng không phải là dễ. Con người sẽ có lúc kiệt sức và cần thời gian để nghỉ ngơi. Tabi Tuấn Anh chọn cách hồi phục tạm nghỉ stream một thời gian ngắn và dành thời gian để du lịch cùng gia đình.

“Ngay khi cảm thấy stress, mình sẽ dừng stream vì không muốn để anh em trên kênh thấy trạng thái không tốt của mình… Mình biết nghỉ stream sẽ ảnh hưởng tới thu nhập nhưng đó là điều cần thiết để mỗi lần lên sóng là anh em trên kênh lại thấy vui vẻ. Sau chuyến du lịch mình cảm thấy tốt hơn, có nhiều động lực và cảm hứng để tiếp tục phục vụ cộng đồng fan của mình.” 

Đối với Tabi, gia đình và khán giả là động lực để anh tiếp tục nỗ lực. Vì vậy anh luôn tâm niệm sẽ dành những điều tốt nhất, những khoảng thời gian chất lượng nhất cho những gì mà mình trân quý.

Với khán giả, là tần suất stream 2 buổi mỗi ngày, không có ngày nghỉ với những nội dung thú vị và mang tính giải trí cao. Từ những giáo án thực tế và cực kỳ hiệu quả, cho tới những đánh giá rất thẳng thắn và chính xác. Đặc biệt là những kèo bóng mà người xem sẵn sàng donate để được đấu với Tabi (hoặc gọi là donate để được “ăn hành”). Người chơi thì tìm được cảm giác hào hứng khi đối đầu với tuyển thủ, còn người xem thì có cớ để “chỉ trích” Tabi vì “đá như vậy thì chả có gì gọi là giữ khách cả”.

368278118_330439269604623_8486748231084594982_n

Với gia đình, có là những khoảng thời gian riêng dành cho vợ và con gái. Tabi Tuấn Anh luôn tâm niệm rằng mình phải luôn là trụ cột trong gia đình và luôn có trách nhiệm làm sao để con gái có được những gì tốt đẹp nhất. Cho nên, anh cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm tòi các ý tưởng kinh doanh để đảm bảo cho tương lai.

Có thể thấy cuộc đời và cơ duyên mà Tabi đến với nghề cũng không hề dễ dàng, tuy nhiên ở chàng trai này lại có những phẩm chất giúp anh vượt qua hết những trở ngại đó. Khi những biến cố liên tục xảy đến, và cái mà Tabi chọn là thay đổi để thích nghi chứ không phải là từ bỏ.

Với một người đặt cụm từ “chiến thắng” lên hàng đầu trong từ điển của mình, chắc chắn những thử thách phía trước cũng sẽ chẳng là gì đáng gờm đối với chàng streamer trẻ tuổi. “Cái tôi” của Tabi đã thực sự giúp cho anh có thêm nhiều động lực để vươn lên và tự hoàn thiện chính mình mỗi ngày chứ không chỉ giậm chân tại chỗ. 

Chúc cho Tabi Tuấn Anh sẽ luôn tự tin, luôn dám thử thách mình như vậy trên con đường trở thành một streamer uy tín trong lòng khán giả.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.