Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 01/08/2023, 16:06 PM

Tại sao mod skin LMHT lại bị ban acc còn một số tựa game khác thì không?

Nhà phát hành Riot Games đặc biệt mạnh tay trong vấn đề mod skin LMHT khiến người chơi không khỏi so sánh với một số tựa game khác.

Vấn đề mod skin đã tồn tại từ lâu, trải dài ở rất nhiều tựa game khác nhau. Thế nhưng, việc mod skin LMHT dường bị nhà phát hành nghiêm cấm một cách triệt để và có những biện pháp trừng phạt mạnh tay, cụ thể là ban acc. Vậy tại sao một số tựa game khác vẫn có thể mod skin một cách thoải mái? Sự khác biệt ấy có từ đâu? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mod skin là gì?

Mod skin (Modifications to Skins) là một loại sửa đổi, tùy chỉnh hoặc thay đổi hình dạng bề ngoài của nhân vật, vũ khí, phương tiện di chuyển và các yếu tố khác trong trò chơi.

mod-skin-lmht-5

Đối với các game thủ, việc mod skin đã trở thành một phần quan trọng trong việc tạo nên trải nghiệm chơi game thú vị hơn, cho phép họ tùy chỉnh các nhân vật và đồ họa theo ý thích riêng của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng mod skin có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn như bị ban khỏi trò chơi yêu thích.

Tại sao một số game khác có thể mod skin thoải mái?

Dù mod skin LMHT và Tốc Chiến bị cấm, nhưng người chơi ở một số tựa game khác như  Mobie Legends: Bang Bang, Loạn Chiến Mobile, ... có thể mod skin nhưng hiếm khi hoặc gần như không hề bị ban acc. Có lẽ, điều này xuất phát từ những lý do sau:

Chất lượng skin

Mỗi skin trong LMHT đều được đầu tư một cách chỉn chu, kỹ lưỡng và vô cùng chất lượng. Một số tựa game khác dù có rất nhiều skin nhưng chất lượng lại không đảm bảo và chỉn chu bằng. Chất lượng skin, chất xám bỏ ra giữa LMHT và các tựa game quá chênh lệch. Do đó, nhà phát hành của các tựa game đó cũng không quá chú trọng vào việc game thủ mod skin như Riot Games.

Tại sao mod skin LMHT lại bị ban acc còn một số tựa game khác thì không? 2

Cách quản lý

Một số tựa game có sự kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo rằng những mod không làm ảnh hưởng xấu đến trò chơi hoặc tạo ra sự không công bằng. Hoặc cũng có thể, hệ thống quản lý của các tựa game kém, khiến cho người chơi thoải mái mod mà không bị phát hiện và xử lý.

Tại sao mod skin LMHT bị ban?

Đối với tựa game Liên Minh Huyền Thoại, nhà phát hành Riot Games đã lên tiếng chống lại việc sử dụng mod skin, và việc này đều đặn được thể hiện trong chính sách của họ, điển hình là việc ban account của những người chơi vi phạm. Có rất nhiều lý do chính khiến Riot Games nghiêm cấm việc mod skin LMHT:

An ninh và bảo mật tài khoản

Việc sử dụng mod skin có thể tiềm ẩn nguy cơ mất thông tin cá nhân hoặc tài khoản của người chơi do phần mềm mod không rõ nguồn gốc và có thể chứa mã độc. Đã có rất nhiều trường hợp người chơi gặp sự cố khi mod skin do đó, Riot mong muốn người chơi không nên sử dụng tính năng này để tránh việc bị đánh cắp thông tin tài khoản.

mod-skin-lmht-3

Ảnh hưởng đến doanh thu của tựa game

Có thể nói, việc mở bán các trang phục là một trong những nguồn doanh thu chính của Riot Games. Việc người chơi không bỏ tiền ra để mod skin và trải nghiệm một cách miễn phí sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của tựa game. Do đó, không quá khó hiểu khi Riot Games nghiêm cấm hình thức này.

Nói một cách thẳng thắn hơn, doanh thu của Riot Games phần lớn sẽ không đến từ việc chơi game của người dùng mà sẽ đến từ những giao dịch mua bán skin. Vì vậy sẽ không dễ gì để nhà phát hành này để việc mod skin được diễn ra tràn lan vì khi đó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của họ.

mod-skin-lmht-7

 

Lời kết

Mod skin là một phần của trải nghiệm chơi game đối với nhiều game thủ, nhất là những người không có điều kiện để mua skin trong game. Tuy nhiên, việc sử dụng mod skin có thể gặp nhiều rủi ro hay thậm chí là bị ban, đặc biệt là trong trường hợp của Liên Minh Huyền Thoại do chính sách nghiêm ngặt của Riot Games. Hãy luôn tuân thủ chính sách của nhà phát hành game để đảm bảo một trải nghiệm chơi game an toàn và công bằng.

mod-skin-lmht-2

Trên đây là những lý do khiến việc mod skin LMHT bị ban còn một số tựa game khác thì lại không. Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.