Thời gian qua tại thị trường tỷ dân, chính quyền Trung Quốc liên tục có các quy định ngặt nghèo. Điều này khiến ông chủ ngành game như Tencent cảm thấy vô cùng nghẹt thở, muốn thoát khỏi vòng khép kín này để ra nhập thị trường nhiều cơ hội hơn chính là Hàn Quốc.
Ngày 20/7, thông tin Tencent chính thức gia nhập thị trường game Hàn Quốc được lan truyền với tư cách thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội Công nghiệp trò chơi Hàn Quốc. Điều này do vấn đề số phiên bản (giấy phép cho các dịch vụ trò chơi ở Trung Quốc) vẫn chưa được giải quyết do sắc lệnh Hanhan của chính phủ Trung Quốc vào năm 2017.
Trung Quốc quyết định cho phép các dịch vụ bằng cách phát hành "phiên bản nội bộ" cho trò chơi, từ các công ty trò chơi đã được trải qua quá trình xét duyệt cho sản phẩm.
Hiện nay Hàn Quốc đã phát hành 48 trò chơi sang Trung Quốc, kể từ năm 2014 đến năm 2016. Tuy nhiên từ tháng 3/2017 chỉ có một số công ty trò chơi Hàn Quốc được phát hành phiên bản nước ngoài và trực tiếp phục vụ trò chơi.
Đến tháng 12/2020 Summoners War: Arena in the Sky của Com2u chính là công ty trò chơi Hàn Quốc đã được phân phối game sang đất nước tỷ dân sau 4 năm và tiếp đó là sản phẩm của Pearl Abyss, Black Desert Mobile.
Tuy nhiên cả Summoners War và Black Desert Mobile đều là những công ty game cũ, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2014 và năm 2018. Đã có nhiều ý kiến chỉ trích chính phủ Trung Quốc chỉ trao quyền cho một số game nước ngoài nên khó cạnh tranh với game nội địa.
Trong tháng này, trò chơi di động của Nimble Neuron - một trong những công ty con của Kakao Games đã chính thức phát hành bản nội địa, nhưng một công ty trò chơi Trung Quốc đã phải chịu trách nhiệm phát triển và dịch vụ, còn Nimble Neuron sẽ lấy tiền bản quyền theo hợp đồng.
Hiện nay công ty game của Trung Quốc đã lớn mạnh về quy mô trên sân chơi riêng do chính phủ sở tại tạo ra, gần đây đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc. Việc nhiều thanh niên đắm chìm vào game quá mức khiến Chính phủ Trung Quốc cần phải có các biện pháp, quy định nghiêm ngặt hơn.
Mặc dù rất muốn đầu tư vào các công ty game trong nước nhưng Tencent vẫn muốn mở rộng thêm vào các công ty trò chơi vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp tại thị trường màu mỡ Hàn Quốc. Do sức ảnh hưởng quá lớn của Tencent tại Hàn Quốc nên nhiều người nghĩ rằng công ty thành viên hiện tại cũng chấp nhận Tencent vì họ nhìn thấy những lợi ích trước mắt.