Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 21/07/2022, 09:40 AM

Tencent siết chặt giờ chơi, quyết mạnh tay với game thủ chưa đủ 18 tuổi

Không còn thoải mái như xưa, Tencent giờ đây đã quyết định siết chặt quản lý người chơi chưa đủ 18 tuổi với việc giới hạn giờ chơi game.

Tencent nổi tiếng là một trong những nhà phát hành lớn tại thị trường Trung Quốc. Đây cũng chính là cha đẻ của hàng loạt tựa game như Liên Quân, PUBG Mobile, Clash Royale & Clash of Clans,.. Mới đây, ông lớn này đã đưa ra một quy định khắt khe đối với game thủ đang sử dụng những sản phẩm của mình. Theo đó, các game thủ chưa đủ 18 tuổi sẽ chỉ được phép chơi game 3 tiếng/tuần.

Tencent siết chặt giờ chơi của game thủ chưa đủ 18 tuổi

Đây là một trong những biện pháp mạnh tay của ông lớn Tencent nhằm bảo đảm cho việc kiểm soát độ tuổi của người chơi. Trước khi ra quyết định siết chặt giờ chơi, nhà phát hành này cũng đã soạn một “thời khóa biểu” dành cho những game thủ đang độ tuổi thành niên khi họ chỉ được phép chơi game từ 20h tới 21 giờ vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Bên cạnh đó, để hạn chế nhất những “gian lận”, Tencent còn cao tay áp dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt để bảo đảm người chơi không sử dụng tài khoản của người khác để chơi game.

Tencent siết chặt giờ chơi của game thủ chưa đủ 18 tuổi

Hành động này của Tencent được đánh giá là cần thiết khi trong những năm trở lại đây đã có nhiều bàn luận về việc chơi game quá giới hạn đối với một bộ phận game thủ, nhất là với những game thủ chưa đủ 18 tuổi. Không ít những trường hợp vì quá mải mê, sa đà vào chơi game mà người chơi bỏ quên sức khỏe, ảnh hưởng đến thể chất, tâm lý. Điều này vô hình chung khiến chơi game trở thành định kiến, khiến nhiều người nhận xét, đánh giá phiến diện về loại hình giải trí, thể thao này.

Game ra đời nhằm phục vụ cho mục đích giải trí của con người. Song khi xã hội phát triển, ngành công nghiệp game cũng theo những guồng quay để trở nên muôn hình vạn trạng, điều này đã làm cho chơi game không còn giữ được nguyên giá trị cơ bản như ban đầu.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!