Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Tencent vẫn là NPH game hàng đầu năm 2023 khó cái tên nào xô đổ

Danh sách 50 nhà phát hành game toàn cầu mới đây đã được nền tảng phân tích thị trường di động Data.ai công bố. Tencent vẫn khó ai có thể soán ngôi.

Theo thống kê từ Data.ai, các hãng game chiến thắng Giải thưởng Nhà phát hành game hàng đầu của năm 2023 dựa trên kết quả nạp game của người sử dụng năm 2022. Trong đó Tencent vẫn là cái tên bất khả chiến bại suốt 6 năm qua. Cụ thể có 15 NPH góp mặt trong danh sách này như sau:

nph (2)

Tencent vẫn là NPH game hàng đầu năm 2023 khó cái tên nào xô đổ

1. Tencent | Trung Quốc (sản phẩm Honor of Kings, PUBG Mobile, Call of Duty: Mobile (với Activision) [ giữ nguyên ]

2. ByteDance | Trung Quốc (TikTok, Marvel Snap) [↑5 ]

3. Google | Mỹ (YouTube, các ứng dụng và dịch vụ khác) [↑2 ]

4. Activision Blizzard | Mỹ (Call of Duty: Mobile, Diablo Immortal (với NetEase), Hearthstone) [↓1 ]

5. NetEase | Trung Quốc (Knives Out, Diablo Immortal (với Blizzard), Identity V) [↓3 ]

6. Match Group | Mỹ (Match (app hẹn hò) [↑3 ]

7. Playrix | Ireland (Gardenscapes, Homescapes, Township) [↓3 ]

8. Disney | Mỹ (Disney+, các ứng dụng và dịch vụ khác) [ ↑5 ]

9. Netmarble | Hàn Quốc (Lineage 2: Revolution, Marvel: Future Fight, The Seven Deadly Sins) [↑1 ]

10. Playtika | Israel (Slotomania, các trò chơi xã hội khác) [↓2 ]

11. miHoYo | Trung Quốc (Genshin Impact, Honkai: Star Rail) [↑3 ]

12. Aristocrat | Úc [↑3 ]

13. Moon Active | Israel (Coin Master, Zen Match) [↑5 ]

14. NCSoft | Hàn Quốc (Lineage 2M, Lineage W) [↑8 ]

15. Take-Two | Mỹ (FarmVille 3, Zynga Poker, Empires & Puzzles và các trò chơi khác từ Zynga) [ lần đầu xếp hạng ]

* Lưu ý: Thông tin trong ngoặc vuông nói về sự thay đổi thứ hạng trong 2 năm qua.

Từ danh sách được công bố có thể thấy Tencent vẫn là NPH với 6 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách nhờ tựa game có doanh thu cao như Honor of Kings. Bên cạnh đó, vị trí này được củng cố còn nhờ vào quan hệ đối tác với với Krafton và Activision Blizzard. Đây là hai công ty giúp phát triển các phiên bản di động của PUBG và Call of Duty.

nph (1)

Sensor Tower, Goddess of Victory: NIKKE (Tencent) sau chưa đầy 1 năm đã đạt được hơn 400 triệu USD chi tiêu của người chơi. Tại thị trường Nhật Bản chiếm 60% doanh thu, Mỹ 15%, Hàn Quốc 13%. Hiện chưa rõ số người chơi đã tải Goddess of Victory nhưng tỉ lệ ở Nhật Bản chiếm 23%, Mỹ 14% và Thái Lan là 11%.

Đáng chú ý phải kể đến cái tên ByteDance, đây là công ty con của Nuverse. Họ phát hành Marvel Snap vào năm ngoái. Việc Take-Two lọt vào top 50 ngay ở vị trí thứ 15 phần lớn là nhờ vào thương vụ mua lại Zynga trị giá 12,7 tỷ USD, công ty vốn xếp hạng 6 trong số các NPH nổi bật năm 2021.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan