Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 31/05/2023, 00:48 AM

Genshin Impact bất ngờ biến mất khỏi CH Play, cổng nạp gặp vấn đề, nghi vấn lùm xùm với NPH tại Việt Nam

Vừa qua, nhiều game thủ Genshin Impact đã phát hiện trò chơi đã biến mất khỏi CH Play, đồng thời cổng nạp cũng gặp sự cố, vậy có chuyện gì đang xảy ra?

Chiều ngày 30 tháng 05 vừa qua là một buổi chiều chấn động với nhiều game thủ Genshin Impact khi họ phát hiện ra trò chơi đã bất ngờ biến mất trên Cửa Hàng Google Play. Không chỉ biến mất không chút dấu vết hay thông báo nào, cổng nạp của trò chơi trên các thiết bị Android cũng gặp vấn đề, nhiều game thủ đã không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào trong trò chơi. Tình huống này có phần giống với tình huống đã xảy ra vào năm 2020 khi trò chơi mới vừa phát hành không lâu đã đột ngột mất tích trên Google Play Store khiến nhiều game thủ hoang mang.

Genshin Impact đã đột ngột biến mất khỏi CH Play

Genshin Impact đã đột ngột biến mất khỏi CH Play

May mắn thay, Genshin Impact đã có những thông báo chính thức về vấn đề này. Mặc dù không đề cập cụ thể vấn đề đang xảy ra là gì, nhưng phía HoYoverse cho biết họ đã xác nhận việc trò chơi đang gặp sự cố nên tạm thời sẽ không thể tìm kiếm và tải về trên Google Play Store được đồng thời game thủ cũng sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào thông qua các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Phía Genshin Impact đã hỗ trợ cho người chơi bằng cách cung cấp cho họ đường link dẫn đến website chính thức với phiên bản tải về apk dành cho các hệ máy Android cũng như là hướng dẫn họ thực hiện giao dịch trên Trung Tâm Nạp của trò chơi. Game thủ sẽ phải chờ thêm một lúc trong khi trò chơi khắc phục sự cố này và có những thông báo tiếp theo.

Thông báo chính thức về sự cố của Genshin Impact

Thông báo chính thức về sự cố của Genshin Impact

Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng lại ở đây. Cộng đồng Genshin Impact đã tiến hành 'mổ xẻ' vấn đề để đặt ra các giả thuyết xem nguyên nhân do đâu mà đột nhiên trò chơi lại biến mất không dấu vết như vậy. Nhiều người chơi cho rằng, phía Genshin Imapct và nhà phát hành tại Việt Nam hiện tại là S.Pay đang gặp một số vấn đề giữa hai bên do đó Genshin Impact buộc phải gỡ trò chơi xuống và có khả năng là sẽ phải tìm kiếm một nhà phát hành mới. Nhiều game thủ còn mạnh dạn làm tiên tri vũ trụ, dự đoán rằng có khả năng Genshin Impact khi comeback CH Play sẽ gắn thêm một chiếc logo quen thuộc mà chắc hẳn không game thủ nào muốn tương tự với trường hợp của Honkai Impact 3 không lâu trước đây.

Liệu Genshin Impact có gắn thêm một chiếc logo như thế này?

Liệu Genshin Impact có gắn thêm một chiếc logo như thế này? Nguồn ảnh: Đài Phát Thanh - Teyvat

Bên cạnh những tin đồn hành lang, nhiều người chơi cho biết, Google Play đang có một đợt truy quét các ứng dụng trên nền tảng của mình và hàng loạt tựa game lớn đã bỗng dưng biến mất, hay cụ thể hơn là đã bị Google Play chặn. Chính vì vậy, có khả năng Genshin Impact cũng đã nằm trong đợt 'phong sát' này và đang phải làm việc với Google để mở lại ứng dụng. Có lẽ bởi vì bị Google Play 'giết nhầm' nên cổng nạp của trò chơi trên Android cũng gặp vấn đề dẫn đến việc nhiều game thủ buộc phải giao dịch thông qua cổng nạp khác.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Hé lộ trấn Lyney, tăng Sát Thương Bạo Kích, buff DPS Hỏa

Có thể Genshin Impact đã không may bị Google Play ban trong đợt truy quét các ứng dụng độc hại

Có thể Genshin Impact đã không may bị Google Play ban trong đợt truy quét các ứng dụng độc hại

Hiện tại, ngoài những người chơi đang hoang mang không biết khi nào trò chơi mới được mở lại, thì hầu hết cộng đồng đều rất háo hức vì họ xem đây như là một 'sự cố'. Mà khi sự cố xảy ra, thì Genshin Impact thường sẽ có những khoản đền bù cho người chơi do đó trong phần bình luận của thông báo chính thức từ phía Genshin Impact, không khó để bắt gặp những comment mong muốn trò chơi đền bù 1600 Nguyên Thạch, hay thậm chí là.... 1 Alhaitham cho họ. Game thủ Genshin Impact hẳn là rất tham vọng, ví dụ như mình thì mình sẽ mong HoYoverse đền cho mình Raiden Shogun C6R5.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!