Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/08/2023, 12:24 PM

'Thần đồng' 16 tuổi vượt mặt Gumayusi T1 trong rank Hàn khiến cộng đồng LMHT chao đảo săn tìm

Danh tính của 'thần đồng' LoL 16 tuổi vượt mặt tuyển thủ LCK ưu tú trong xếp hạng đơn hiện đang được cộng đồng LHMT săn lùng thông tin ráo tiết.

Trong suốt một thời gian dài, tuyển T1 cũng như các tuyển thủ chuyên nghiệp khác của LCK luôn đứng đầu ở BXH solo của Hàn Quốc. Tuy nhiên, dường như có một làn sóng tài tăng trẻ mới đang sẵn sàng chiến đấu để giành được vị trí này ở đội hình xuất phát. Vừa qua có nhiều thông tin về một 'thần đồng' 16 tuổi vượt mặt tuyển thủ LCK chuyên nghiệp trong xếp hạng đơn hiện đang được cộng đồng LHMT săn lùng thông tin ráo tiết.

LCK 2023

Theo đó, ngày 25/8, một người dùng trên Reddit đã đăng tải màn outplay vô cùng đáng kinh ngạc của Syun “Calix” Hyun-bin bằng vị tướng Ezreal trước "con tướng tủ" Aphelios của Gumayusi.

Trong một nỗ lực để tiêu diệt kẻ thù với sự trợ giúp của Rakan hỗ trợ, Gumayusi đã bị "outplay" hoàn toàn bởi Ezreal - một vị tướng hoàn hảo với khả năng cấu rỉa khó chịu. Bên cạnh đó Ezreal trong tay tuyển thủ trẻ này còn né được cả chiêu cuối và chiêu W của Rakan bằng tốc biến và Dịch Chuyển Huyền Bí.

LCK 2023, thần đồng Calix

Nhờ việc giữ khoảng cách hoàn hảo trong khi ném Q và đòn đánh tay từ đối thủ, xạ thủ của T1 đã nằm xuống mà không có một cơ hội chống trả nào. Đây được xem là một màn chơi ấn tượng của Calix - người hiện là tuyển thủ có thứ hạng cao nhất trong xếp hạng đơn tại Hàn Quốc, với tổng điểm là 1.650 LP. 

Mặc dù vậy, theo như trang thống kê OP.GG của hai tuyển thủ thì trận đấu đã diễn ra cách đây hơn 4 tháng. Bất chấp điều đó thì thần đồng 16 tuổi hiện vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý. Ngoài điểm số xếp hạng solo ấn tượng thì thời gian gần đây, thần đồng trẻ tuổi này đã vô địch LCK CL 2023 Summer Split, trong màu áo của học viện Nongshim.

LCK 2023
Thần đồng Calix

Đáng nói hơn nữa là thần đồng trẻ tuổi còn chơi ở cả hai vai trò khác nhau: Trong suốt giải Mùa hè, Calix đã chơi tổng cộng 12 trận với tư cách là người đi đường giữa hoặc ADC, trong đó ADC là vai trò chính của anh ấy. 

Khả năng của thần đồng trẻ tuổi đã được chứng minh qua thành tích xếp hạng solo: Calix không hề gặp bất cứ vấn đề gì khi chơi ở cả hai vai trò trong chế độ xếp hạng, với những vị tướng như Aphelios, Zeri và Tristana. 

Calix thời gian đầu được Học viện Nongshim đón về vào khoảng tháng 3/2021 sau khi anh ấy bước sang tuổi 14. Tuyển thủ trẻ tuổi lần đầu tiên tham gia vào LCK Academy Series vào năm 2022 và giành chức vô địch trước T1 Rookies trong mùa giải đầu tiên và lọt vào TOP 4 ở giải đấu tiếp theo. 

Mùa giải năm 2023, anh đã được đôn lên đội CL dù không tham gia vào Vòng loại trực tiếp LCK CL Mùa Hè, tuy nhiên, Calix đã góp công lớn vào kết quả của đội với 6 trận thắng và 6 trận thua. 

Nongshim RedForce mặc dù thường không đạt được kết quả tốt tại LCK nhưng đây lại được biết đến là nơi nuôi dưỡng những tài năng trẻ xuất sắc. Những đội trẻ của họ cũng liên tục nằm ở nửa trên của LCK CL và họ đã vô địch ở cả hai kỳ Giải Mùa Hè 2022 và năm nay. 

Khi xem Calix với những pha xử lý xuất sắc mà anh ấy tạp ra, đây chắc chắn là một cầu thủ đáng để mắt đến trong mùa giải tới. Còn bạn nghĩ sao về tài năng trẻ này, đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức về game mới nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!