Báo cáo gần đây từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia đã cho thấy rằng: Trong vòng 5 năm qua, vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng những thị trường eSports có quy mô doanh thu cao nhất thế giới đã bị đổi chủ, từ ỹ sang Trung Quốc.
Cụ thể, trong năm 2018, ngôi vương vẫn còn thuộc về Mỹ. Xếp sau đó lần lượt là Trung Quốc ở vị trí thứ hai và Hàn Quốc ở vị trí thứ ba. Nhưng kể từ năm 2019 trở về sau, thị trường eSports Trung Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc và vươn lên nắm giữ vị trí số 1 thế giới.
Ngoài ra, Omdia cũng đưa ra dự báo sinh thái cho ngành thể thao điện tử trong giai đoạn 2021-2025. Theo đó, nếu như trong năm 2020, năm quốc gia dẫn đầu thị trường eSports toàn cầu chiếm tới 73% tổng doanh thu thì đến năm 2025, tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 69% bởi các quốc gia xếp hạng thấp hơn sẽ dần tăng được thị phần nhờ sự phổ biến của mạng tốc độ cao 5G, 6G.
Theo Báo cáo đánh giá chỉ số phát triển thành phố thể thao điện tử quốc gia năm 2020 do Hiệp hội Xuất bản kỹ thuật số và Nghe nhìn Trung Quốc phát hành thì Thượng Hải là thành phố đang nắm giữ vị trí số 1. Tiếp sau đó lần lượt là Bắc Kinh, Quảng Châu, Thành Đô, Thâm Quyến, Hàng Châu, Nam Kinh, Trùng Khánh, Tây An và Tô Châu.