Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/06/2022, 10:00 AM

Cách thiết lập các cài đặt trong game Liên Quân mobile

Nắm được các cách cài đặt Liên Quân mobile chi tiết chia sẻ dưới đây tỷ lệ thắng trận trong mỗi trận đấu của người chơi được tăng lên rất nhiều lần.

Những tính năng trong phần cài đặt Liên Quân mobile sẽ giúp người chơi có những trải nghiệm trong trận đấu tốt hơn. Những thiết lập cài đặt bao gồm cài đặt điều khiển, cài đặt giao diện, cài đặt âm thanh hỗ trợ các trận đấu của người chơi. Hãy cùng Megame tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Thiết lập các cài đặt trong Liên Quân giúp bạn thắng trận 

Trong game Liên Quân mobile, có chức năng quan trọng nhưng ít được để ý đến là “Cài đặt”. Chức năng này có biểu tượng hình bánh răng cưa nằm ở góc bên phải màn hình và có thể tùy chính ở ngoài Sảnh chờ hoặc ngay cả trong trận đấu. 

cai-dat-giao-dien-lien-quan

Chức năng cài đặt giữ vị trí vô cùng quan trọng

Những thiết lập trong cài đặt Liên Quân mobile là quan trọng, kể cả khi bạn là cao thủ. Vai trò của chúng là giúp người chơi linh hoạt hơn trong các trận đấu, ít tốn thao tác hay mất quyền điều khiển. 

Có 3 thiết lập lớn trong Liên Quân mobile mà người chơi cần quan tâm là “cài đặt chung, điều khiển và giao diện”. Trong mỗi thiết lập lớn gồm nhiều thiết lập nhỏ khác nhau, nhưng bạn chỉ cần thay đổi một vài thiết lập là đã có trải nghiệm tối ưu và chơi game dễ thắng. 

cai-dat-lien-quan-giao-dien-chung

Giao diện tab chung

Phần cài đặt chung là những thiết lập điều chỉnh về mặt hình ảnh và hiển thị trong game. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn: 

- Viền: Đề xuất Tắt

Thiết lập này liên quan đến phần hiển thị thêm khung viền màu đen bao quanh vật thể và tướng. Tắt thiết lập “Viền” sẽ giúp hiển thị rõ nét và giảm hao pin hơn, điều này đặc biệt hữu ích với các thiết bị pin yếu hoặc máy cấu hình thấp. Chọn viền hay tắt viền không quá khác biệt về mặt hiển thị hình ảnh, nên tắt để tiết kiệm pin. 

- Độ phân giải HD: Đề xuất nên chọn Tiêu chuẩn

Thiết lập này đã được Hội đồng LQ làm cho rõ ràng và sắc nét nên không cần chọn chế độ này, nó sẽ xảy ra tình trạng giật lag không mong muốn. Người chơi cũng có thể chọn “Cao” với điều kiện bạn có Smartphone cấu hình khủng và muốn trải nghiệm game HD. 

- Chất lượng hình ảnh: Đề xuất Trung Bình

Mức trung bình là đủ để bạn nhìn rõ hình ảnh hiển thị thay vì chọn cao hay HD. Vì thiết bị điện thoại màn hình nhỏ, cài đặt mức trung bình là hợp lý đồng thời nó còn giảm tình trạng hao hụt pin và giúp FPS ổn định hơn. 

- Chất lượng chi tiết: Đề xuất Trung Bình - Cao

Thiết lập này liên quan đến chi tiết của từng pixel trong game. Việc này giúp bạn thấy rõ các chi tiết và tránh né được các chiêu thức đối thủ. Thiết lập Trung Bình hoặc Cao tùy thuộc vào cấu hình máy của bạn, nên linh hoạt để chọn cho phù hợp. 

- FPS cao: Bật

FPS được hiểu là số khung hình xuất hiện trong 1s. Như vậy, FPS càng cao thì người chơi sẽ nhìn thấy càng nhiều chuyển động trên màn hình. Với thiết lập này, FPS tối đa trong Liên Quân là 60, cho phép người chơi nhìn thấy được nhiều chuyển động, dễ dàng né tránh hoặc thi triển kỹ năng chính xác. Mặc dù chọn FPS cao có thể gây hao pin nhưng giúp ích được nhiều cho anh em trong các trận đấu. 

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Liên Quân cho người mới bắt đầu

2. Các cài đặt trong game Liên Quân chi tiết 

Sau phần thiết lập chung là hướng dẫn cài đặt điều khiển Liên Quân cho phần Điều Khiển, Giao Diện và Âm Thanh chi tiết nhất. 

2.1. Cài đặt điều khiển

Đây được xem là phần cài đặt Liên Quân mobile quan trọng nhất đồng thời tác động nhiều đến kết quả trận đấu nên người chơi cần chú ý nhé. 

cai-dat-lien-quan-giao-dien-dieu-khien

Giao diện cài đặt điều khiển

- Phương pháp chọn mục tiêu:

Hệ thống tự chọn (Mặc định).Mặc định là hệ thống tự chọn cho phép người chơi chọn Chế độ công chỉ định là Tự đánh hoặc Ăn lính + đẩy trụ. Những cài đặt mặc định của Liên Quân mobile sẽ đảm bảo độ chính xác cao, giúp bạn dễ thắng hơn thay vì tự chọn.

Nếu không theo mặc định hãy dùng chế độ Ấn sẽ giúp tùy ý lựa chọn mục tiêu giữa Tướng hoặc Lính & quái. Nhưng chỉ nên tùy chọn khi bạn thật sự tin vào thao tác tay của mình. 

- Phương pháp lựa chọn mục tiêu:

Dùng khi người chơi muốn thay đổi mục tiêu, ưu tiên giữa mục tiêu Thấp máy nhất và mục tiêu Gần nhất. 

+ Mục tiêu Thấp máu nhất là Xạ thủ hoặc Pháp sư. 

+ Mục tiêu Gần nhất trong giao tranh là tướng Đấu sĩ và Đỡ đòn. 

Nếu bạn có vị trí tốt để tấn công và hạ gục chủ lực đối phương thì tốt, ngược lại nên giữ vị trí và cố gắng gây sát thương tướng Gần nhất cũng tốt. Với phần này, hệ thống sẽ tự ưu tiên chọn mục tiêu là tướng và thấp máu nhất. Nếu chưa sẵn sàng tấn công trên đường đi thì nên giữ khoảng cách, nếu không địch sẽ rất dễ tấn công bạn. 

- Phương pháp tung chiêu:

Khuyến khích người chơi nên chọn “Hỗ trợ xoay chiêu” (mặc định) để cải thiện kỹ năng đồng thời tăng độ chính xác hơn là Tung chiêu tự ngắm. 

- Hiển thị mục tiêu chỉ định:

Người chơi nên chọn “Hiện biểu tượng chỉ định” để sử dụng kỹ năng và tấn công lên tướng được chỉ định nhiều hơn. 

- Cách chọn mục tiêu: Chọn “chọn theo mặc định”.

- Hủy chiêu:

Có 2 cách để người chơi lựa chọn khi muốn hủy chiêu thức tung ra, thứ là chọn vùng và thứ 2 là chọn cự ly tùy theo cách sử dụng của bạn. 

Xem thêm: Các bước livestream Liên Quân trên Facebook, Garena.

2.2. Cài đặt giao diện 

tag-cai-dat-giao-dien-lien-quan

Tab cài đặt giao diện

Cách cài đặt Liên Quân tiếp theo muốn hướng dẫn đến anh em là giao diện game. Thiết lập tại tab này chủ yếu giúp người chơi mua đồ nhanh hơn, scam vị trí tướng địch, thu phóng bản đồ, hiển thị thông số tướng địch, đề xuất trang bị cho người chơi,... 

Những thiết lập trong tab giao diện cũng quan trọng không kém so với mục Điều khiển và thiết lập Chung. Một số thiết lập gợi ý cho anh em như sau: 

- Hiển thị trang bị: nên chọn “Phải (không hiển thị đề cử)”, tùy chọn này cho phép trang bị hiển thị bên phải, người chơi mua đồ dễ dàng hơn. 

- Phóng to vị trí hiện bản đồ nhỏ: Đề xuất chọn “Hiện bên trái (mặc định)”.Vị trí Shop: chọn “Trái (mặc định)”.

- Ẩn/Hiện mô tả trang bị: Chọn “Bật”.

- Thông số mục tiêu: Chọn “Bật“.

- Khung Camera: Chọn “Bật“.

- Mẹo tân thủ: Chọn “Tắt“.

- Hiển thị ảnh tướng tung chiêu: Chọn “Bật“.

2.3. Cài đặt âm thanh

Để cài đặt âm thanh trong Liên Quân Mobile, người chơi tùy chỉnh trực tiếp trong tab SFX. Tùy vào sở thích mà tùy chỉnh âm thanh cho phù hợp, sẽ có các mục sau đây để bạn chọn và thiết lập:

- Rung;

- Âm thanh;

- Hiệu ứng âm thanh;

- Bật/tắt chat;

cai-dat-lien-quan-am-thanh

Tab cài đặt âm thanh người chơi tùy chỉnh theo nhu cầu

Trên đây là chi tiết hướng dẫn cách cài đặt Liên Quân đơn giản từ MGN.vn nhanh chóng nhưng hiệu quả mà người chơi có thể cân nhắc lựa chọn. Hi vọng những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp bạn thiết lập dễ dàng và có nhiều phút giây thư giãn thoải mái nhất nhé! 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!