Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Thống kê cho thấy 52% dân số thế giới mê chơi game

Không phải ngẫu nhiên mà các thị trường game xuất hiện nườm nượp, đơn giản là cầu tăng thì cung tăng. Thống kê cho thấy hơn nửa dân số thế giới thích chơi game.

Hiện nay ngày càng có nhiều nghiên cứu về game, trong đó Unity đã nghiên cứu về số người yêu thích chơi game trên thế giới. Theo đó, khảo sát này cho thấy thể loại game chính là yếu tố quan trọng nhất để người chơi chọn game, cụ thể 49% người chơi chọn.

Những dữ liệu từ người chơi của 4 thị trường tiềm năng là Mỹ, Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc cho thấy 32% thích battle royale hơn và thể loại  FPS cũng phổ biến không kém. Trong khi đó, 3 thể loại còn lại trong top 5 là game thể thao (24%), game đua xe (23%) và game đối kháng (18%). Một thể loại cũng được yêu thích là MOBA với 15%.

game (1)

Thống kê cho thấy 52% dân số thế giới mê chơi game

Mỗi khu vực đều có sự khác biệt về văn hóa, mức độ phổ biến của các danh mục khác nhau nên việc yêu thích thể loại game cũng khác nhau. Đối với các danh mục như MOBA, RTS, FPS và thể thao có phổ biến hay không thực sự tùy thuộc vào khu vực. Điển hình như MOBA và RTS phổ biến hơn ở thị trường Hàn Quốc so với 3 thị trường còn lại; trong khi các trò chơi điện tử thể thao phổ biến nhất ở Anh, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, nơi các trò chơi thể thao lên ngôi.

Người Nhật không quá quan tâm đến các trò FPS nói chung còn người Hàn Quốc lại không thích các trò đua xe, chiến đấu và FPS. Trong khi người Anh lại cực kỳ đam mê FPS và đua xe hơn, nhưng họ lại từ chối game RTS và MOBA. Người Mỹ duy trì mức trung bình ở toàn cầu nhưng họ cũng không mặn mà lắm với MOBA trên di động mà thích các game thẻ bài và game FPS.

game (2)

Khu vực chơi game

Tuy nhiên dù ở bất cứ một hình dạng hay quy mô nào thì các trò chơi nhiều người chơi, ý tưởng phát triển các trò chơi đơn đã sớm mai một, trong khi PFS và các game bắn súng khác vẫn luôn đứng top đầu. Một trò chơi muốn thành xu hướng phải phụ thuộc vào từng khu vực thích trò chơi thông thường hơn và những khu vực nào thiên về yếu tố xã hội cho phép người chơi có thể giao tiếp được với nhau.

Gần gây, các cuộc khảo sát cho thấy các tính năng xã hội được các game thủ đánh giá cao hơn. Ngoài danh mục trò chơi quan trọng nhất (49%), các tính năng trò chơi được đánh giá quan trọng thứ hai; yếu tố thứ 3 là xoay quanh giao tiếp xã hội, ví dụ như việc trò chuyện với bạn bè trong trò chơi và có bạn bè đã từng chơi trò chơi, khiến người chơi dễ trở thành quyết định A trình điều khiển chính cho trò chơi nhiều người chơi tiếp theo.

gam

Hiện nay việc cung cấp chức năng trò chuyện trong trò chơi là ưu tiên hàng đầu, vì các game thủ thích trò chuyện trong trò chơi hơn là giao tiếp thông qua ứng dụng hoặc bên thứ ba, thiết bị khác. Ngoài yếu tố xã hội thì khía cạnh kỹ thuật, chẳng hạn như cơ chế đổi mới, thời gian chờ trận đấu cũng được quan tâm.