Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 19/11/2020, 10:30 AM

Thực hư Godfall trở thành game PS5 có màn debut tệ nhất lịch sử?

Với điểm số thấp kỷ lục chỉ vỏn vẹn 64/100, tựa game Godfall đang là cái tên được rất nhiều game thủ quan tâm khi đang đứng ở vị trí 1 trong những tựa game có màn ra mắt tệ hại nhất trên PS5.

Sau hàng loạt các lỗi phần cứng lẫn phần mềm khiến Sony liên tục phải trì hoãn công bố sản phẩm thì cuối cùng người chơi cũng không còn phải chờ đợi thêm nữa. Mới đây PS5 đã có màn ra mắt thành công khi mở bán vào ngày 12/11/2020 vưa qua. Theo thống kê, siêu phẩm của Sony đang cháy hàng trên tất cả các thị trường.

Cho những ai chưa biết thì PlayStation 5 (tên viết tắt là PS5) là một máy chơi game tay cầm sắp ra mắt được phát triển bởi Sony Interactive Entertainment. Được công bố là người kế nhiệm cho PlayStation 4 vào năm 2019, PS5 dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm 2020 tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ và Úc và Nhật Bản. Tuy nhiên vì lí do lỗi mà phải sang tháng 11 Sony mới công bố thiết kế của mình. PS5 ra mắt còn đóng vai trò cạnh tranh trực tiếp với Xbox X Series của Microsoft cũng như Nintendo Switch.

ps5-prices

Tuy vậy, độ hot của PS5 không phải là điều để đàm bảo cho các tựa game trên hệ máy này cũng có được thành công như thế. Một trong những ví dụ điển hình có thể nói đến là tựa game Godfall . Với điểm số thấp kỷ lục 62/100, Godfall chính thức trở thành một trong những điểm tối trong loạt sự kiện ra mắt PS5.

Sau màn trailer hoàng tráng giới thiệu về game, Godfall là cái tên được Counterplay Games và Gearbox Publishing xác nhận sẽ ra mắt cùng PS5 với mức giá 70 đô la trên hệ máy PS5 và PC.

Godfall sẽ là tựa game next-gen tiếp theo trên PS5 và PC trên Epic Games Store có giá 70 USD

Thảo luận về giá trò chơi dành cho PlayStation 5 và Xbox Series X/S đã trở thành một chủ đề nóng khi nhiều hãng game xác nhận rằng mức giá mới này sẽ là điều thường thấy đối với 1 tựa game AAA. 

Tuy nhiên trái với kì vọng của người chơi Godfall bị đánh giá là "chậm chạp, chiến đấu quá phức tạp, cốt truyện mỏng như tờ giấy và nhiều vấn đề kỹ thuật khiến tựa game này trở thành điểm tối nhất trong bức tranh ra mắt hoành tráng của PlayStation 5", cây bút của tạp chí EGM đã kịch liệt phê phán với điểm số 40/100.

1

Ngoài ra, điểm số của Godfall trên các tạp chí uy tín cũng nằm ở mức khiêm tốn không kém:

God is a Geek: 85/100

Destructoid: 70/100

Game Informer: 70/100

JeuxActu: 70/100

GamesRadar+: 70/100

Wccftech: 70/100

GameSpot: 60/100

Digital Trends: 50/100

TheGamer: 50/100

EGM: 40/100

3

Không khá hơn bản PS5 là bao, Godfall trên PC cũng ngập mặt trong gạch đá. Thậm chí, vì chỉ phát hành trên Epic Games Store nên Godfall còn bị cộng đồng Steam tẩy chay khá nhiều. Theo Metacritic, điểm số trung bình của Godfall chỉ là 64/100, mức dưới trung bình so với tầm vóc và sự kỳ vọng của game thủ dành cho Godfall.

Khi các game thủ luôn là những người kỳ vọng nhiều hơn những thứ mà tựa game có thể cung cấp thì có lẽ đã đến lúc nhà phát hành game cần định hướng lại tương lai cho đứa con của mình.

Ngược lại, những đánh giá trên dù có tệ hại đến đâu cũng không thể đại diện cho trải nghiệm của bất cứ cá nhân nào về 1 tựa game. Để có thể đánh giá hoàn toàn tựa game này có hay hay không thì meGAME mình khuyên các bạn cũng nên tự trải nghiệm để có thể đưa ra nhận xét tốt nhất cho chính bản thân mình. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!