Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 18/11/2020, 16:30 PM

Thực hư việc SofM gia hạn hợp đồng với Suning Gaming, lương 90 tỷ/năm?

Với những điều khoản trong đạo luật công bằng tài chính mà LPL vừa đề xuất, nếu SofM vẫn tiếp tục hợp đồng với Suning thì khả năng cao là mức lương của Người Đi Rừng sẽ lên đến gần 90 tỷ VNĐ/năm.

Đến hiện tại, cả Suning lẫn SofM vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc chuyển nhượng cho mùa giải mới, nhất là khi Người Đi rừng vốn đã hết hạn hợp đồng vào 17/11 vừa qua.  Điều này khiến nhiều người cho rằng khả năng cao là SofM sẽ tiếp tục ở lại Suning, và Á Quân của CKTG 2020 cũng sẽ bằng mọi cách giữ chân tuyển thủ tài năng này bằng một hợp đồng mới. 

Niềm tin này một lần nữa được củng cố khi mới đây, cộng đồng LMHT Trung Quốc lại được dịp dậy sóng khi một tài khoản MXH Trung Quốc đăng tải thông tin về hợp đồng giữa SofM và SN. Cụ thể, cả 2 bên sẽ tiếp tục hợp tác và vấn đề còn lại là mức lương cho SofM sẽ thay đổi thế nào ở mùa giải tiếp theo.

4
5

Tài khoản này chia sẻ rằng mức lương để SofM tiếp tục gia hạn hợp đồng rơi vào khoảng 12 triệu NDT/năm (~ 42,4 tỷ VNĐ). Chưa bàn đến độ xác thực của thông tin, điều khiến người hâm mộ đặt nghi vấn là mức lương trong hợp đồng mới (nếu tiếp tục) của SofM thấp hơn hẳn số tiền được chi ở mùa giải 2020, theo tin tức truyền tai nhau trước đó.

Trang news.qq.com từng nhận định mức lương mỗi năm của SofM là 20 triệu NDT, tương đương 65,7 tỷ VNĐ ( 5,5 tỷ VNĐ/tháng) vào mùa giải 2020. Vậy so ra ở bản hợp đồng mới, SofM chỉ nhận hơn 3,5 tỷ mỗi tháng và hụt mất 2 tỷ nếu quyết định tiếp tục với Suning. Nguyên nhân là vì đâu? 

SofM bị giảm mức lương sàn nếu gia hạn hợp đồng với Suning Gaming

Untitled design (19)

Theo đạo luật công bằng tài chính (Financial Fair Play - FFP) vừa được ban tổ chức LPL đề xuất vào mùa Hè vừa qua, mức lương trần cho các tuyển thủ LPL sẽ được giữ ở đâu đó trong khoảng 1,5 triệu USD/năm (~ 34,75 tỷ VNĐ). Nếu chi quá số tiền trên, các đội tuyển phải nộp phí phạt theo tỷ lệ tương ứng với số tiền vượt mức cho phép. 

Trong bản hợp đồng mới, lương của SofM ở mức 1,8 triệu USD (hụt 1 triệu USD so với 2,8 triệu USD vào mùa giải trước). Việc hạ lương tuyển thủ sẽ giúp Suning tránh được phần nào án phạt của đạo luật này, tuy nhiên, còn SofM thì sao?

Liệu SofM có tiếp tục gắn bó với Suning Gaming?

6

Dễ thấy rằng đạo luật này ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của tuyển thủ, và dĩ nhiên nó bị phản ứng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong đạo luật có một điều khoản quan trọng: các đội tuyển được phê duyệt lương cao hơn mức trần cho MỘT tuyển thủ, xét trên thành tích của cả đội cũng như đóng góp của tuyển thủ đó. 

Chẳng hạn trường hợp của Suning, đội tuyển đã chạm đích ở top 3 LPL mùa Hè 2020 và Á quân CKTG 2020 sẽ có nhiều ưu tiên hơn và có quyền trả cao cho tuyển thủ của mình, miễn là điều đó xứng đáng với phong độ của họ. Con số quy định kia về lý thuyết là khung tham chiếu cho các đội tuyển, nhưng trên thực tế SofM có thể sẽ nhận thêm tiền thưởng hậu hĩnh bên cạnh lương cứng. 

7

Xét trên những gì SofM đã làm được và mong muốn giữ chân Người Đi Rừng ở lại của Suning, sẽ vô lý nếu mức lương cho mùa giải sau của SofM lại thấp hơn mức hiện tại. Với điều khoản quan trọng từ đạo luật trên, mức lương mà SofM nhận được có thể vào khoảng 25 triệu NDT/năm (~88 tỷ VNĐ, tương đương 7,3 tỷ VNĐ/tháng)

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!