Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 18/11/2021, 03:48 AM

Tổng hợp những tựa game Việt được đánh giá sẽ đưa nền game nước nhà lên tầm cao mới

Cùng MGN.vn điểm qua những game Việt Nam chất lượng cao để bạn có thể tham khảo và ủng hộ nền game nước nhà trong thời gian tới nhé.

Trong thời gian gần đây, thị trường game Việt dường như đang ngày càng khởi sắc với liên tục những dự án game Việt được công bố với đa dạng thể loại cũng như gameplay. Để ủng hộ những studio game indie và những bạn trẻ có đam mê làm về game Việt Nam, không lý nào bạn có thể bỏ lỡ video giới thiệu cho anh những dự án game Việt vô cùng thú vị của meGAME bên dưới:

1.  300475

300475 vẫn sẽ là một tựa game lấy đề tài lịch sử và tái hiện lại chiến dịch Hồ Chí Minh huyền thoại. Tuy nhiên với sự thất bại của 7554, Hiker Games đã quyết định sẽ triển khai 300475 theo hình thức huy động vốn từ cộng đồng. Và chỉ trong 24h đầu tiên, dự án 300475 đã huy động được hơn 500 triệu đồng từ 300 game thủ.

Giới thiệu về dự án 300475, nhà phát triển Hiker Games cho biết:

"300475 là một trải nghiệm game bắn súng mà chúng tôi tin rất nhiều game thủ Việt, hay thậm chí là người Việt muốn có. Và chúng tôi cũng vậy.

300475 sẽ là một game bắn súng với gameplay có những nét đổi mới nhất định, nhưng trước hết, nó phải đảm bảo những gameplay kinh điển được thực hiện một cách hoàn hảo.

Và tất cả những gì chúng tôi tập trung cao độ sẽ là gameplay và trải nghiệm."

tg1

Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về một tựa game FPS đậm chất Việt với những khung cảnh huyền thoại như chiếc xe T-54 húc đổ công dinh Độc Lập năm nào, hay là những chiếc xe bọc thép lái băng băng ngoài chiến trường và những cuộc hỗn chiến trên không vô cùng ác liệt.

Cho đến bây giờ, chúng ta vẫn chưa có quá nhiều những thông tin mới về 300475. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng về một tựa game FPS thuần Việt lấy đề tài từ lịch sử Việt Nam của Hiker Games.

Và nếu anh em muốn ủng hộ cho Hiker Games và dự án 300475, anh em có thể follow fanpage của 300475 để theo dõi nhé: https://www.facebook.com/Game300475/?ref=page_internal

2. Legendary Hoplite

Legendary Hoplite là một tựa game kết hợp giữa hai thể loại là Tower Defense và Action RPG, nói cho dễ hình dung hơn thì đây là sự kết hợp của Plants vs Zombies và Diablo nhưng lại lấy bối cảnh là thần thoại hy lạp.

Người chơi lúc này sẽ được nhập vai vào một nhân vật có tên là Dio. Dio trong Legendary Hoplite là một vị chỉ huy trẻ tuổi được lấy cảm hứng từ những vị anh hùng trong thần thoại Hy lạp như Achilles, Hector hay Perseus. Và người chơi sẽ phải lên đường để tiêu diệt đội quân quái vật hung hãn đang muốn hủy diệt thành Ithaca. Sau mỗi màn chơi, sức mạnh của Dio sẽ được nâng cấp đồng thời mở khóa thêm những khả năng đặc biệt.

tg2

Với bối cảnh chiến trường Hy Lạp cổ đại, các binh chủng, quái vật được lấy cảm hứng từ nguyên tác thần thoại Hy Lạp như Centaur, Medusa, Hydra, Minotaur… sẽ tạo nên một chiến trường đậm chất cổ xưa nguyên thủy. Hiện tại Legendary Hoplite vẫn đang trong quá trình phát triển.

3. The Reed Field – Đồng cỏ lau

Đây là một tựa game được phát triển bởi một studio game Indie là Quasar Art với một thành viên duy nhất là lập trình viên Nguyễn Quốc Khang.

Có vẻ như vì anh là người đã sinh ra và lớn lên tại miền Tây mà nói đúng hơn là Trà Vinh, nên cậu đã quyết định sẽ làm ra một con game mang âm hưởng của quê nhà, mặc dù đó là ờ… một con game kinh dị.

tg3

Dựa theo những hình ảnh và video mà Quốc Khang đã chia sẻ thì Đồng Cỏ Lau sẽ có bối cảnh là tại một làng quê Việt Nam, nói đúng hơn là ở Miền Tây Nam Bộ. Với con đường đất, ghế đẩu, bia mộ được dựng trên bờ ruộng. Điều này làm cho chúng ta không khỏi gợi nhớ đến một tựa game Việt khác cũng chuẩn bị được ra mắt trong thời gian sắp tới đây chính là Cỏ Máu.Đồng Cỏ Lau cũng có cốt truyện được xây dựng dựa trên một câu chuyện bí ẩn và ám ảnh mà người chơi phải tìm hiểu và khám phá trong thời lượng chơi là khoảng 7 giờ.

Tuy nhiên, vì studio chỉ có một người làm game nên tốc độ hoàn thành game sẽ khá chậm. Thời gian phát hành dự kiến của Đồng Cỏ Lau sẽ là quý 3 năm 2022.

4. Miền du ký:

Miền Du Ký được tạo ra bởi một bạn Graphic Designer có tên là Lê Nguyễn Thanh Tâm. Thay vì lựa chọn làm ra những con game với đồ họa 3D sắc nét, thì tác giả đã lựa chọn cho mình phong cách thiết kế game pixel vô cùng dễ thương và không kém phần thân thiện.

Trong Miền Du ký, bạn sẽ được nhập vai thành một Việt Kiều đã xa xứ lâu năm và đang trên đường về quê để dự đám cưới anh của người bạn thân từ nhỏ.

Tuy nhiên khi đến với vùng đất Sài Gòn vừa hoài niệm lại vừa lạ lẫm, một cuộc hành trình khám phá vùng đất Việt Nam bắt đầu. Từ đó, người chơi gặp gỡ nhiều người bạn với những câu chuyện lì kì, để rồi hiểu thêm về văn hoá của các vùng miền trải dọc đất nước hình chữ S.

Đến với Miền Du Ký, chúng ta sẽ được thấy những hình ảnh rất đỗi đời thường, rất đỗi Việt Nam được tác giả mô tả vô cùng chi tiết dù là với phong cách Pixel.

tg4

Từ bức tường cũ kĩ với chiếc cửa sổ màu xanh, đến tiệm sửa xe với mái tôn sập xệ, hay cửa hàng tạp hóa với nhiều hàng hóa đầu mắc sắc, rồi những tấp áp phích cổ động được treo trước cổng trường.

Đồ án game Miền Du Ký đã được thực hiện khoảng 4 tháng để hoàn thành mọi thứ bao gồm: nghiên cứu đề tài, thiết kế gameplay (cách chơi), UI/UX, minh họa, lên kịch bản câu chuyện game, làm motion (chuyển động) để demo, sáng tác nhạc,… và Thanh Tâm vẫn luôn ấp ủ ước mơ hiện thực hóa đồ án này vào một ngày không xa trong tương lai!

Trên đây là danh sách những dự án game Việt sắp được phát hành trong thời gian tới. Vẫn còn 2 cái tên còn chưa được nhắc đến trong danh sách này, và nếu bạn tò mò thì đừng bỏ qua video ở đầu bài viết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.