Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 04/10/2020, 12:28 PM

Tổng kết các trận Vòng bảng Ngày 1 của CKTG LMHT 2020

Sau khi kết thúc sự kiện Play-Ins, sự kiện chính của CKTG LMHT 2020 cuối cùng đã diễn ra bắt đầu với các trận Vòng bảng

Sau giai đoạn Play in kịch tính, Chung kết thế giới LMHT 2020 giờ đã bước vào những lượt trận vòng bảng đầu tiên. Người hâm mộ trên toàn thế giới chờ đợi hàng năm để xem những đội tuyển LMHT hàng đầu thế giới đối đầu với nhau. Các đội được chia thành bốn bảng đấu và các đội phải có ít nhất vị trí thứ hai để được đi tiếp. Sau đây là những diễn biến đáng chú ý đã xảy ra trong ngày đầu tiên của Vòng bảng CKTG 2020!

FLYQUEST vs TOP ESPORTS

FLY-v-TES-worlds-2020-800x450

Vòng bảng mở màn với màn trình diễn kỹ năng khá chênh lệch của Top Esports ("TES") khi đã đè bẹp FlyQuest ("FLY"). Đà tiến công dường như không thể tránh khỏi của họ bắt đầu ở đường trên, khi 369 có một pha solo giết chết Solo-tuyển thủ đi đường trên của đối phương.

 Sau đó, Karsa gank top để hỗ trợ 369 thêm một điểm hạ gục và đẩy mạnh lợi thế. TES cũng không cho FLY thở nổi khi liên tục thực hiện các pha vây hãm ở đường dưới và đường trên của bản đồ.

FLY đã cố gắng hạ gục Knight ở đường giữa, nhưng cả hai lần tổ chức gank đều bất thành. Suốt thời gian sau đó, TES tỏ ra vượt trội đối thủ trong mọi tình huống. Đại diện Trung Quốc ăn được Linh Hồn Rồng Nước, bùa lợi Baron và nhanh chóng kết thúc ván đấu tương đối dễ dàng.

UNICORNS OF LOVE vs DRX

UOL-v-DRX-worlds-2020-800x450

Trận đấu thứ hai trong ngày lại là một trận thắng áp đảo khác, với DRX xuất hiện và đè bẹp Unicorns of Love ("UOL"). Giai đoạn đầu trận ghi dấu ấn lớn của Pyosik. 

Người đi rừng DRX phản gank ăn Chiến Công Đầu ở đường giữa, sau đó không lâu lại giết thành công Santas ở đường dưới. Anh tiếp tục tấn công đường dưới một lần nữa khiến bộ đôi Gadget - Santas phía UOL bị đàn áp hoàn toàn.

Thế trận nghiêng hẳn về DRX từ phút thứ 12. Khi đó Deft và đồng đội đã giao tranh ở đường dưới để có được bốn mạng hạ gục.

Dù UOL đã rất nỗ lực chống trả, nhưng họ gần như không tạo được đột biến trước đại diện Hàn Quốc. DRX thi triển những tình huống macro hợp lý, giao tranh sắc bén và thành công lấy được bùa lợi Baron.

Cùng với Baron, DRX đã ăn luôn Linh hồn Rồng Gió. Với lợi thế cực lớn, DRX vẫn thi đấu từ tốn và dứt điểm được ván đấu sau pha giao tranh thắng phút 29. 

ROUGE vs PSG TALON

RGE-v-PSG-worlds-2020-800x450

Tiếp nối các trận đấu một chiều, Rouge (RGE) hoàn toàn hủy diệt PSG Talon (PSG). Đại diện Châu Âu đã “bán hành” cho PSG bằng các pha xử lí sáng tạo và vô cùng thông minh. Bộ đôi đường dưới của RGE liên tục hỏi thăm đường giữa Tank của PSG hai lần khiến anh thọt nặng. 

Tổn thất này cộng thêm việc thua thiệt ở mọi đường, PSG bất ngờ trở nên yếu đuối lạ thường trước RGE. Dường như việc hai tuyển thủ đánh chính River và Tank quay trở lại khiến cho PSG thi đấu không còn mạch lạc như Vòng khởi động. 

Trong một ngày tất cả thành viên đều thi đấu thăng hoa, RGE dễ dàng hạ gục PSG mà không mất một mạng chết nào. Đặc biệt, người đi rừng RGE Inspired đã có màn trình diễn Evelynn “thần lực”.

DAMWON GAMING vs JD GAMING

DWG-v-JDG-worlds-2020-798x450

Và khi mọi người nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu sát sao, Damwon Gaming (DWG) lại hủy diệt JD Gaming (JDG). Câu chuyện bắt đầu ngay từ cấp một, JDG quyết định cướp rừng của DWG nhưng bị đối thủ bắt bài. 

Tình huống này cộng thêm với một pha giao tranh sau đó dưới bot đã giúp xạ thủ Ghost của Damwon có ba điểm hạ gục. Lợi thế khiến Damwon luôn chơi chủ động hơn JDG, dù đại diện Trung Quốc cũng thực hiện vài tình huống tấn công đáp trả.

Trận chiến càng rời khỏi tầm kiểm soát của JDG. Điển hình là khi DWG làm gỏi cả năm thành viên của JDG và chỉ mất một người trong pha giao tranh ở khúc sông trên, dẫn tới bùa Baron miễn phí cho DWG. 

Pha giao tranh thứ hai diễn ra ở sông dưới trong một phút sau, với thêm năm mạng và một nhà lính giữa cho DWG. Sau khi ăn Linh hồn Rồng Đất và thắng pha giao tranh cuối cùng, DWG phá hủy Nhà Chính của JDG trong khi họ chỉ có thể bất lực ngồi nhìn. Trái với mọi dự đoán, Canyon với Nidalee hoàn toàn trên cơ “Rừng số một thế giới” Kanavi ở ván đấu này.

GEN.G vs LGD GAMING

GEN-v-LGD-worlds-2020-800x450

Sau một loạt các trận đấu một chiều, trận đấu giữa Gen.G (GEN) và LGD Gaming (LGD) diễn ra cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn. Ván đấu là một cuộc giằng co gay cấn khi GEN dẫn trước phần lớn thời gian nhưng LGD lại luôn chặn đứng đà của đối thủ trong những lúc quan trọng. 

GEN là bên khởi đầu thuận lợi hơn với những mạng hạ gục sớm. LGD cũng gỡ gạc rất tốt nhờ nỗ lực từ Xiye. Liên tiếp các qua giao tranh giằng co giữa trận, đặc biệt là tình huống tranh chấp Baron gần 3 phút khiến trận đấu cực kỳ nảy lửa. 

Khi bước vào giai đoạn cuối trận, các chất tướng của Gen.G ngày càng yếu hơn đối thủ. Vì thế, đại diện Hàn Quốc phải dùng tới chiến thuật di chuyển xuất sắc và nắm giữ được hai bùa lợi Baron. 

Trận đấu cuối cùng cũng phải đến hồi kết với pha giao tranh định mệnh ở phút 44. Tại đây, GEN chiếm được Linh hồn Rồng Lửa sau đó giết hai mạng. Nhìn thấy cơ hội của mình, họ ngay lập tức đẩy thẳng xuống đường giữa và đập nát Nhà Chính trước hàng phòng thủ tuyệt vọng của LGD.

TSM vs FNATIC

TSM-v-FNC-worlds-2020-800x446

Để kết thúc Ngày 1 của Vòng bảng, Fnatic (FNC) đã có một chiến thắng quan trọng trước Team Solo Mid (TSM). Giống như một vài trận đấu khác ngày hôm nay, FNC xâm nhập vào khu bùa đỏ của TSM để giết Biofrost ăn Chiến Công Đầu. Biết được Tốc Biến của Biofrost chưa hồi, Selfmade đã xuống gank bot và lấy được thêm một mạng hạ gục nữa. 

Nhưng TSM cũng phản công quyết liệt. Bjergsen đảo lên top để giúp Broken Blade cân bằng với Bwipo. Khi đến giai đoạn giữa trận đấu, số lượng mạng tiêu diệt giảm dần khi các đội tập trung vào việc phá hủy công trình.TSM có lẽ đã hơi quá thận trọng ở phút thứ 26 khi để cho FNC ăn thành công Baron. 

Sau đó, thế trận phần nào nghiêng về FNC với một Selfmade cực kỳ xanh xao. Ở pha giao tranh quan trọng cuối trận, áp lực từ tuyển thủ rừng của FNC khiến Doublelift gần như không được thoải mái chơi game. 

Theo lẽ tự nhiên, các chủ lực quá mạnh của FNC giúp đội dứt điểm được TSM không lâu sau đó. Trận thắng tạm thời đưa FNC dẫn 1-0 trước TSM trong cuộc đại chiến Âu-Mỹ ở bảng C tử thần.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!