Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 29/08/2022, 16:23 PM

Top 15+ tựa game nông trại hay nhất mọi thời đại bạn nên thử

Các tựa game nông trại hay nhất luôn là chủ đề mà rất nhiều người chơi yêu thích thể loại trò chơi này dành sự quan tâm đặc biệt. Nắm ngay 15+ game nông trại nổi bật qua bài viết sau.

Game nông trại là một trong những thể loại trò chơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì nó có thể chơi trên nhiều nền tảng khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Top 15+ game nông trại nhiều người chơi nhất, dành cho máy tính để bàn và điện thoại Android, iPhone để bạn có thể giải trí bất cứ lúc nào bạn muốn.

1. Hay Day - game mô phỏng nông trại trên Android & IOS

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: Android và iOS

+ Năm phát hành: 2015

+ Có thể chơi offline: có

Hay Day là game nông trại vô cùng đặc sắc, phù hợp cho cả 2 dòng điện thoại Android và iOS. Nhiệm vụ chính của bạn là trồng trọt và chăn nuôi trên mảnh đất của mình để thu về thật nhiều lợi nhuận. Với số tiền thu được, bạn có thể nâng cấp nông trại của mình để để đẩy mạnh năng suất. 

Hay Day

Hay Day là tựa game nông trại thích hợp cho cả Android và iOS

Với các tính năng cho phép nhân vật tự hoạt động theo lập trình, bạn vẫn có thể tưới tiêu, thu hoạch dù không đăng nhập trò chơi. Điều đó có nghĩa là trang trại của bạn vẫn tự hoạt động dù không có bạn. Với số tiền gặt hái được, bạn có thể mua thêm các loại gia súc, hạt giống hay công cụ mới.  

Ngoài ra, việc bài trí trong nông trại cũng rất linh động, bạn sẽ được tùy ý sắp xếp sao cho thật thuận tiện, hợp với gu thẩm mỹ của bạn.

2. Farm Snow - game nông trại offline

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: Android và iOS

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: có

Farm Snow là một tựa game nông trại offline nổi tiếng dành cho thiết bị Android và iOS. Farm Snow là trò chơi có phần nội dung khá thú vị khi nhiệm vụ của người chơi sử dụng mảnh đất của mình để giúp Ông già Noel chuẩn bị quà cho đêm Đêm Giáng Sinh.

Farm Snow

Farm Snow người chơi có thể chơi offline không cần kết nối Internet

Thay vì nuôi trồng gia súc, cây lương thực thì bạn sẽ phải thu hoạch cỏ khô (để làm thức ăn cho những chú tuần lộc). Ngoài ra, bạn cũng phải trồng thêm cây thông Noel và sản xuất bánh kẹo. 

Ngôi làng kỳ diệu ở vùng Bắc Cực sẽ luôn hoạt động hết năng suất để phục vụ cho dịp lễ cuối năm này. Chính vì thế, bạn cũng cần mở rộng nông trại và xây dựng thêm những tòa nhà Giáng sinh mới.

3. Farming Simulator 14 - game nông trại đồ họa đẹp

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: Android, iOS,  PC, Xbox One, và PlayStation 4,...

+ Năm phát hành: 2017

+ Có thể chơi offline: có

Có thể nói, Farming Simulator là Series game “giả lập” thực tế hot nhất hiện nay. Tựa game về đề tài nông trại này sở hữu đồ họa sinh động, chất lượng. Trong game, người chơi sẽ được điều khiển tất cả các loại máy móc tại công trường với mục đích mở rộng phạm vi sang các khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu.

Farming-Simulator-14-MOD-APK-cover

Farming Simulator được đánh giá cao về đồ họa

Những phần chơi Farming Simulator như 15, 17 và 19 hiện đã có mặt trên thị trường với nhiều nền tảng khác như PC, Xbox One, và PlayStation 4. Còn với phiên bản 16 và 18 thì chỉ dành cho người chơi được trên PC hay hệ điều hành iOS, Android. 

Nhìn chung, nếu bạn càng đầu tư vào thiết bị thì chất lượng đồ họa của game sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Còn trên Nintendo Switch thì Farming Simulator là sự hòa trộn giữa các phiên bản với nhau.

4. Stardew Valley - game nông trại trên PC

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: không

+ Hệ điều hành: PC, Xbox One, PlayStation 4, và Nintendo Switch

+ Năm phát hành: 2021

+ Có thể chơi offline: có

Stardew Valley là một tựa game nông trại cực kỳ phổ biến trên nhiều nền tảng khác nhau; từ PC, Xbox One, PlayStation 4 cho đến Nintendo Switch. Nhìn chung, game được thiết kế theo hơi hướng khá cổ điển, lấy bối cảnh đồng quê của những năm 90. 

Stardew Valley

Stardew Valley theo phong cổ điển của những năm 90

Dù khung cảnh khá quen thuộc nhưng nội dung của Stardew Valley lại khá đa dạng. Do đó, nó phù hợp với mọi lứa tuổi và có thể giải trí trong một khoảng thời gian rất dài.

Đến với trò chơi này, bạn sẽ được vào vai chủ nông trại, người sẽ trực tiếp quản lý tất cả các loại cây trồng, vật nuôi trong trang trại của mình. Bên cạnh đó, bạn còn phải xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh để nhận được sự giúp đỡ từ họ. 

5. Farmer's Dynasty - game nông trại 3D chân thật và sống động

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: PC

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: có

Sở hữu phần mềm đồ họa 3D sống động, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một nông dân chân chính. Mọi thứ sẽ được một tay bạn sắp xếp, từ lên kế hoạch cho những công đồng án, làm vườn vất vả. Tuy nhiên, bạn sẽ được làm mọi thứ mà mình thích, thỏa sức sáng tạo. 

Farmer's Dynasty

Farmer's Dynasty có đồ họa sinh động, chân thật

Cách chơi Farmer's Dynasty cũng khá đơn giản. Do đó, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Đến với game nông trại PC này bạn sẽ được hòa mình vào những cánh đồng bao la, bất tận và cả cuộc sống yên bình.

6. Blocky Farm - game nông trại với lối chơi hiện đại

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: PC

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: có

Nhìn chung, game nông trại trên thị trường đang dần bị bão hòa bởi có cả cách chơi lẫn thiết kế giống nhau. Nếu bạn đã quá chán ngán vì điều đó thì Blocky Farm sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới. Với phong cách đồ họa 3D mới mẻ, hơn hẳn 2 tựa game đình đám một thời là Minecraft và Crossy Road.

Blocky Farm

Blocky Farm tựa game theo phong cách mới gây ấn tượng với người chơi

Trong trò chơi này, bạn sẽ có mọi chức năng của một game nông trại truyền thống như trồng cây, thu hoạch và chăm sóc động vật. Bên cạnh đó, trò chơi này còn cho phép người chơi tham gia lái máy kéo để thu hoạch và đi câu cá.

7. HOMA GAMES – Farm Land

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: Android 7.1+, iOS 11.0+

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: có

Nhiệm vụ của bạn trong trò chơi này là ra lệnh cho công nhân của mình làm việc. Với phần đồ họa được thiết bắt mắt, dễ thương, Farmland sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí tuyệt vời. 

Farm-Land-700

Farm Land cho người chơi những giây phút giải trí tuyệt vời

Thông qua việc trải nghiệm cuộc sống của những người nông dân. Ví dụ: nuôi trồng và thu hoạch nông sản. Thành quả của bạn là các loại trái cây và rau củ, gia súc, gia cầm đáng yêu, xanh tốt. Thậm chí, khi mảnh đất của bạn được mở rộng đến bờ biển thì bạn còn có thể ra khơi, đánh bắt thêm cả hải sản nữa. 

8. BabyBus – Câu Chuyện Nông Trại

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: Android 4.4+

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: có

Đây là tựa game nông trại có thể giúp trẻ vừa học, vừa chơi ở mọi lúc mọi nơi. Trò chơi kể về cuộc sống nông trại, được phát triển bởi công ty game BabyBus - một trong những nhà phát hành game giáo dục cho trẻ em hàng đầu. 

BabyBus

BabyBus là tựa game cho các bé với nhiều bài học bổ ích

Đến với Babybus, các bé sẽ được làm quen với cuộc sống của những người nông dân. Họ sẽ phải lao động để giúp cây cối sinh trưởng và phát triển tốt. 

Không những thế, họ cũng phải thuần thục thói quen sống của các loài vật nuôi để sinh hoạt điều độ, lớn nhanh. Nhìn chung, trò chơi gồm có 8 hoạt động chính, bé có thể thỏa sức vận dụng, sáng tạo để tạo ra trang trại của mình. Đây sẽ là trò chơi giúp khơi dậy khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và cả sự tò mò cho con trẻ.

9. Melsoft Games Ltd – Family Island — Farming game

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có (có thể nạp phí trong khi chơi)

+ Hệ điều hành: Android 5.0+

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: không

Trò chơi nông trại với những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống thời phong thủy. Đến với Family Island bạn sẽ được quay về với thời kỳ nguyên thủy, nơi mà loài người chỉ sống với những gì hoang sơ nhất.

Nơi đây dường như không có bất cứ tiện nghi nào! Chính vì thế, công việc của bạn là giúp đỡ gia đình để biến Family Island trở thành một hòn đảo lý tưởng. 

Family Island

Family Island với nhiều thử thách thú vị

Trong game, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nhiệm vụ và thử thách khác nhau. Khi hoàn thành công việc, bạn sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng giá trị để đổi lấy các vật dụng cần thiết cho cuộc sống. Với một cuộc sống tiện nghi, bạn sẽ được chuyển đến những hòn đảo khác để có  nhiều tài nguyên, nhiệm vụ và nhận thưởng hơn.

10. Playday Games – Village and Farm

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có (có thể nạp phí trong khi chơi)

+ Hệ điều hành: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: không

Playday là trò chơi giúp bạn tận hưởng cảm giác bình yêu và những thanh âm xinh đẹp của cuộc sống.Trong Village & Farm bạn sẽ được mời vào vai một người nông dân chăm chỉ của thời trung cổ. 

Playday Games

Playday Games với hình ảnh đồ họa sinh động, dễ thương

Tại đây bạn sẽ phải thật cần cù để có thể thu thập được nhiều sản phẩm. Từ công việc như trồng trọt, chăn nuôi, gặt hái nông sản cho đến xây dựng các nhà máy bạn đều phải tự làm. Không những thế, bạn còn phải biết cách chọn lựa công cụ lao động phù hợp để tối đa hóa năng suất lao động.

Tóm lại, game được thiết kế khá sinh động, trực quan với hình ảnh người lao động vô cùng dễ thương và chăm chỉ. Hơn thế nữa, hệ thống âm thanh của Playday cũng rất chân thực. 

Ví dụ như: tiếng máy gặt lúa khi thu hoạch, tiếng vó ngựa, tiếng chim hót và tiếng gà kêu trong nông trại, v.v. Vì thế, khi chơi Village & Farm, bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn những phút giây yên bình tại làng quê ‘ảo’ này.

11. Century Games Pte. Ltd. – Family Farm Adventure

+ Thể loại: game nông trại, giải đố

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: Android 5.0+

+ Năm phát hành: 2021

+ Có thể chơi offline: không

Cùng khám phá những bí ẩn đang được chôn giấu tại hòn đảo bí ẩn bằng cách tìm lời giải các câu đố. Family Farm Adventure là tựa game mô phỏng cuộc sống nông trại đầy hấp dẫn được ra mắt bởi nhà Century Games. 

Family Farm Adventure

Family Farm Adventure cho bạn trải nghiệm chuyến phiêu lưu tuyệt vời

Trong trò chơi này, bạn sẽ vào vai một người nông dân đang ngày đêm làm việc tại nông trại. Nơi đây sẽ cho bạn rất nhiều loại cây trồng khác nhau và cả những bí ẩn đang nằm đâu đó dưới chân bạn. Hãy cùng khám phá những hòn đảo bí ẩn và bắt đầu xây dựng thị trấn nông nghiệp thịnh vượng của riêng bạn.

Tại đây, bạn sẽ được tham gia vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú của Felicia và Toby, gặp gỡ những người dân làng thân thiện và cả những loài động vật hoang dã kỳ quặc. Hành trình cùng nhau tìm ra kho báu bằng cách giải đố cũng sẽ là lúc bạn thể hiện tài năng của mình. 

Game mang đậm chất tình bạn và đòi hỏi cả khả năng tư duy logic. Chắc chắn  Village & Farm sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị.

12. Zego Studio – Farm City: Farming & City Building

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có (có thể nạp phí trong khi chơi)

+ Hệ điều hành: Android 4.4+

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: không

Farm City: Farming & City Building nổi bật với đồ họa game chân thật và nội dung hấp dẫn. Một trong những trò chơi nông trại có tính giải trí cao, phù hợp cho mọi lứa tuổi. 

Farm City Farming & City Building

Farm City: Farming & City Building cho bạn thỏa sức xây dựng nông trại của riêng mình

Với hơn 10 triệu lượt tải nhờ đồ họa siêu chân thật khiến bạn như đang lạc vào một trang trại của riêng mình. Ở đây bạn có thể xây dựng một thành phố mơ ước và phát triển nông trại cùng một lúc.

Trong game có rất nhiều nhiệm vụ, sự kiện trò chơi thú vị, mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển thành phố và tham gia cuộc đua giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng thế giới.

13. Doraemon Story of Seasons

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: PC

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: có

Từ lâu, Doraemon đã trở thành nhân vật không thể thiếu trong tuổi thơ của rất nhiều người. Tựa game Doraemon Story of Seasons ra đời bởi chính nguồn lấy cảm hứng đó. 

Doraemon Story of Seasons

Doraemon Story of Seasons lấy cảm hứng từ chú mèo máy Doraemon

Từ một nhân vật hoạt hình, chú mèo máy đến từ tương lai đã trở thành một chú mèo nông dân của nông trại PC. Ở thị trấn Naruta, bạn sẽ cùng Doraemon tham gia trồng trọt, chăn nuôi và cả những tham gia lễ hội được tổ chức tại nơi đây. 

Điểm nổi bật của tựa game này là khả năng kết hợp giữa cuộc sống làm nông với những món bảo bối thần kỳ. Nếu bạn là fan của chú mèo máy này thì đây chính là tựa game dành cho bạn.

14. Minecraft

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: không

+ Hệ điều hành: PC, Android, iOS

+ Năm phát hành: 2022

+ Có thể chơi offline: có

Minecraft là một trong những tựa game nổi tiếng nhất của dòng game nông trại PC. Được kết hợp cùng phong cách hành động bằng những cuộc phiêu lưu, Minecraft sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị. 

Minecraft

Minecraft kết hợp giữa dòng game nông trại và hành động

Không chỉ dừng lại ở việc chơi trên máy tính, bạn cũng có thể chơi game trên điện thoại. Bên cạnh đó, Minecraft còn được cập nhật và mở rộng thường xuyên để cung cấp thêm các loại cây trồng mới. 

Đến với game này, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để lên ý tưởng và thực hiện nó từ những bước đầu tiên. Vậy nên, nếu bạn là người yêu thích cái đẹp và đam mê sáng tạo thì đây chính là game dành cho bạn.

15. Game Farm Life

+ Thể loại: game nông trại, sáng tạo;

+ Tải miễn phí: có

+ Hệ điều hành: PC

+ Năm phát hành: 2021

+ Có thể chơi offline: có

Game nông trại PC cuối cùng mình muốn giới thiệu chính là Game Farm Life. Đến với trò chơi này, bạn sẽ được hòa mình cùng khung cảnh thiên nhiên rực rỡ. 

Game Farm Life

Game Farm Life cho bạn thêm gần gũi với thiên nhiên hơn

Bạn sẽ được gần gũi với cỏ cây hoa lá, các loại động vật trong nông trại như gia súc, gia cầm. Người chơi sẽ tiến hành chăm sóc và nuôi trồng thực vật, động vật tại trang trại.

Vậy nên khi cuộc sống đô thị xô bồ khiến bạn mệt mỏi, thì hãy đến với Farm Life để được hòa mình với thiên nhiên. Đây chính là nơi mà bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống của người nông dân đích thực và đây cũng sẽ là cách hiệu quả giúp bạn giải tỏa căng thẳng đấy!

Chúng ta vừa điểm qua Top 15 Game nông trại dành cho cả PC, laptop và điện thoại có lượt tải về nhiều nhất trong năm 2022 qua gợi ý của meGame. Với những game mình đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được trò chơi phù hợp với bản thân. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.