Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/11/2022, 09:24 AM

TOP 4 game anime gacha chiếm trọn spotlight trong năm 2022 được game thủ yêu thích

Cho đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều tựa game gacha được đông đảo cộng đồng game thủ trên thế giới yêu thích.

TOP 4 game anime mà MGN.vn giới thiệu trong bài viết này đều vận hành tốt trên mobile và PC, trong đó có một số game có bản PC 'xịn', trong khi các game khác cần được chơi thông qua giả lập. 

TOP 1: Genshin Impact

Cho đến thời điểm hiện tại, Genshin Impact hiện đang giữ vị trí top 1 game anime gacha hiện tại. Trò chơi này hiện chiếm đến 70% doanh thu của làng game gacha thế giới.

Genshin Impact được phát triển bởi miHoYo, đưa người chơi đến lục địa Teyvat và tham gia vào cuộc phiêu lưu tìm lại người thân của Nhà Lữ Hành cũng như âm mưu của nhiều thần linh, người phàm và các thế lực xen kẽ họ. 

genshin impact

Đồ họa 3D tuyệt đẹp cũng như hệ thống combat chất lượng chính là những thứ cuốn hút game thủ đến với trò chơi. 

Sau hơn 2 năm phát hành, mức độ ăn khách của Genshin Impact dường như không có vẻ gì là sụt giảm dù hàng loạt những game anime gacha khác nhau đã ra đời với hy vọng chia phần với trò chơi của miHoYo.

TOP 2: Goddess of Victory: Nikke

Nikke được biết đến là tựa game anime gacha đến từ nhà phát triển Hàn Quốc Shift Up. 

Nikke có gameplay khá đơn giản nhưng độc đáo ở chỗ nó là một bắn súng dưới góc nhìn của người thứ ba và nhân vật chính là những thiếu nữ đáng yêu.

nikke

Họ đều được gọi chung là Nikke và đây đều là những chiến binh do loài người tạo ra nhằm chống lại binh đoàn Rapture đã chiếm lấy bề mặt hành tinh, bạn chính là vị chỉ huy của đội chiến binh này. 

Sức hút của Nikke đến từ nền đồ họa 2D nhẹ nhàng nhưng lại có độ nét vô cùng cao, các nhân vật sinh động như thật nhờ kỹ thuật Live2D. 

Các nữ chiến sĩ của game đều được lồng tiếng bởi các seiyuu Nhật Bản với tạo hình công phu và chi tiết đến từ trang phục và vũ khí. 

Hiệu ứng cháy, nổ... của game cũng là 2D nhưng lại hoàn toàn đủ sức có thể đem lại cho người chơi như đang ở một chiến trường thực sự.

Một trong những nhược điểm của Nike chính là mức độ cày cuốc mà game đòi hỏi và game thủ buộc phải quay rất nhiều bản sao để có thể nâng cấp họ lên một cách tối đa.

TOP 3: Tower of Fantasy

Cũng giống như Genshin Impact, Tower of Fantasy được biết đến là game anime gacha với thế giới mở nhưng sự khác biệt của trò chơi này thuộc thể loại MMORPG.

Do đó, bạn sẽ gặp được nhiều người chơi khác trong quá trình khám phá thế giới. Mảng chiến đấu của game thuộc thể loại được chặt chém nên các trận đánh sẽ trông rất hoa mỹ và hào nhoáng.

tower of fantasy

Khác với Genshin Impact, yếu tố gacha trong Tower of Fantasy chủ yếu tập trung vào hệ thống vũ khí của nhân vật. 

Do đó dù game có 5 gacha hoạt động cùng lúc thì bạn chỉ cần tập trung vào banner vũ khí giới hạn khi chơi. 

Đây được xem là tựa game anime gacha duy nhất hiện tại cho phép người chơi co-op một cách tự do với những người mà mình gặp gỡ trong thế giới của anime. 

TOP 4: Azur Lane

Azur Lane mặc dù là một tựa game có tuổi nhưng vẫn là trò chơi ăn khách với những nội dung mới liên tục được cập nhật. 

Trò chơi thuộc thể loại shoot’em up kết hợp với gacha, nơi mà những chiến hạm từng tham gia vào Thế chiến thứ 2 được nhân hóa thành những thiếu nữ anime đặc sắc, đánh trúng mọi sở thích của các game thủ. 

Azur Lane

Một trong những ưu điểm khiến cho Azur Lane được cộng đồng người chơi yêu thích là mức độ hào phóng của nó. 

Tỷ lệ ra SSR của game là 7% và ở vào hàng cao nhất trong các tựa game anime gacha hiện tại.

Người chơi chỉ cần quay ra nhân vật 1 lần là đủ do game không bắt buộc người chơi phải sở hữu các bản sao để có thể nâng cấp những chiến hạm của mình lên tối đa. 

Ngoài ra, việc collab với World of Warships - một trong những tựa game thủy chiến hiếm hoi trên thế giới đã giúp cho Azur Lane ngày càng thu hút cộng đồng game thủ thích tàu bè, đặc biệt giữa bối cảnh chất lượng của World of Warships đang đi xuống và Azur Lane bỗng trở thành một 'bến đỗ' mới cho cộng đồng này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.