Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/03/2022, 20:29 PM

TOP 5 vị tướng bị cấm vì quá mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại

Bởi sức mạnh quá lớn mà top 5 vị tướng sau đây liên tục bị cấm trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Trong những trận đấu Xếp hạng thì việc cấm xuất trận những vị tướng quyết định rất lớn đến lối đánh, chiến thuật, sự phối hợp của cả team. Chính vì vậy mà điều này ảnh hưởng rất lớn, thậm chí là đến kết quả chung cuộc. 

Do đó, có một số vị tướng đặc biệt trong Liên Quân sẽ được liệt kê vào danh sách đen nhằm ngăn chặn đối thủ sử dụng trong khi giao tranh. Dưới đây là TOP 5 tướng mà ai cũng muốn né:

Morgana

Mặc dù đứng bên cạnh những tướng Hỗ trợ siêu đắc lực, thậm chí là ‘hổ báo’ như Alistar, Braum ở khu vực tuyến dưới. Thế nhưng, không vì vậy mà hình bóng của Morgana bị lu mờ. 

TOP 5 vị tướng bị cấm vì quá mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại 1

Từ lâu, Morgana đã thể hiện được thế mạnh của mình trong vai trò là một vị tướng Hỗ trợ với khả năng như một Pháp sư. Do vậy mà ‘cô nàng’ đã trở thành một minh chứng kinh điển cho một nhân vật nắm vị trí Hỗ trợ Pháp sư khi có thể tạo nên những lợi thế rất lớn cho đồng đội ở khu vực đường dưới. Đây cũng là những tuyệt chiêu mang lại thắng lợi trong những cuộc giao cuối cùng, mang tính quyết định sống còn. 

Theo thống kế, tỷ lệ bị cấm của nữ pháp sư này rơi vào khoảng hơn 4%. Tồn tại quá nhiều lý do làm đối thủ phải lo lắng khi phải đối mặt với đội hình có mặt Morgana và cũng bởi vì sự đa-zi-năng trong khả năng ở mọi vị trí hỗ trợ. 

Hơn thế nữa, những vị tướng cũng mang vị trí Hỗ trợ khác như Lulu, Karma hay Janna đều thường bị giảm sức chịu đựng khi lá chắn ngày càng yếu khi càng về cuối trận. Bên cạnh đó, khả năng tăng máu và hồi phục nhưng không còn vững chãi như trước lại là một thế mạnh trong lúc hiểm nhất. 

Người ta thường nói: ‘trong cái khó, ló cái khôn’ chính vì tấm chắn có phần nhiều ‘lỗ hổng’ hơn trước nên cô nàng có thể mặc sức dùng chiêu ‘rỉa’ đối phương. Mặc dù không mang tính sát thương cao nhưng rất có lợi để đánh lạc hướng và làm giảm sự tập trung của đối thủ. 

Một trong những thế mạnh khác của Morgana đó là khả năng chịu đựng tốt trước những đòn tấn công và cũng có thể đưa ra những chiêu thức phản đòn có tính sát thương cao. Chính vì vậy mà nàng Phù Thủy lai này có thể giúp ích linh hoạt trong cả hai chiến thuật tấn công hay phòng thủ. 

Thêm một điểm cộng nữa là trong những cuộc tranh đấu với những phiên bản có nhiều chiều chống cự cứng từ đối phương thì Kiên đen của Morgan là một trong những thứ vũ khí lợi hại để cứu cánh cho đồng đội. 

Darius

Trong phiên bản cập nhật mới nhất, chưa có những khác biệt trong sức mạnh chung của vị tướng này. Thế nhưng, giết nhầm còn hơn bỏ sót, khi có một sự quan ngại rất lớn vào sự hợp sức của đội hình Tam Hợp Kiếm, Móng Vuốt Sterak và cả ngọc Chinh Phục. Chừng đó đã dư sức khiến Darius nắm giữ ngôi vị vững chãi của Đường trên. 

Darius_0

Bên cạnh đó, khả năng kháng cự bền bỉ cùng khả năng đả thương cực mạnh của Darius luôn là một lưu ý của đối thủ trước khi quyết định lối đánh cho thế trận mới. Đồng thời sự ‘thẳng’ trong thao tác khiến vị tướng này dễ dàng trở thành một cơn cuồng phong trong các cuộc chiến khi được cầm quân bởi những game thủ chuyên nghiệp. Theo thống kê, có lẽ đây chính là vị tướng đường trên có tỉ lệ bị ‘ghẻ lạnh’ nhiều nhất bảng xếp hạng khi lên đến 5.06% trong khi tỉ lệ được lựa chọn để sử dụng để đứng hỗ trợ tại vị trí yếu lược này đã là 6.11%. 

Aatrox

Một trong những vị tướng số nhọ nhất game khi thường bị cấm ngay từ ‘vòng gửi xe’. Vì gần đây, mọi người còn khá xa lạ để nắm bắt lối chơi của Aatrox. Do đế, đối phương thường phòng xa để hạn chế khả năng ‘test tướng’. 

share-1200x630

Quan trọng nhất khi có nhìn  về tổng thể thì đây là vị tướng có khả năng ‘gánh team’ cao ở những tuyển thủ chuyên nghiệp. Như để phòng xa khi dù ở phiên bản 8.14 thì khả năng sát thủ của Aatrox cũng cực kỳ đáng gờm. 

Zed

Có thể nói rằng dù cho có bao nhiêu đổi thay ở những bản update nào thì Zed vẫn luôn là sát thủ mặt lạnh hàng đầu. Hấp dẫn hơn là khi Zed còn được push thêm sức mạnh ở những phiên bản gần đây. Dù hiện nay, khá nhiều gamer ưu tiên chọn Talon cho tuyến giữa nhưng với bản 8.14 thì Ám khí (W) của Talon đã bị giảm đi sức mạnh của mình nên Zed lại trở thành quán quân. 

galaxy-slayer-zed-splash-art-lol-uhdpaper.com-4K-64-800x450

Do vậy, nếu từ đầu không có bất kỳ định hướng nào thì việc cấm Zed như là một điều tiên quyết. Theo đó mà tỷ lệ cấm của vị tướng này cũng cao vượt trội - 5,37%. Một khi sử dụng Zed xanh thì chiến thắng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

Yasuo 

Không còn gì phải bàn cãi khi đây là first-name được đưa vào danh sách, nhất là ở đấu trường Việt. Bởi 3 lý do chính như sau: chuyên gánh team rất tốt, mạnh cả 2 đường Trên và Giữa, khi kết hợp với viên ngọc Chinh Phục sẽ khiến Yasuo trở thành nhà vô địch. 

Yasuo_0

Chính vì vậy mà không lạ gì khi tỉ lệ cấm là 6,23% trở thành quán quân bị cấm trong 141 tướng Liên Minh Huyền Thoại. 

Đón đọc thêm nhiều bài viết khác của meGame để cập nhật sớm nhất các bài viết về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!