Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 05/07/2022, 14:01 PM

Top tựa game hay nhẹ nhất cho PC, laptop được người dùng yêu thích 2022

Có nhiều tựa game hay cho PC yếu, Laptop cấu hình thấp để người chơi lựa chọn trải nghiệm. Những game này có nội dung hấp dẫn, đồ họa đẹp vô cùng thu hút.

Không phải ai cũng đủ điều kiện sở hữu cho mình một chiếc máy tính cấu hình khủng để trải nghiệm những tựa game đồ họa cao. Tuy vậy, bạn cũng có thể thỏa mãn nhu cầu giải trí với những tựa game nhẹ nhất dành riêng cho PC, Laptop được người dùng yêu thích 2022 ngay dưới đây. 

1. Among us - game "Ma sói" nhẹ vui cho nhóm bạn

- CPU: Intel P4;

- RAM : Tối thiểu 2GB;

- Ổ cứng: 256GB;

- Card đồ họa Nvidia GeForce 510;

Among Us là tựa game nhẹ cho PC gồm nhiều người chơi do InnerSloth phát triển vào năm 2018. Mãi đến năm 2020, Among Us mới trở nên nổi tiếng nhờ các video chơi game được đăng tải trên Youtube và Tiktok. 

https-lh3-googleusercontent-com-9vkfv4ys5wqor7l9-1024x576

Among Us là game dành cho PC nhẹ nổi tiếng hiện nay

Người chơi sẽ tham gia vào game theo nhóm từ 4 - 10 người. Người chơi sẽ vào vai phi hành đoàn trên tàu vũ trụ, trạm vũ trụ hay căn cứ vũ trụ đặt trên các hành tinh và làm nhiệm vụ. Nhưng trong số phi hành đoàn sẽ có 1 trong hai kẻ ngoài hành tinh mạo danh - họ tìm cách giết từng người trong phi hành đoàn.

Nhiệm vụ của những người trong phi hành đoàn là làm nhiệm vụ, bỏ phiếu và suy luận để tìm ra ai là kẻ mạo danh. Nếu bên nào kết thúc trước bên đó giành chiến thắng. Nhìn chung, cách chơi Among Us đơn giản nên bạn có thể thỏa sức trải nghiệm trên PC, Laptop cấu hình yếu của mình. 

2. Disco Elysium - game nhẹ tăng vốn tiếng Anh

Disco ELysium là game giải đố siêu hấp dẫn dành cho các thám tử. Đặc biệt hơn, chỉ cần cấu hình Laptop, PC ở mức trung bình là bạn đã có thể tham gia trải nghiệm những thử thách trong game rồi đấy. Disco Elysium là tựa game nhập vai xuất sắc vượt mặt nhiều đối thủ để trở thành trò chơi được trao nhiều giải nhất vào năm 2019. 

do-hoa-800x450

Disco Elysium là game giải đố siêu đỉnh có thể trải nghiệm trên PC cấu hình thấp

Hóa thân thành nhân vật chính, người chơi phải trò chuyện, tương tác với các NPC để thu thập manh mối, mở khóa thêm nhiều kỹ năng mới. Nhiệm vụ là phải lấy lại ký ức, giải mã án mạng và những bí ẩn đằng sau đó. Hành trình tìm lại ký ức gian nan, người chơi phải giải mã hàng loạt câu thoại dày đặc chữ khó hiểu, nhiều ẩn ý vô cùng thách thức. 

Cũng vì thế, Disco Elysium là game hack não không phải ai cũng có thể trải nghiệm từ đầu đến cuối. Đây còn là tựa game giúp nâng cao trình tiếng Anh của bạn nữa đấy. 

3. Torchlight - game nhập vai cho Windows, lap yếu

Cũng là tựa game nhập vai sáng tạo, hấp dẫn dành cho PC, Laptop yếu mà bạn có thể thử trải nghiệm là Torchlight. Ra mắt vào năm 2009, Torchlight thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng game thủ nhờ có lối chơi quen thuộc như Diablo và có nhiều điểm mới lạ như khả năng nâng cấp trang bị của người chơi bất cứ lúc nào tùy ý kèm chức năng đánh cá, nuôi thú. 

tl3-logo

Game Torchlight là game nhập vai hấp dẫn 

Torchlight đưa người chơi vào một cuộc hành trình xuyên qua Công nghệ Kỷ nguyên Ember.Tại đây, người chơi đóng vai nhân vật chính khám phá các ngục tối, chiến đấu kẻ thù, thu thập trang bị, vàng và vật phẩm. Mục đích để ngăn chặn âm mưu Ember làm băng hoại vùng đất thiêng liêng của Leptis. 

Torchlight Infinite Người chơi sẽ tham gia vào một cuộc hành trình xuyên qua Công nghệ Kỷ nguyên Ember. Tại đây bạn sẽ trải qua hàng trăm nhiệm vụ khác nhau nhằm ngăn chặn âm mưu Ember làm băng hoại vùng đất thiêng liêng của Leptis.

4. Dead Cells - game offline cho PC nhẹ

- Thể loại: Roguelike, Metroidvania, Dòng game độc lập, Trò chơi bắn súng, Trò chơi điện tử đối kháng.

- Nền tảng: Microsoft Windows, Linux, PlayStation 4 Xbox One, Nintendo Switch, Mac OS, iOS, Android.

- Năm phát hành: 2018.

- Nhà phát hành: Motion Twin.

download-game-dead-cells-full

Game cho máy nhẹ Dead Cells 

Thêm một game hay cho Laptop yếu, PC nhẹ đáng để thử sức là Dead Cells. Tựa game này lấy cảm hứng từ Castlevania từ Motion Twin, được phát hành vào năm 2018. 

Trong game, mỗi người chơi chỉ có 1 mạng duy nhất, nếu bị giết sẽ phải chơi lại từ đầu. Nghĩa là toàn bộ số vật phẩm, trang bị thu thập được cũng sẽ mất hoàn toàn. Đây chính là điểm hấp dẫn của trò chơi hành động giả tưởng này khiến người chơi cảm thấy thích thú. 

5. Angry Birds 2 2015 - bản cập nhật với nhiều nhân vật mới

Angry Birds 2 là game offline chơi được trên cả điện thoại và máy tính một cách thoải mái, không đòi hỏi cấu hình máy quá cao. Tựa game “Chim điên nổi loạn 2” có lối chơi đơn giản, người chơi dễ dàng làm chủ được trò chơi. 

Angry-Birds-2

Angry Birds 2 2015 

Nhiệm vụ của bạn là tính toán để điều khiển góc độ của những con chim cho phù hợp rồi ném chúng vào thành tường - nơi những chú heo đang ẩn nấp để công phá. Mỗi loại chim, heo khác nhau sẽ có đặc tính riêng, người chơi nên nghiên cứu khả năng của từng con để tận dụng hết khả năng của chúng nhằm chiến thắng trò chơi. 

6. Plants vs. Zombies Garden Warfare 2 - game zombies offline nhẹ

Đây là phiên bản thứ 2 của tựa game Plants vs Zombies chơi offline hấp dẫn thích hợp với máy tính cấu hình nhẹ. Plant vs.Zombies Garden Warfare 2 hứa hẹn mang đến cho người chơi nhiều nội dung, tình huống mới mẻ. 

Đây là game bắn súng với tạo hình là các nhân vật cây cối, hoa quả gồm 8 chế độ chơi đa dạng để chọn lựa. Tùy vào mỗi chế độ sẽ có tình huống tương ứng khác nhau. Game có đồ họa đẹp, cách chơi đơn giản nên được nhiều người ưa thích. 

plants-vs-zombies-garden-warfare-2-featured-image.jpg.adapt.crop191x100.1200w

Game Plant vs.Zombies Garden Warfare 2 

7. Little Nightmares - game kinh dị giải đố cho PC 4GB

Nếu ưa thích thể loại game kinh dị, người chơi có thể thử Little Nightmares. Đây là trò chơi giải đố chứa đựng yếu tố kinh dị nhận được nhiều đánh giá tích cực. Bầu không khí, đồ họa và âm thanh trong game thật sự hấp dẫn, khiến trò chơi càng thêm ly kỳ. 

Để chơi được Little Nightmares, chỉ cần PC có cấu hình máy nhẹ là đã có thể trải nghiệm. Bối cảnh game là hòn đảo nửa chìm nửa nổi giữa biển khơi, nơi được phục vụ những món ăn khiến con người không thể dừng lại và tiếp tục ăn mãi.

tron tim 6-2021-06-07

Game kinh dị cho máy tính cấu hình thấp Little Nightmares

Tham gia game người chơi sẽ vào vai nhân vật chính là cô bé tên Six bị chính mẹ ruột ganh tị sắc đẹp và tống giam vào ngục tối. Cha Six đã cứu cô và treo cổ tự sát vì sự bất lực và tội lỗi. Sau khi tỉnh dậy bên cái xác của người cha, Six đã tìm cách chạy thoát và lang thang khắp đảo, cô phát hiện nhiều bí mật kinh hoàng và chịu đựng 5 cơn đói. 

Vượt nhiều khó khăn, cuối cùng cô bé cũng tìm thấy người mẹ độc ác của mình, tiêu diệt bà. Trong cơn đói cuối cùng, cô bé ăn luôn mẹ mình. 

8. Half-Life 2 – Ranh giới của sự sống và cái chết

Half-Life 2 thu hút lượng lớn người chơi tải game về máy để trải nghiệm. Tựa game có giao diện đẹp mắt, đồ họa cao nhưng lại không yêu cầu máy tính có dung lượng lớn. Điều này càng thu hút người chơi. 

2005_half-life-2

Half-Life 2 - phiên bản mới với giao diện, đồ họa đẹp mắt

Game hay cho Laptop Half-Life 2 là phiên bản với nhiều kiểu chơi mới, vũ khí mới mang đến nhiều điều thú vị cho người chơi. Trong game, người chơi sẽ bước tiếp vào hành trình của Gordon Freeman - nhà khoa học tại trung tâm nghiên cứu tên là Black Mesa để giải cứu thế giới khỏi sự thống trị của bọn Combine. 

9. Cuphead - Game display cho máy yếu

Nếu bạn sở hữu máy tính, laptop cấu hình yếu có thể thử trải nghiệm tựa game Cuphead. Được phát hành vào 2017, Cuphead nhanh chóng trở thành tựa game thu hút hàng triệu người tham gia nhờ đồ họa 3D đẹp mắt của những nét vẽ hoạt hình. 

6-800x430

Cuphead là tựa game display cho máy cấu hình thấp phát hành năm 2017

Chính sự đơn giản đến tinh tế của Cuphead mang đến sự hấp dẫn không thể cưỡng nổi. Game là những màn nhảy với phong cách bắn súng nhịp độ mạnh, tập trung vào những màn đấu boss sôi động. Với thiết kế tỉ mỉ cùng thách thức mang đến cho người chơi, Cuphead không chỉ là tựa game hay mà còn là game khó chinh phục nhất. 

10. Age of Empires 2 - Game chiến thuật AOE dành cho PC nhẹ

top-6-game-co-do-hoa-thap-gianh-cho-may-cau-hinh-yeu-game-do-hoa-thap

Age of Empires 2 là top game hay cho Laptop yếu 

Age of Empires 2 là phần tiếp theo của Age of Empires. Game dành cho máy cấu hình nhẹ này gồm có 13 nền văn minh. Nhiệm vụ của người chơi là kiểm soát 1 trong số 13 nền văn minh đó. 

Trải qua nhiều bước, quá trình người chơi dần tìm hiểu về cách thức hoạt động của trò chơi, cách thu thập tài nguyên, tuyển chọn và huấn luyện đội quân riêng của mình. Từ đó, người chơi sẵn sàng tham gia trao đổi các giao dịch hoặc chiến đấu. 

Trên đây là thông tin một số tựa game hay nhẹ nhất dành cho PC, Laptop được người dùng ưa thích 2022. Với những chia sẻ này, hi vọng người chơi sẽ lựa chọn được dòng game phù hợp với cấu hình máy để trải nghiệm nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!