Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 29/09/2022, 10:26 AM

Trận đấu mở màn CKTG 2022 của SGB sắp diễn ra, đối thủ IW mạnh thế nào?

Chỉ còn ít ngày nữa trận đấu mở màn tại CKTG 2022 của SGB sẽ diễn ra, đối thủ của đội là Istanbul Wildcats (IW) đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo lịch được Riot Games công bố, 9h00 sáng ngày 30/9, SaiGon Buffalo (SGB) sẽ chính thức bước vào trận mở màn trong tổng 5 trận giai đoạn 1 Vòng Khởi động CKTG 2022. Tại đây, đội sẽ gặp đội tuyển IW đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết IW thuộc giải đấu Turkish Championship League (TCL) trong khi SGB đến từ Việt Nam, thuộc giải đấu Vietnam Championship Series (VCS), trận đấu diễn ra theo thể thức best of one (BO1).

iw

IW

Được biết năm nay IW đã 2 lần vô địch giải TCL vì vậy đội đã giành vé đại diện TCL tham gia MSI và CKTG. Trong khi đó SGB có chút kém cạnh hơn khi 2 lần về nhì VCS, đội để thua GAM ở trận chung kết. Lần 1, SGB đi thi MSI do GAM bận đấu SEA Games 31; còn lần 2 do VCS có 2 suất tham dự CKTG, nên SGB thua GAM tại chung kết nhưng vẫn có vé dự chung kết.

So sánh về tương quan năng lực, IW được đánh giá có thể chơi đa dạng các vị tướng nhưng tính chiến thuật lại không có nhiều xáo trộn. Điều này được thể hiện qua đội hình của họ, tướng có thể thay đổi nhưng chất lượng thì không đổi. 

Cụ thể đường trên của IW là StarScreen chơi nhiều nhất Ornn, Gragas, Sejuani. Đây hầu hết đều là các tướng có các dụng trong combat tổng, phát huy sức mạnh về late.  Vì vậy StarScreen sẽ ít chơi tướng mang thiên hướng đè đường và đẩy lẻ. Còn Hasmed của SGB có thể chọn các tướng mạnh trong giai đoạn đi đường như Vayne, Aatrox, Camille để khắc chế StarScreen.

Trong khi đó đường rừng, Ferret cũng có bể tướng khá giống với BeanJ, cả hai tuyển thủ này đều thích cầm các tướng như Wukong, Viego, Xin Zhao. Đây là các vị tướng đa dụng và mạnh ở các phiên bản dành cho giải LMHT mùa hè vừa qua. Tính về chỉ số farm lính, % tham gia hạ gục của Ferret, BeanJ không chênh lệch, lần lượt khoảng 10k và 65%. Dó đó cả hai thành viên của hai đội đều là đối thủ ngang tài ngang sức.

sgb (1)

SGB

Còn đường giữa là Serin thường chọn các tướng an toàn, kéo late như Ahri, Viktor, Sylas. Qua 3 vị trí nửa trên bản đồ, chúng ta có thể thấy IW thường chuộng lối chơi chậm rãi, chỉ combat để cạnh tranh các mục tiêu lớn rồi định đoạt thắng thua bằng các cuộc chiến 5v5 về cuối trận. Còn SGB có Froggy có kỹ năng tốt, đủ đáp ứng yêu cầu của HLV về các tướng kiểm soát, sát thủ, hỗ trợ thấm chí là thi farm với người chơi ở đường đối diện.

Đường dưới của IW có bộ đôi xạ thủ/hỗ trợ HolyPhoenix/Farfetch hay chọn lối chơi truyền thống với các tướng tay dài, gây ra sát thương vật lý, đi cùng tướng đỡ đòn hoặc buff. Đối với khu vực này thuần túy là kèo đấu đọ tay giữa 2 xạ thủ nên SGB có lợi thế một chút khi Taki có thể dùng tới 17 tướng hỗ trợ trong giai đoạn mùa hè. Còn Farfetch chỉ dùng 10 tướng. Ngoài ra, Taki có thể mang ra một vị tướng lạ, tạo đột biến mà các tuyển IW sẽ không thể ngờ đến.

Điểm qua lối chơi của hai đội có thể dự đoán IW khả năng trung thành với lối chơi nuôi rùa, 2 nguồn sát thương chủ lực đến từ pháp sư đường giữa và xạ thủ gánh đội. Còn 3 vị trí kia đóng vai trò hỗ trợ. Vì vậy SGB sẽ có nhiều phương án thi đấu hơn, họ có thể sẽ chọn đội hình tương tự như IW để cân bằng, so kè kỹ năng đi đường và dàn xếp thực hiện combat 5v5 ở các mục tiêu lớn. Một hướng khác cũng có thể họ sẽ tổ chức gank sớm bằng các vị tướng sát thủ hoặc chơi đẩy lẻ với đội hình 1:4, cho Hasmed đi riêng phá trụ, đồng thời phá lối chơi co cụm 5v5 của IW.

sgb (2)

Lịch thi đấu của SGB

Trước đó ở MSI 2022, mặc dù cả hai đội chưa từng gặp nhau trực tiếp nhưng kết quả cho thấy SGB là đội mạnh hơn ở giải đấu đó. Minh chứng là SGB xếp hạng nhì vòng bảng, với 4 thắng 2 thua còn IW xếp hạng bét với 1 thắng 5 thua. Đối thủ của SGB đã để thua PSG Talon 2 trận trong khi "bầy trâu" đã có tỉ số 1-1 khi gặp PSG Talon ở vòng hỗn chiến và đứng top 6 MSI 2022 chung cuộc.

Trước mắt để có thể vượt qua vòng bảng, SGB sẽ buộc phải thắng được IW vì đây là đội yếu so với DRX, MAD Lions, Royal Never Give Up. Học trò của Ngài Ren sẽ phải đạt được hạng 4 sau khi giai đoạn 1 vòng bảng kết thúc. Để cuối cùng họ thi đấu thêm 1 hoặc 2 loạt trận BO5 nữa mới có thể tiếp tục hành trình chinh phục chức vô địch CKTG LMHT 2022. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.