Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/10/2023, 15:46 PM

Lên đồ Ahri DTCL mùa 9 và đội hình Ahri mới nhất

Trong mùa 9 Ahri là người có thể xóa sổ đội hình của đối thủ chỉ với vài lần ra chiêu. Hãy cùng tìm hiểu cách lên đồ và đội hình Ahri DTCL mạnh nhất nhé.

Ahri DTCL là một trong những vị tướng nguy hiểm có thể gây sát thương mạnh mẽ cho đối thủ chỉ với một vài lần ra chiêu. Hơn nữa, Ahri còn gây ra sự khó chịu nhờ khả năng tăng năng lượng khi dùng chiêu của đối thủ. Cô chính là một nhân vật được đánh giá là chủ lực mạnh nhất trong đội hình. Hãy cùng tìm hiểu về cách lên đồ Ahri DTCL mùa 9 cùng đội hình Ahri mới nhất nhé!

1. Thông tin khái quát về Ahri trong Đấu Trường Chân Lý 

Ahri là một trong những nhân vật gây sát thương mạnh mẽ nhất trong đấu trường chân lý. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Ahri như sau nhé!

1.1. Hệ tộc

Ahri thuộc hệ tộc Lonia - Phù Thủy Tối Thượng

ahri-team-800x450

1.2. Kỹ năng

Kỹ năng tuyệt đỉnh của Ahri đó chính là hút hồn. Cô sẽ đánh cắp linh hồn từ những kẻ địch, gây ra sát thương phép thuật và để tăng mana tối đa của đối phương. Sau đó, cô nàng  Ahri này sẽ giải pháp một làn sóng gây ra sát thương mạnh mẽ lên mọi kẻ địch trúng phải. Đối với tượng bị đánh cắp linh hồn sẽ phải nhận thêm lên tới 33% sát thương.

snapedit_1696236785149

1.2. Chỉ số 

Về các chỉ số chi tiết của DTCL Ahri như sau:

+ Giá: 5 tiền vàng

+ Máu: 850/1530/3060

+ Sát thương vật lý: 50/90/180

+ Tốc độ đánh: 0.85/ 0.85/ 0.85

+ Giáp: 40/40/40

+ Kháng phép: 40/40/40

snapedit_1696236761629

2. Cách lên đồ chung của Ahri DTCL

Ahri với một sức mạnh tuyệt vời đem lại khả năng sát thương lớn cho đối thủ nhưng bạn cần phải biết cách lên đồ Ahri DTCL sao cho phù hợp và chính xác nhất. Cụ thể như sau:

2.1. Trang bị mạnh nhất

+ Găng Ngọc Thạch: Trang bị này giúp chủ sở hữu được cộng thêm lên tới 15 sức mạnh phép thuật và 15% tỉ lệ chí mạng. 

+ Bùa Xanh: Sẽ giúp nhận được 10 năng lượng khi bắt đầu và 10 sức mạnh phép thuật. Song lại bị giảm 10 năng lượng tối đa của chủ sở hữu. Nghĩa là khi Ahri có được 1 điểm và hạ gục đối thủ trong vòng 3 giây thì ngay sau khi sử dụng các kỹ năng sẽ nhận được 20 năng lượng.

+ Quyền Trượng Thiên Thần: Sẽ được cộng thêm 20 sức mạnh phép thuật. Trong quá trình giao tranh thì cứ mỗi 5 giây chỉ chủ sở hữu sẽ nhận được tới 10 sức mạnh phép thuật.

ahri-800x450-2

2.2. Trang bị thay thế

Ngoài trang bị mạnh nhất Ahri DTCL bạn cũng có thể lựa chọn trang bị thay thế như sau:

+ Ngọn giáo Shojin được dùng thay cho Cuồng Đao giúp cho Ahri hồi năng lượng nhanh hơn thông qua những đòn đánh tay.

+ Mũ phù thủy Rabadon nên sử dụng cho những trường hợp đội hình thiếu trang bị sát thương.

+ Diệt Khổng lồ sẽ giúp gia tăng sát thương gây ra khi gặp những đội hình sở hữu nhiều tướng có máu cao.

3. Cách chơi đội hình Ahri phù thủy tối thượng mùa 9

Với hệ phù thủy Tối Thượng DTCL ở mùa 9 không có khả năng gây ra sát thương mạnh mẽ mà còn gia tăng thêm được sức mạnh khi hạ gục được kẻ địch một cách nhanh chóng nhất. 

3.1. Đội hình Ahri phù thủy tối thượng

Đội hình Ahri phù thủy tối thượng sẽ có sự góp mặt của những vị tướng như:

snapedit_1696236952366

+ Phù thủy tối thượng - Piltover: Orianna (1 vàng).

+ Phù thủy tối thượng - Hư Không: Malzahar (2 vàng).

+ Phù thủy tối thượng - Noxus: Swain (2 vàng).

+ Phù thủy tối thượng - Phù thủy đa chú - Hư Không: Vel’Koz (3 vàng).

+ Phù thủy tối tượng - hiệu triệu nhân - Targon: Taric ( 3 vàng).

+ Quân sư - Demacia: Jarvan ( 4 vàng).

+ Phù thủy tối thượng - Ionia: Ahri (5 vàng).

+ Phù thủy tối thượng - Demacia: Lux (4 vàng).

Đội hình này sẽ kích hoạt các hệ tộc là 7 phù thủy tối tượng cùng 2 quân sư. Khi có được ấn của hệ Phù thủy tối thì bạn sẽ tiến hành kích hoạt được mốc 8 của chính đội hình này. Khi lên đến cấp 9 thì bạn có thể bỏ thêm 1 tướng thuộc tộc Demacia để kích hoạt thêm mốc 3 của chính bộ tộc này. Từ đó, sẽ biến Lux trở thành một vị tướng tinh anh và được sở hữu trang bị ánh sáng.

orianna
malzahar
swain
Orianna Malzahar Swain
velkoz
taric
jarvaniv
Vel’Koz Taric Jarvan
ahri
lux
 
Ahri Lux  

3.2. Trang bị

+ Đối với Lux cần phải trang bị: Quyền Trượng Thiên Thần, Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng Hextech.

+ Đối với Ahri cần trang bị: Găng Bảo Thạch, Bùa Xanh, Kiếm Súng Hextech.

3.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu game

Ở đầu game dù bắt đầu với bất cứ đội hình nào bạn có hãy đem về Teemo và cho vị tướng này cầm trang bị của Lux. Bạn sẽ dùng Teemo co đến khi được sở hữu Lux. Bởi, khi kết hợp với Vel’Koz sẽ được kích hoạt lên mốc 2 đó là Phù Thủy Đa Chú. Hơn nữa, Teemo cũng thuộc hệ Quân Sư nên cũng cho đội hình của bạn mốc 2 quân sư kết hợp với Swain.

pttt-earlygame-800x354

Giai đoạn đầu game ưu tiên việc sử dụng tiền để lên cấp thay vì việc roll tướng. Đội hình này sẽ phải cần đến các chủ lực là 4, 5 vàng nên phần bắt đầu game là khá yếu. Tiếp tục lên cấp 4 ở vòng 2-1 hay cấp 6 ở vòng 3-2 thì bạn nên nhớ chỉ nên roll một chút khi có chuỗi thắng hoặc thua. Có như vậy sẽ đem về sự ổn định cho đội hình.

Giai đoạn giữa game

Đến giữa game giai đoạn cấp 6 cần phải đem về thêm Vel’Koz và Taric để có thể kích hoạt game mốc 4 là Phù Thủy Tối Thượng. Thời điểm này bạn có thể ghép những trang bị chống chịu cho Renekton cầm hộ. Ngoài ra nếu được hãy ghép các trang bị Cốc Sức Mạnh cho tướng Teemo dùng. Đây là trang bị phù hợp cho đội hình sử dụng phép thuật.

pttt-midgame-800x356

Ở giai đoạn này trường hợp nếu có chuỗi thắng thì có thể nâng cấp lên 8 ở vòng 4-3 với khoảng 30 vàng. Trường hợp trong chuỗi thua hoặc xen kẽ thì nên lựa chọn chơi theo chiến thuật để lên cấp 8 ở vòng 5-1 và nên giữ lượng tiền lúc này là 50. Nếu đang ở giai đoạn cấp 7 bạn may mắn được sở hữu Lux thì nên phải chuyển đồ cho Lux và bán Teemo để lấy tiền lên cấp 8 sớm hơn.

Giai đoạn cuối game

Khi chơi game đã đạt tới cấp 8 thì hãy tiến hành chơi xoay quanh Lux và tìm về Jarvan để giúp tăng cường tuyến đầu của đúng đội hình này. Trường hợp khi đã hoàn thiện được đội hình như trên thì sẽ tiến hành nâng 2 sao của toàn bộ đội hình.

pttt-lategame-800x352

Trường hợp đơn vị có khả năng lên tới 3 sao thì bạn có thể tiếp tục roll nếu không thể thì nên giữ lượng vàng để có thể lên cấp 9. Hơn nữa, nếu đã có ấn Phù Thủy Tối Thượng mà chưa có Ahri thì bạn có thể tiến hành chơi ở mốc 6 và nên bỏ thêm Sona vào. Bởi, vị tướng này sẽ kích hoạt mốc 3 tộc Demacia cùng mốc 2 của hệ Phù thủy Đa Chú để từ đó giúp đội hình trở nên mạnh mẽ hơn. Đây cũng là một trong những lối chơi linh hoạt khi bạn không thể sở hữu ấn Phù thủy Tối Thượng.

pttt-lategame2-800x352

3.4. Mẹo chơi

Để có thể dễ dàng chiến thắng trong game thì bạn cũng cần phải nắm được một vài mẹo chơi như sau:

+ Trường hợp game đã lên tới cấp 8 mà đội hình vẫn còn khá kém so với mặt bằng chung của trận đấu. Và cũng chưa đủ tướng để có thể kích hoạt mốc 8 Phù thủy Tối Thượng thì cần tạm bởi bỏ tướng với giá trị 1 tiền (Orianna, Malzahar) thay thế bằng Shen hay Sejuani.

+ Trong quá trình chơi có lẽ chúng ta sẽ mất một chút sát thương do phải xuống tới mốc 4 Phù Thủy Tối Thượng. Điều này không hề lo lắng bởi bạn có thể đổi lại được thêm các chống chịu chắc chắn để gia tăng thời gian cho Lux có thể tự do gây sát thương.

Ahri_4

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm

+ Ưu điểm đó chính là sở hữu được khả năng gây sát thương cực mạnh.

+ Có thể dễ dàng kích hoạt được các tộc Phù Thủy Tối Thượng từ rất sớm.

+ Có khả năng lên được mốc 8 của hệ này.

+ Với đội hình này thì các tướng Phù Thủy Tối Thượng đều có thể dễ dàng kết hợp cùng tộc đối với các hệ khác.

ahri-mua-9

Nhược điểm

+ Đội hình này thiếu đi sát thương vật lý.

+ Đa phần tướng của các hệ này thường có lượng phòng thủ là khá thấp.

+ Đội hình này bị khắc chế bởi các trang bị tăng kháng pháp như Vuốt Rồng.

+ Để có thể đạt tới mức 8 là khá khó và cần phải có ấn Phù Thủy Tối Thượng.

4. Cách chơi đội hình Ionia DTCL Mùa 9

Đối với tộc Ionia ở mùa 9 có sự vượt trội so với Ahri mùa 7 nhờ khả năng khai sáng tướng đồng minh và gia tăng được sức mạnh cho họ. Chính những điều này giúp cho Ionia có nhiều hướng chơi thú vị và độc đáo nhất.

4.1. Đội hình Ionia DTCL mùa 9

Đội hình Ionia DTCL mùa 9 mạnh nhất với các vị tướng như sau:

ionia-team-800x299

+ Irelia - 1 vàng.

+ Warwick - 2 vàng.

+ Sett - 2 vàng.

+ Karma - 3 vàng.

+ Yasuo - 3 vàng.

+ Kai’Sa - 3 vàng.

+ Shen - 4 vàng.

+ Ahri - 5 vàng.

Với đội hình này sẽ được kích hoạt các hệ tộc là: 6 lonia, 4 thách đấu, 2 hiệu triệu nhân và 2 dũng sĩ. Bên cạnh đội hình chủ lực như thế này thì đội hình cũng có thể sử dụng thêm Karma trong vai trò gây sát thương chính. Nếu Karma được lên 3 sao cũng cần phải có những trang bị phù hợp nhất.

irelia
warwick
sett
Irelia Warwick Sett
karma
yasuo
kaisa
Karma Yasuo Kai’Sa
shen
ahri
 
Shen Ahri  

4.2. Trang bị

+ Đối với Kai’Sa cần trang bị: Găng Bảo Thạch, Diệt Khổng Lồ và Cuồng Đao Guinsoo.

+ Đối với Yasuo cần trang bị Huyết Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo và Quyền Năng Khổng Lồ.

snapedit_1696237715918

4.3. Cách chơi

Giai đoạn đầu game

Khi chơi với đội hình Ionia thì sẽ rất mạnh khi lên cấp 8. Phần đầu game thường không quá khó khăn nên bạn cần phải biết tận dụng điều này để có thể kiếm về chuỗi thua. Sau đó, sẽ sử dụng lợi tức từ chuỗi thua để nhanh chóng được lên cấp 8. Ở giai đoạn đầu game nếu có thể bạn nên trang bị đồ sát thương cho Jhin và có thể thay thế khi có Yasuo.

ionia-earlygame-800x352

Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn của giữa mỗi trận đấu thì cần thực hiện chơi xoay quanh với 2 tướng là Ionia 2 sao bất kỳ với Ashe cùng Lissandra để có thể thực hiện kích hoạt mốc 2 của tộc Freljord để giúp trận đấu dễ dàng hơn. Giai đoạn này bạn tạm thời có thể trang bị các món đồ của Yasuo và Kai’Sa cho Jhin và Ashe trong giai đoạn này nếu có. Trong thời điểm giữa game trường hợp nếu may mắn thì nên sở hữu ấn của tộc Ionia để có được đội hình 9 cực mạnh mẽ.

ionia-midgame-800x349

Giai đoạn cuối game

ionia-lategame-800x354

Về phần cuối game cần phải lên tới cấp 8 với ít nhất 30 vàng. Do vậy, bạn sẽ cần tiền để sớm có thể đưa Yasuo và Kai’Sa để làm chủ lực. Cần phải hoàn thiện đội hình mốc 6 với cả Shen, Karma cùng với một vị tướng Ionia bất kỳ nào đó. Giai đoạn cuối game có thể thay thế vị tướng đó bằng Ahri đế thêm sức mạnh với đơn vị là 5 tiền. Nếu được sở hữu ấn Ionia thì bạn có thể chuyển sang đội hình mốc 9 Ionia với đội hình mạnh.

ionia-lategame2-800x352

4.4. Mẹo chơi

Trong cách chơi với đội hình Ionia thì một vấn đề bạn cần lưu ý nếu như bạn có ấn Thách Đấu hãy cho Ryze vào thay thế chỗ của Warwick. Ryze sẽ rất mạnh mẽ nếu cổng dịch chuyển đưa bạn đến với vùng đất Ionia. Ở vùng đất này Ryze sẽ triệu hồi cây thần để tăng thêm máu và tốc độ đánh cho đồng minh. Đội hình Thách Đấu đã có tốc độ đánh nhanh và còn nhận thêm được hiệu ứng từ cây thần nên khiến cho các vị tướng ở thế hệ này ngày càng trở nên đáng sợ hơn.

Ionia là một trong những đội hình rất mạnh nếu sở hữu mốc 9 song cần phải linh hoạt trong những tình huống xấu nếu không nhận được ấn tộc này. Ionia có thể dễ dàng kết hợp với nhiều tộc hệ khác nhau nhưng chủ yếu nên xoay quanh Hiệu Triệu Nhân và Thách Đấu. Bởi, cả Yasuo và Karrma thuộc 2 thế hệ này cũng là 2 vị tướng rất mạnh mẽ có thể chọn để làm chủ lực cho đội hình.

snapedit_1696237740294

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

+ Tốc độ của Ionia se đạt được đến mốc 9 và đây cũng là một trong những mốc mạnh nhất của đội hình này.

+ Có thể dễ dàng kích hoạt những tộc Ionia từ rất sớm.

+ Các tướng trong tộc này rất cân bằng với nhau từ đỡ đòn đến việc gây sát thương vật lý hay sát thương phép.

cach-choi-doi-hinh-ionia-dtcl-mua-9-293159

Nhược điểm

+ Khi ở giai đoạn đầu của game thì đội hình Ionia là khá yếu.

+ Để có thể đạt được mốc cao nhất của Ionia thì cần phải ấn của tộc này.

+ Bạn cần phải lên cấp sớm để có thể tiếp cận được các tướng 4-5 tiền khác nhau.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết lên đồ Ahri DTCL mùa 9 cùng đội hình Ahri mạnh nhất. Ahri là một vị tướng mạnh mẽ và rất dễ chơi. Bạn hãy tham khảo đội hình nêu trên để biết cách sử dụng vị tướng này cho mạnh mẽ dễ dàng dành được chiến thắng khi chơi.

Xem nhiều nhất