Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/09/2023, 01:21 AM

Lên đồ Cassiopeia DTCL mùa 9.5 và đội hình Cassiopeia mới nhất

Cassiopeia DTCL là vị tướng có giá trị 1 vàng nhưng có ưu điểm dễ kết hợp các tộc hệ để tạo thành đội hình mạnh. Khám phá chi tiết các đội hình Cassiopeia trong bài viết này

Cassiopeia là vị tướng quen thuộc với các game thủ của Đấu Trường Chân Lý. Vị tướng này được xem là chủ chốt giúp xây dựng các đội hình mạnh bởi khả năng def máu ổn cũng như tương hỗ tốt cho các vị tướng khác trong đội hình. Để phát huy hết sức mạnh của Cassiopeia trong mùa 9.5, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách lên đồ và xây dựng các đội hình dưới đây.

1. Thông tin khái quát về tướng Cassiopeia 

Vị tướng Cassiopeia DTCL có những thông tin chi tiết như sau:

1.1. Hệ tộc

Cassiopeia thuộc hệ Noxus - Shurima - Hiệu Triệu Nhân

cassiopeia-dtcl-mua-9-1

1.2. Kỹ năng

DTCL Cassiopeia là vị tướng sở hữu kỹ năng gây sát thương phép lên các mục tiêu hiện tại và đặt hiệu ứng Vết thương sâu cho kẻ địch trong 5 giây. Khi mục tiêu bị dính Vết thương sâu,  Cassiopeia sẽ tạo thêm 30% sát thương phép. 

1.3. Chỉ số 

Về các chỉ số chi tiết của Cassiopeia DTCL như sau:

+ Giá: 1 tiền vàng

+ Máu: 500/900/1620

+ Sát thương vật lý: 40/60/90

+ DPA: 26/39/59

+ Tốc độ đánh: 0.65

+ Tầm đánh: 4

+ Tỷ lệ chí mạng: 25%

+ Năng lượng khởi đầu: 0

+ Năng lượng: 40

+ Giáp: 20

+ Kháng phép: 20

Cassiopeia

2. Cách lên đồ chung của Cassiopeia

Với mỗi thế trận, cách lên đồ của Cassiopeia sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, các cách lên đồ Cassiopeia hiệu quả được các cao thủ khuyên nên trang bị gồm:

+ Bùa Xanh

+ Diệt Khổng lồ

+ Găng bảo thạch

36
3026

3. Cách chơi đội hình Cassiopeia Noxus

Đối với tướng Cassiopeia DTCL mùa 9.5, đội hình đáng để triển khai nhất là Noxus. Đội hình này sở hữu sức mạnh vô cùng đáng nể giúp tạo lên lợi thế trong quá trình giao tranh. Chi tiết về đội hình Noxus như sau:

3.1. Đội hình Cassiopeia Noxus

Đội hình Cassiopeia Noxus khiến đối thủ khiếp sợ. Bởi các tướng Noxus đều có khả năng nhận được Sức mạnh phép thuật, SMCK và máu. Đặc biệt, các chỉ số này còn được tăng lên 10% tính trên mỗi đối thủ được các tướng Noxus hạ gục. Danh sách chi tiết các vị tướng có mặt trong đội hình Cassiopeia Noxus gồm:

+ Cassiopeia

+ Kled

+ Darius

+ Swain

+ Azir 

+ Katarina

+ Sion 

+ Nasus

Với đội hình Noxus, các tộc hệ sẽ kích hoạt gồm 3 Shurima, 6 Noxus, 2 Can Trường, 2 Dũng Sĩ, 2 Quân Sư.

cassiopeia
kled
darius
Cassiopeia Kled Darius
swain
azir
katarina
Swain Azir Katarina
sion
nasus
 
Sion Nasus  

3.2. Trang bị

Đối với mỗi vị tướng, các món đồ trang bị sẽ có sự khác nhau. Chi tiết như sau:

+ Với tướng Cassiopeia: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Găng Bảo Thạch, Diệt Khổng Lồ, Bùa Xanh.

+ Với tướng Darius: Với vị tướng này, người chơi cần trang bị các món Quyền năng khổng lồ, Diệt khổng lồ, Huyết kiếm.

+ Với tướng Sion: Với vị tướng này, người chơi cần trang bị các món Áo choàng lửa, Nỏ sét, Thú tượng thạch giáp.

maxresdefault(1)-800x450

3.3. Cách chơi

Khi sử dụng đội hình Cassiopeia Noxus, bạn nên áp dụng cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận

Đối với giai đoạn này, người chơi cần cố gắng triệu hồi các vị tướng gồm Cassiopeia, Swain, Samira và Warwick. Với các vị tướng này, bạn sẽ kích hoạt được 2 Thách Đấu và 3 Noxus. Đội hình có đủ các vị tướng sẽ kích hoạt khả năng def máu ổn áp. 

Với đội hình Noxus trong giai đoạn đầu, người chơi nên cố gắng tích lũy lợi tức để đạt được mục tiêu 50 vàng sớm nhất. Khi làm được điều này, người chơi sẽ nâng được Cassiopeia  và Samira lên 2 sao. Đồng thời, người chơi sẽ tiến đến level 5. Ở level 5, người chơi có thể thay thế Warwick bằng hai vị tướng là Kled và Zed. Ngoài ra, nếu thấy tướng Noxus nào trong cửa hàng, người chơi có thể bắt thêm để tăng sức mạnh cho đội hình.

early-800x450

+ Giai đoạn giữa trận

Đối với giai đoạn này, người chơi cần tập trung vào mục đích nâng cấp lên level 6. Ở level này, bạn có thể kích hoạt được hiệu ứng mạnh nhất là 6 Noxus. Ở cấp độ này, bạn sẽ có sự phục vụ của các tướng tốt nhất gồm Cassiopeia, Kled, Samira, Darius, Swain và Katarina. Trong trường hợp khoogn thể bổ sung thêm các tướng Noxus, người chơi có thể triệu hồi thêm các tướng Thách Đấu. Mục đích là để chơi với hiệu ứng 4 Thách Đấu. 

Trong quá trình chơi, các anh em cần đẩy lên level 7. Ở cấp độ này, các anh em cần slow roll để kiếm về 2 tướng chủ lực cho đội hình là Darius và Katarina với giá trị 3 sao. Những món đồ đã trang bị, anh em nên chuyển sang tướng này để đảm bảo sức mạnh cao nhất.

mid-800x450

+ Giai đoạn kết thúc

Đối với giai đoạn này, người chơi nếu đã có đầy đủ các vị tướng thì chỉ cần tiếp tục eco tiền để tiến đến level 8. Với đội hình đủ các tướng Noxus, sức mạnh sẽ khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Trong trường hợp, người chơi chưa triệu hồi được Darius và Katarina thì phải chuyển hướng xả toàn bộ tiền vàng để kiếm bằng được 2 quân bài chủ lực trên. 

Lưu ý, khi đang ở level 7, người chơi phải nỗ lực bắt các tướng Nasus và Azir. Ngoài ra, người chơi cũng có thể bắt thêm tướng Sion. Vị trí của Sion nên thay vào chỗ của tướng Samira.

late-800x450

3.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Cassiopeia Noxus, người chơi cần tập trung vào mục tiêu triệu hồi đủ các vị tướng. Nếu thiếu bất kỳ vị tướng nào, đội hình sẽ có những lỗ hổng để đối thủ bắt thóp. Trong trường hợp tướng khó triệu hồi, người chơi cần mạnh tay chi tiền.

3.5. Ưu - nhược điểm

Đội hình Noxus của Cassiopeia DTCL có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó:

Điểm mạnh

+ Khả năng giữ máu tốt

+ Đội hình dễ triển khai

+ Lực sát thương mục tiêu mạnh

Mordekaiser0-800x450

Điểm yếu

+ Phải triệu hồi được tướng Darius và Katarina để kích hoạt những hiệu ứng mạnh nhất

+ Một số tướng có giá trị tiền cao

+ Sức mạnh phụ thuộc nhiều vào đồ trang bị.

4. Cách chơi đội hình Cassiopeia Shurima

Shurima cũng là một đội hình thường xuyên sử dụng cho Cassiopeia DTCL. Đội hình này mang lại hiệu quả cao nhờ khả năng sát thương lớn. Chi tiết đội hình này như sau:

thumb-to-800x450-1

4.1. Đội hình 

Đội hình Cassiopeia Shurima có sự góp mặt của nhiều vị tướng gồm:

+ Cassiopeia

+ Renekton

+ Taliyah

+ Azir

+ Shen

+ Nasus

+ K’Sante

+ Jarvan

Đối với đội hình các vị tướng trên, các tộc hệ có thể kích hoạt gồm 7 Shurima, 2 Can Trường, 2 Quân Sư, 2 Hiệu Triệu Nhân.

cassiopeia
renekton
taliyah
Cassiopeia Renekton Taliyah
azir
shen
nasus
Azir Shen Nasus
ksante
jarvaniv
 
K’Sante Jarvan  

4.2. Trang bị

Khi sử dụng đội hình Cassiopeia Shurima, người chơi cần chuẩn bị đầy đủ các món đồ trang bị cho các vị tướng. 

+ Đối với Cassiopeia: Món đồ nên trang bị gồm Diệt khổng lồ, Găng ngọc thạch, Bùa xanh.

+ Với tướng Azir: Với vị tướng này, người chơi cần trang bị Bàn tay công lý, Quyền trượng thiên thần, Cuồng đao Guinsoo.

+ Với tướng Jarvan: Với vị tướng này, người chơi cần trang bị Giáp gai, Vuốt rồng và Nỏ sét.

+ Với tướng K’Sante: Với vị tướng này, người chơi cần trang bị Vuốt rồng, Áo choàng bóng tối và Giáp gai.

nasus-800x450

4.3. Cách chơi

Đối với đội hình Shurima, người chơi nên thực hiện chiến thuật cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu trận, bạn cần tập trung triệu hồi các vị tướng gồm Renekton, Cassiopeia, Taliyah và một trong những vị tướng thuộc tộc Đấu Sĩ như Cho’Gath hay Vi. Với 4 vị tướng này, đội hình sẽ kích hoạt được hiệu ứng 3 Shurima và 2 Đấu Sĩ. Trong giai đoạn này, người chơi cần ưu tiên trang bị đồ cho tướng Renekton như Giáp lửa hoặc Giáp múa. Đối với tướng Cassiopeia thì phải có Cuồng Đao để đảm bảo khả năng Def máu.

early-800x450

+ Giai đoạn giữa trận

Khi vào giữa trận, bạn cần cố gắng nâng lên level 6. Đối với level này, bạn cần bỏ tiền để triệu hồi các tướng quan trọng như Vi hoặc Akshan. Phí để triệu hồi dao động từ 10- 20 tiền vàng. Những món đồ từ Cho’Gath trong giai đoạn trước nên chuyển sang cho tướng Rek’Sai. 

Với cơ chế Huyền Thoại, người chơi sẽ có Ấn Shurima từ đó kích hoạt được mốc hiệu ứng mạnh là 5 Shurima. Đồng thời, đội hình sẽ có được hiệu ứng Thăng Hoa. Trong giai đoạn này, bạn nên trang bị đồ cho tướng Akshan để tăng khả năng gánh sát thương cho đội. Những món đồ quan trọng nên có gồm Vuốt rồng, Giáp gai và Nỏ sét.

mid-800x450

+ Giai đoạn cuối trận

Trong giai đoạn cuối trận, người chơi cần tích đủ tiền để đẩy lên level 8. Ngoài ra, người chơi cần phải cố gắng triệu hồi Azir để kích hoạt được hiệu ứng 7 Shurima để sức mạnh đội hình được nâng lên mức cao nhất. Với 7 Shurima, lượng máu sẽ được tăng 20% cho các tướng để toàn đội trở lên cứng cáp hơn.

late4-800x450

Giai đoạn cuối trận, người chơi cũng cần chuẩn bị đủ đồ cho các tướng. Những món đồ quan trọng gồm Quyền trượng thiên thần, Cuồng Đao. Ngoài ra, những món đồ như Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy, Kiếm Súng cũng rất hữu ích. Về cách sắp xếp đội hình, người chơi cần để tướng Azir ở phía sau để tăng khả năng sát thương. Đối với những kẻ địch khó nhằn, người chơi nên sử dụng tướng K’Sante để khống chế.

form2-800x450

4.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Cassiopeia Shurima, bạn cần cố gắng triệu hồi đầy đủ các vị tướng. Khi có đủ các vị tướng, bạn sẽ kích hoạt được hiệu ứng mạnh nhất là 7 Shurima. Về các món đồ, người chơi cần đặc biệt trang bị Quyền Trượng Thiên Thần. Đây là món đồ quan trọng dành cho các tướng trong đội hình đặc biệt là Azir. Đối với K’Sante thì món đồ hữu ích nhất là Áo choàng bóng tối. Ngoài ra, Nỏ sét, Dao điện cũng nên trang bị để tăng khả năng tiêu diệt địch.

cach-combo-casiopeia-hieu-qua-nhat

4.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Những điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Cassiopeia Shurima như sau:

Điểm mạnh

+ Khả năng hồi phục nhanh chóng

+ Chủ lực Azir dễ dàng kết hợp với các tướng khác

+ Có hiệu ứng Thăng Hoa giúp tăng máu tối đa cho các tướng chủ lực

DOI-HINH-REROLL-CASSIOPEIA

Điểm yếu

+ Đội hình Cassiopeia Shurima chỉ có thể sát thương đơn mục tiêu, không thể tiêu diệt địch nhanh chóng

+ Đầu trận, đội hình yếu nên sẽ bất lợi nếu gặp đội hình có lối đánh nhanh như Thách Đấu hay Du Côn

+ Các tướng mạnh có giá cao nên khó triệu hồi từ sớm

5. Cách chơi đội hình Cassiopeia Hiệu Triệu Nhân

Hiệu Triệu Nhân cũng là một đội hình đáng để người chơi lựa chọn. Bởi đội hình này có khả năng hồi phục nhanh. Chi tiết đội hình này như sau:

5.1. Đội hình 

Đội hình Cassiopeia Hiệu Triệu Nhân có sự góp mặt của nhiều vị tướng gồm:

+ Cassiopeia

+ Soraka

+ Galio

+ Karma

+ Garen

+ Lissandra

+ Jarvan

+ Ryze

+ Shen

Đội hình này sẽ giúp kích hoạt các tộc hệ gồm 6 Hiệu Triệu Nhân, 3 Demacia, 1 Lãng Khách.

cassiopeia
soraka
galio
Cassiopeia Soraka Galio
karma
garen
lissandra
Karma Garen Lissandra
jarvaniv
ryze
shen
Jarvan Ryze Shen

5.2. Trang bị

Khi sử dụng đội hình Cassiopeia Hiệu Triệu Nhân, người chơi cần chuẩn bị đầy đủ các món đồ trang bị cho các vị tướng. 

+ Đối với Cassiopeia: Người chơi cần trang bị Bùa Xanh, Cuồng đao Guinsoo, Diệt Khổng Lồ.

+ Đối với tướng Karma: Người chơi cần trang bị Bùa xanh, Kiếm súng Hextech, Găng ngọc thạch.

+ Đối với tướng Garen: Người chơi cần trang bị Huyết kiếm, Cuồng đao Guinsoo.

cach-choi-cassiopeia-bang-ngoc-va-len-do-cassiopeia-thumbnail

5.3. Cách chơi

Đối với đội hình Cassiopeia Hiệu Triệu Nhân, người chơi nên thực hiện chiến thuật cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận

Đối với giai đoạn đầu, người chơi cần phải cố gắng triệu hồi các tướng gồm Galio, Cassiopeia và Poppy. Với những tướng này, người chơi  sẽ kích hoạt được hiệu ứng 3 Demacia. Lưu ý, trong giai đoạn đầu, người chơi không nên dùng tiền để roll và hạn chế lên cấp. Giai đoạn này, người chơi nên đặt mục tiêu giữ được 50 vàng. Số tiền này sẽ rất hữu ích cho giai đoạn sau để triệu hồi các tướng Karma.

Giaidoan1-800x345

+ Giai đoạn giữa trận

Vào giữa trận, người chơi từ từ nâng dần cấp lên mức 7. Ở giai đoạn này, người chơi cần lên đồ đầy đủ cho tướng Galio. Đồng thời, người chơi cần triệu hồi các tướng Soraka và Lissandra vào đội hình. Khi hai vị tướng này xuất hiện sẽ kích hoạt được mức 4 Hiệu Triệu Nhân. Để tăng khả năng sát thương mục tiêu, người chơi cần trang bị đủ đồ cho các tướng. Lưu ý, khi lên đồ cho các tướng phải chừa chỗ cho Trang Bị Ánh Sáng. 

giaidoan2-799x348

Sau khi lên đủ đồ, người chơi cần dành vàng đẻ slow roll tướng 3 sao là Garen hoặc Karma. Ngoài ra, người chơi cũng có thể bổ sung tướng Ashe và Sejuani. Hai tướng này có thể thay thế cho vị trí của Poppy và Garen. 

+ Giai đoạn cuối trận

Bước vào cuối trận, nếu chưa triệu hồi được tướng Garen và Karma, người chơi phải cố gắng dùng tiền mang về 2 tướng chủ lực này. Bởi giai đoạn này rất cần sức mạnh của tướng Karma và Garen. Nếu không có hai mảnh ghép này, đội hình sẽ bị yếu. Sau khi có các tướng 3 sao, đội hình sẽ lên được level 8 với sức mạnh đáng nể. Đối với các tướng, người chơi nên chú trọng trang bị đồ là Huyết Kiếm, Cuồng đao Guinsoo. Những món đồ này sẽ giúp tăng độ hiệu quả trong từng đòn đánh.

giaidoan3-799x338

5.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Cassiopeia Hiệu Triệu Nhân, bạn cần sắp xếp tướng Tinh Anh ở hàng giữa. Đối với Garen, người chơi nên trang bị Cờ Lệnh Zeke để đảm bảo tốc độ đánh cao. Đối với Karma, người chơi cần trang bị Ngọn thương Shojin và Bùa Xanh. 

5.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Những điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Cassiopeia Hiệu Triệu Nhân như sau:

Điểm mạnh

+ Đội hình Hiệu Triệu Nhân có khả năng hồi mana tốt

+ Đội hình công - thủ toàn diện

+ Các tướng giá thành rẻ nên dễ triệu hồi từ sớm

tuong-lien-minh-1-1

Điểm yếu

+ Khả năng sát thương vật lý hạn chế

+ Khả năng gây sát thương kém các đội hình khác

+ Dễ bị khắc chế bởi Áo choàng tĩnh lặng, Nỏ sét và vuốt rồng

Trên đây là chia sẻ cách lên đồ, các đội hình và cách chơi Cassiopeia DTCL hiệu quả nhất. Khi chơi game Đấu Trường Chân Lý, bạn có thể tham khảo sử dụng các đội hình của tướng Cassiopeia tăng lợi thế trong các cuộc giao tranh.

Xem nhiều nhất