Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 04/10/2023, 10:57 AM

Lên đồ Cho'Gath DTCL mùa 9.5 và đội hình Cho'Gath mới nhất

Cho'Gath là vị tướng nổi bật tại mùa 9.5 của Đấu Trường Chân Lý. Đây là vị tướng Hiểm Họa giúp mang đến nhiều lợi thế cho đội hình của người chơi.

Sân chơi Đấu Trường Chân Lý (DTCL) lấy chủ đề là quái vật hủy diệt. Với chủ đề này, tướng Cho'Gath DTCL được đánh giá cao khi không cần phải kích hoạt bất kỳ tộc hệ nào. Vị tướng này có khả năng hoạt động độc lập, khả năng sát thương cao để mang đến lợi thế cho đội hình của người chơi. Tuy nhiên, để tạo được lợi thế, người chơi cần trang bị đầy đủ đồ và chọn đội hình sao cho phù hợp với Cho’Gath.

1. Thông tin khái quát về tướng Cho'Gath 

Vị tướng Cho'Gath DTCL có những thông tin chi tiết như sau:

1.1. Tổng quan

Cho'Gath là vị tướng có lõi Hiểm Họa. Nội tại của tướng Cho'Gath là Tiếng gầm vũ trụ. Nội tại này cho phép Cho'Gath có khả năng tăng được kháng phép. 

Chogath-800x450

1.2. Kỹ năng

DTCL Cho'Gath là vị tướng khi kích hoạt sẽ thở ra một chùm tia vũ trụ theo hình vòng cung phía trước. Sau đó, vị tướng này gây ra sát thương phép và tăng mana tối đa của chúng đến khi được sử dụng. 

doi-hinh-800x450-2

1.3. Chỉ số 

Về các chỉ số chi tiết của Cho'Gath DTCL như sau:

+ Giá: 3 tiền vàng

+ Khả năng kháng phép cộng thêm: 75/100/150

+ Khả năng sát thương theo tỷ lệ kháng phép: 150/200/250%

+ Phần trăm mana tăng lên: 35/35/35%

+ Khả năng sát thương cộng thêm: 70/105/165

Về chi tiết, người chơi có thể nâng cấp tướng Cho’Gath anh hùng. Khi nâng cấp, vị tướng này sẽ giúp cả đội được cộng thêm 50 kháng pháp. Nhờ đó, Cho’Gath sẽ được gấp đôi chỉ số này. Ngoài ra, mỗi khi vị tướng này sử dụng các chiêu thức để trúng kẻ địch sẽ nhận thêm được 35% kháng phép.

meo-choi-800x450-2

2. Cách lên đồ chung của Cho'Gath

Sức mạnh của Cho’Gath sẽ chịu ảnh hưởng của những món đồ trang bị. Vì vậy, khi bắt đầu sử dụng tướng, người chơi cần chú trọng cách lên đồ. Đối với mỗi thế trận cách lên đồ của Cho'Gath sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, các cách lên đồ Cho'Gath phổ biến nhất như sau:

2.1. Lên đồ Cho'Gath DTCL chuẩn nhất

Đối với Cho'Gath, bạn có thể chuẩn bị những món đồ cơ bản gồm:

+ Áo choàng lửa

+ Vuốt rồng

+ Dây chuyền buộc tội

7
1234
1

2.2. Lên đồ Cho'Gath DTCL trâu hơn

Đối với Cho'Gath mùa 9.5, nếu bạn muốn vị tướng này tăng máu và sức chiến đấu trâu bò hơn thì cần trang bị những món đồ gồm:

+ Giáp lửa

+ Thú tượng thạch giáp

+ Quyền năng khổng lồ

3. Cách chơi đội hình Cho'Gath Hiểm Họa

Đối với tướng Cho'Gath DTCL mùa 9.5, đội hình mạnh nhất được triển khai là Hiểm Họa. 

3.1. Đội hình Cho'Gath Hiểm Họa

Khác với những vị tướng khác, ở mùa 9.5, các vị tướng thuộc trong tộc Hiểm Họa sẽ không kích hoạt các hiệu ứng. Đồng thời, vị tướng này cũng không có các mối liên kết với các tướng đến từ tộc hệ khác. Chính vì vậy, tướng Cho'Gath có khả năng độc lập cao, dễ dàng thích nghi với mọi đội hình để nâng cao sức mạnh. 

DTCL-mua-8-doi-hinh-hiem-hoa-7

Dù không phải đau đầu suy tính cách kích hoạt hiệu ứng nhưng người chơi cũng cần tinh tế trong việc lựa chọn các tướng trong đội hình Hiểm Họa. Với Cho'Gath DTCL mùa 9.5, đội hình mạnh nhất sẽ gồm 8 vị tướng Hiểm Họa gồm:

+ Cho'Gath: 4 vàng

+ Vel’Koz: 3 vàng

+ Rammus: 3 vàng

+ Zac: 4 vàng

+ Aurelion Sol: 4 vàng

+ BelVeth: 4 vàng

+ Urgot: 5 bàng

+ Fiddlesticks: 5 vàng

chogath
velkoz
rammus
Cho'Gath Vel’Koz Rammus
zac
aurelionsol
belveth
Zac Aurelion Sol BelVeth
urgot
fiddlesticks
 
Urgot Fiddlesticks  

Đánh giá chi tiết về các vị tướng trong đội hình Hiểm Họa như sau:

Đối với tướng Cho’Gath: Đây là vị tướng thuộc hạng tank. Vị tướng này có khả năng hồi máu tuyệt vời. Đặc biệt, khi Cho'Gath tiêu diệt các mục tiêu sẽ được tăng sức mạnh. Đối với mùa 9.5 DTCL, Cho'Gath sẽ phát huy khả năng tấn công cũng như phòng thủ trong đội hình Hiểm Họa.

Đối với tướng Vel’Koz: Đây là vị tướng thuộc hạng tank có khả năng tạo được sát thương xa. Vị tướng Vel’Koz trong đội hình Hiểm Họa sẽ sử dụng kỹ năng của mình để bắt các mục tiêu từ xa, gây ra các sát thương lớn và hỗ trợ cho các đồng đội khi cần thiết.

Đối với tướng Rammus: Đây là vị tướng thuộc hạng tank sở hữu kỹ năng gây sát thương và chống sát thương. Ở đội hình Hiểm Họa mùa 9.5, Rammus sẽ vận dụng các kỹ năng của mình để bảo vệ sự an toàn cho các đồng đội. Ngoài kỹ năng bảo vệ đồng đội, Rammus cũng ghi điểm bởi khả năng di chuyển nhanh khi chạy trốn cũng như tấn công.

rammus-mua-8

3.2. Trang bị

Đối với mỗi vị tướng, các món đồ trang bị sẽ có sự khác nhau. Chi tiết như sau:

+ Với tướng Cho'Gath: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Áo choàng lửa, Giáp gai, Thú tượng thạch giáp.

+ Với tướng Vel’Koz: Người chơi lựa chọn những món đồ giúp ích cho quá trình chiến đấu gồm Bùa Xanh, Găng Ngọc thạch và Diệt Khổng lồ.

+ Với tướng Aurelion Sol: Với vị tướng này, người chơi cần trang bị Mũ Phù Thủy, Ngọn thương Shojin, Quyền trượng Thiên Thần. Nếu vị tướng này phải đối đầu với các tướng trong đội hình Đấu Sĩ, người chơi nên trang bị thêm Diệt khổng lồ.

+ Với tướng BelVeth: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Quyền năng khổng lồ, Huyết kiếm và Cuồng đao.

+ Với tướng Zac và Rammus: Người chơi nên ưu tiên chọn những món đồ quan trọng gồm Thú tượng thạch giáp, Vuốt rồng, Giáp máu, Giáp gai.

belveth-lol

3.3. Cách chơi

Khi sử dụng đội hình Cho'Gath Hiểm Họa, bạn nên áp dụng cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận: Đối với giai đoạn này, người chơi sẽ gặp đôi chút khó khăn để có thể nhanh chóng xây dựng đội hình Hiểm Họa. Lý do là vì các tướng đều có giá trị cao với mức giá từ 3 vàng trở lên. Đối với giai đoạn này, người chơi cần cố gắng xây dựng sự ổn định cho đội hình để có thể giữ được máu. Để làm được điều này, người chơi nên kết hợp với một số tộc hệ được đánh giá cao như Đặc Nhiệm, Đấu Sĩ, Song Đấu hay Quân Cảnh Laser.

DTCL-mua-8-doi-hinh-hiem-hoa-1

+ Giai đoạn giữa trận: Khi bước vào giữa trận, sức mạnh đội hình sẽ dần tăng. Đối với giai đoạn này, người chơi sẽ linh hoạt thực hiện nhiều chiến thuật khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho người chơi là cố gắng tạo ra chuỗi thắng để nâng level nhanh chóng. Khi đó, người chơi sẽ có nhiều lợi tức. Ngoài ra, người chơi cũng có thể tạo ra các chuỗi thua để có thể trang bị các món đồ cho các tướng chủ lực trong đội hình. 

DTCL-mua-8-doi-hinh-hiem-hoa-2

Khi thế trận bước vào level 6-7, người chơi cần hết sức cẩn thận để triệu hồi các vị tướng Hiểm Họa. Nếu làm tốt, người chơi có thể triệu hồi được các tướng mạnh với giá trị 4-5 vàng ngay từ đầu. Khi thấy đội hình có vẻ suy yếu, bạn cần roll nhẹ. Mục đích là để nâng sao cho các tướng.

DTCL-mua-8-doi-hinh-hiem-hoa-3

+ Giai đoạn kết thúc: Đối với giai đoạn này, người chơi cần đẩy nhịp độ trận đấu lên level 8. Ở level này, đội hình Cho'Gath Hiểm Họa sẽ hoàn thiện. Trong giai đoạn này, nếu những vị tướng 5 vàng là Fiddesticks và Urgot chưa được triệu hồi thì bạn có thể đổi sang các vị tướng khác là Sejuani và Riven. Đây cũng là vị tướng mạnh giúp ích cho thế trận của người chơi. Trong trường hợp, bạn triệu hồi  Fiddlesticks và Urgot thành công thì nên để các vị tướng này ở hàng trên. Bởi khả năng chống chịu, khống chế của các tướng này rất tuyệt vời.

DTCL-mua-8-doi-hinh-hiem-hoa-4

3.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Cho'Gath Hiểm Họa, người chơi cần phải chú ý đến việc lên đồ. Khi có đầy đủ đồ, sức mạnh của các tướng sẽ được nâng lên cao nhất. Ngoài ra, vị trí của các tướng cũng rất quan trọng. Đối với bộ 3 tướng chủ lực là Cho’Gath, Fiddesticks và Urgot phải đặt ở hàng trên. Với cách sắp xếp này sẽ tạo nên một lá chắn vững chắc và diệt được nhiều mục tiêu cao nhất.

Đối với tướng Bel’Veth, vị trí có thể đặt ở phía sau. Lý do bởi vị tướng này có sải tay dài nên có thể tiếp cận các mục tiêu ngay cả ở hàng sau. Đối với tướng Aurelion thì người chơi phải chọn được vị trí đẹp tránh Thần Rồng. Khi ở vị trí đẹp, vị tướng này sẽ tung ra được những kỹ năng mạnh nhất.

DTCL-mua-8-doi-hinh-hiem-hoa-5

3.5. Ưu - nhược điểm

Đội hình Hiểm Họa của Cho'Gath DTCL có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó:

Điểm mạnh

+ Đội hình dễ dàng triển khai

+ Không cần kích hệ

+ Tính cơ động, linh hoạt của đội hình cao

DTCL-mua-8-doi-hinh-hiem-hoa-6

Điểm yếu

+ Các vị tướng có giá trị cao nên khó triệu hồi

+ Người chơi cần có nhiều tiền vàng để có được đội hình Hiểm Họa đầy đủ các vị tướng

Như đã chia sẻ, đội hình Cho’Gath Hiểm Họa là một đội hình mạnh, dễ triển khai. Đội hình này gặp một chú khó khăn trong giai đoạn đầu nhưng khi vượt qua, người chơi sẽ dễ dàng leo rank tốt trong sân chơi Đấu Trường Chân Lý. Hy vọng những chia sẻ về cách lên đồ và chọn đội hình cho tướng Cho’Gath trên đây sẽ giúp ích cho các game thủ. Chúc các game thủ có trải nghiệm chơi game thú vị.

Xem nhiều nhất