Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 04/10/2023, 12:25 PM

Lên đồ Lux DTCL mùa 9 và đội hình Lux mới nhất

Lux DTCL là vị nữ tướng có khả năng sát đơn mục tiêu và giảm kháng phép của các kẻ địch hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cô nàng trong bài viết này.

Lux DTCL là một trong những vị nữ tướng được các game thủ yêu thích. Vị nữ tướng này sở hữu khả năng sát thương đơn mục tiêu và giảm kháng phép của các kẻ địch hiệu quả. Về đội hình, tướng Lux có thể lựa chọn giữa Phù Thủy Tối Thượng và Demacia. Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách chơi đối với tướng Lux, hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin khái quát về tướng Lux

Vị tướng Lux DTCL có những thông tin chi tiết như sau:

1.1. Hệ tộc

Lux thuộc hệ Demacia - Phù Thủy Tối Thượng.

Tochelienquan-800x831

1.2. Kỹ năng

DTCL Lux là vị tướng sở hữu kỹ năng Cầu Vồng Tối Thượng. Với kỹ năng này, Lux sẽ tạo ra một luồng ánh sáng vào các mục tiêu và gây sát thương phép lên chúng theo một đường thẳng trong vòng 3/3/6 giây. Khi bị tác động, các mục tiêu sẽ bị giảm 10/10/30 kháng pháp trong mỗi giây. Khi các mục tiêu bị hạ gục, Lux sẽ tìm hướng chuyển sang những kẻ địch mới trong phạm vi.

Lux(1)-800x450

1.3. Chỉ số 

Về các chỉ số chi tiết của Lux DTCL như sau:

+ Giá: 4 tiền vàng

+ Máu: 750/1380/2444

+ Sát thương vật lý: 30/45/68

+ Tốc độ đánh: 0.7/0.7/0.7

+ Giáp: 30/30/30

+ Kháng phép: 30/30/30

doi-hinh-800x449

2. Cách lên đồ chung của Lux

Khi sử dụng tướng Lux, bạn phải trang bị đầy đủ các món đồ để tăng sức mạnh chiến đấu. Chi tiết cách lên đồ Lux hiệu quả nhất như sau:

2.1. Cách lên đồ mạnh nhất

Cách lên đồ cho Lux mạnh nhất sẽ gồm các trang bị sau:

+ Ngọn giáo Shojin

+ Găng bảo thạch

+ Diệt khổng lồ

lux7-800x450

2.2. Cách lên đồ thay thế

Đối với trang bị thay thế, người chơi lên đồ Lux như sau:

+ Quyền trượng thiên thần

+ Bùa xanh

+ Mũ phù thủy Rabadon

3. Cách chơi đội hình Lux Demacia

Đối với tướng Lux DTCL, Demacia là đội hình lý tưởng để triển khai. Với đội hình này, khả năng khống chế diện rộng, tấn công và phòng thủ đều được đánh giá cao. Cách triển khai chi tiết cho đội hình này như sau:

3.1. Đội hình Lux Demacia

Đội hình Lux Demacia sở hữu nhiều vị tướng mạnh gồm:

Screenshot1-800x417-1

+ Lux

+ Kayle

+ Galio

+ Poppy

+ Quinn

+ Naafiri

+ Fiora

+ Sona

+ Aatrox

+ Jarvan

Đội hình giúp kích hoạt các tộc hệ gồm 7 Demacia, 2 Darkin, 3 Đồ Tể, 1 Can Trường, 1 Thách Đấu, 1 Quân Sư, 1 Hiệu Triệu Nhân, 1 Shurima, 1 Pháp Sư Đa Chú.

lux
kayle
galio
Lux Kayle Galio
poppy
quinn
naafiri
Poppy Quinn Naafiri
fiora
sona
aatrox
Fiora Sona Aatrox
 
jarvaniv
 
  Jarvan  

3.2. Trang bị

Đối với đội hình Lux Demacia, người chơi cần trang bị những món đồ sau:

+ Với tướng Quinn: Người chơi nên chọn những món đồ hữu ích gồm Vô cực kiếm và Cuồng đao Guinsoo.

+ Với tướng Sona: Người chơi lựa chọn những món đồ quan trọng gồm Găng ngọc thạch, Ngọn giáo Shojin.

+ Với tướng Jarvan IV: Người chơi nên chọn món đồ quan trọng là Áo choàng lửa và Lời thề Hộ vệ.

demacia-dtcl-9.5-800x450

3.3. Cách chơi

Khi sử dụng đội hình Lux Demacia, bạn nên áp dụng cách chơi cho từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu, người chơi cần phải triệu hồi các vị tướng gồm quan trọng là Quiyna, Poppy, Kayle và Galio. Đây là những vị tướng giúp kích hoạt các hiệu ứng quan trọng là 3 Demacia và 2 Đồ Tể. 

Trong giai đoạn này, người chơi phải chuẩn bị đầy đủ đồ cho các tướng để nâng sức mạnh ngay từ đầu. Cụ thể, người chơi chọn Cuồng đao Guinsoo cho tướng Kayle, Vô cực kiếm và Quyền năng khổng lồ cho tướng Quiyana. 

Screenshot4-800x334

Sau khi lên đồ, người chơi sẽ tăng khả năng phòng thủ nhờ hiệu ứng Demacia. Khả năng giao tranh và def máu của đội hình cũng tăng lên. Lưu ý, người chơi phải sắp xếp vị trí các tướng trong đội hình sao cho hợp lý. Tướng có trang bị ánh sáng sẽ đứng ở vị trí trung tâm, các tướng khác đứng xung quanh.

+ Giai đoạn giữa trận

Bước vào giai đoạn giữa trận, người chơi cần phải đẩy lên level 6. Ở cấp độ này, người chơi cần dùng khoảng 10 đến 20 vàng roll các tướng vào đội hình. Trong đó, tướng quan trọng cần triệu hồi trong giai đoạn này là Sona và Quinn. Khi có 2 tướng này, đội hình sẽ kích hoạt được 5 Demacia. Đồng thời, đội hình cũng tăng sức mạnh nhờ các trang bị anh sáng.

Screenshot5-800x353

Ở level 6, sức mạnh Kayle sẽ tăng lên. Do đó, người chơi hãy chọn đồ từ tướng Kayle cho các nhân vật khác trong đội hình. Tướng Quinn sẽ cần Cuồng đao và Vô cực kiếm. Tướng Quiyana cần thay thế bằng Kassadin. Khi triệu hồi được Kassadin, bạn nên chuẩn bị đồ là Huyết kiếm và Quyền năng cho tướng này. Đối với những món đồ phép, bạn nên giao cho Sona giữ.

+ Giai đoạn cuối trận

Vào giai đoạn cuối trận, người chơi cần kích tiền để đẩy lên level 8. Ở giai đoạn này, người chơi cần phải cố gắng triệu hồi được tướng quan trọng là Jarvan IV. Vị tướng này cần trang bị đủ các đồ tank. Bên cạnh đó, bạn cũng cần triệu hồi thêm tướng Fiona để kích hoạt hiệu ứng 7 Demacia. Giai đoạn này, nếu dư các món đồ, bạn nên để dành cho cô nàng Fiona.

Screenshot8-800x349

Sau khi các tướng được trang bị đủ đồ, khả năng phòng thủ sẽ vượt trội. Lúc này, người chơi có thể dễ dàng đối đầu với các đội hình khác nhau của đối thủ. Lưu ý, nếu xuất hiện vị trí trống trong giai đoạn này, bạn cần thêm ngay tướng Naafiri. Tướng này sẽ giúp kích hoạt hiệu ứng Thách Đấu để hỗ trợ cho tướng Fiora khi giao tranh.

Khi lên được level 9, người chơi sẽ triệu hồi tướng Quinn. Vị tướng này sẽ tăng tốc gây sát thương vượt trội. Tiếp theo đó, người chơi sẽ triệu hồi thêm tướng Aatrox để kích hoạt hiệu ứng Đồ Tể.

3.4. Mẹo chơi

Với đội hình Lux Demacia, người chơi phải cố gắng nâng cấp các tướng carry lên nấc 3 sao. Bên cạnh đó, người chơi phải cố gắng trang bị đủ đồ cho các tướng. Đối với tướng Sona, bạn phải tìm các món đồ phép để tăng sức mạnh. Ngoài ra, để kích hoạt đủ các hiệu ứng mạnh, người chơi phải tìm được ít nhất 1 Ấn hoặc các lõi công nghệ.

Khi giao tranh, bạn lưu ý không nên chọn 2 carry vào 2 góc cuối của bàn cờ. Thay vào đó, bạn nên để ở hàng trên cùng. Điều này sẽ giúp khả năng tấn công tốt hơn.

maxresdefault(4)-800x450-1

3.5. Ưu - nhược điểm

Đội hình Demacia của tướng Lux sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó:

Ưu điểm

+ Các tướng được trang bị ánh sáng mạnh mẽ

+ Đội hình các tướng Demacia công thủ toàn diện vừa gây sát thương phép vừa tạo sát thương vật lý

+ Hàng tank cứng cáp, khả năng giữ máu tốt

+ Nhiều hiệu ứng mạnh

maxresdefault(3)-800x450

Nhược điểm

+ Các tướng chủ lực cần lên 3 sao để phát huy sức mạnh

+ Giai đoạn đầu, đội hình còn yếu

4. Cách chơi các đội hình Lux Phù Thủy Tối Thượng

Đội hình Phù Thủy Tối Thượng của tướng Lux được đánh giá cao. Đây được xem là đội hình luôn được các game thủ săn đón bởi khả năng sát thương cực lớn. Đặc biệt, đội hình này có thể dễ dàng hạ gục các tướng địch mạnh chỉ trong thời gian ngắn. 

4.1. Đội hình 

Đội hình Lux Phù Thủy Tối Thượng có sự góp mặt của các vị tướng chủ đạo gồm:

pttt-team-800x299

+ Lux

+ Swain

+ Vel’Koz

+ Malzahar

+ Orianna

+ Taric

+ Jarvan

+ Ahri

Đội hình này có thể kích hoạt các tộc hệ gồm 2 Quân Sư và 7 Phù Thủy Tối Thượng.

lux
swain
velkoz
Lux Swain Vel’Koz
malzahar
orianna
taric
Malzahar Orianna Taric
jarvaniv
ahri
 
Jarvan Ahri  

4.2. Trang bị

Khi sử dụng đội hình Lux Phù Thủy Tối Thượng, người chơi cần chuẩn bị đầy đủ các món đồ trang bị cho các vị tướng. Trong đó, hai vị tướng quan trọng cần lên đồ là:

+ Đối với Lux: Món đồ nên trang bị gồm Quyền Trượng Thiên Thần, Găng bảo thạch, Kiếm súng Hextech.

+ Đối với Ahri: Món đồ nên trang bị gồm Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Kiếm súng Hextech.

len-do-lux-dtcl

4.3. Cách chơi

Đối với đội hình Phù Thủy Tối Thượng, người chơi nên thực hiện chiến thuật cho từng giai đoạn như sau:

Giai đoạn đầu trận: 

Trong giai đoạn đầu trận, người chơi cần triệu hồi được  các vị tướng là Lux, Vel’Koz và Swain. Các vị tướng này sẽ kích hoạt được các hiệu ứng gồm 2 Phù Thủy Đa Chú và 2 Quân Sư. Trong giai đoạn đầu, các vị tướng còn yếu. Do đó, người chơi phải tập trung mục đích lên đồ và dùng tiền vàng để roll các vị tướng. Ngoài ra, các vị tướng cũng cần tránh những cuộc tấn công trực diện.

pttt-earlygame-800x354

Giai đoạn giữa trận: 

Vào giữa trận đội hình Phù Thủy Tối Thượng, bạn cần cố gắng đẩy lên level 6. Khi ở cấp độ này, bạn có thể kích hoạt thêm Taric. Khi triệu hồi được vị tướng này, bạn sẽ nâng cấp được hiệu ứng lên thành 4 Phù Thủy Tối Thượng. Trong giai đoạn này, nếu bạn có được các chuỗi thắng thì có thể nâng lên được level 8. Khi đó, khả năng diệt các mục tiêu sẽ hiệu quả hơn.

pttt-midgame-800x356

Giai đoạn cuối trận: 

Bước vào cuối trận, bạn nên tập trung các chiến dịch xoay quanh tướng Lux. Đồng thời, bạn cần cố gắng triệu hồi thêm tướng Jarvan. Với đội hình này, bạn sẽ có được hiệu ứng cao nhất là 7 Phù Thủy Tối Thượng. Nhờ hiệu ứng này, đội hình có thể thực hiện linh hoạt các lối chơi hơn.

pttt-lategame-800x352
pttt-lategame2-800x352

4.4. Mẹo chơi

Đối với đội hình Lux Phù Thủy Tối Thượng, bạn cần phải cố gắng đẩy lên level 8. Nếu ở cấp độ này, sức mạnh đội hình vẫn hạn chế thì bạn nên đổi các vị tướng. Cụ thể, bạn có thể thay thế Orianna và Malzahar bằng hai tướng khác là Sejuani và Shen.

tft-lux-reroll-2

4.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Những điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Lux Phù Thủy Tối Thượng như sau:

Ưu điểm

+ Dễ dàng kích hoạt hiệu ứng Phù Thủy Tối Thượng từ giai đoạn đầu

+ Có thể đẩy lên mức hiệu ứng cao nhất

+ Khả năng sát thương lên các mục tiêu cao

+ Các tướng dễ dàng kết hợp với các hệ tộc khác

Lux-DTCL-7-5-3

Nhược điểm

+ Khả năng sát thương vật lý hạn chế

+ Đội hình bị khắc chế bởi Vuốt Rồng

+ Lượng phòng thủ của các tướng thấp

Trên đây là chia sẻ chi tiết về cách lên đồ, các đội hình và cách chơi Lux DTCL trong mùa 9 hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn tạo lợi thế trước các đối thủ, hãy thử chơi với các đội hình tướng Lux như hướng dẫn phía trên.

Xem nhiều nhất