Facebook Gaming là một nền tảng hay một cổng phát trực tuyến video game cho phép các streamer có thể phát sóng trực tiếp quá trình chơi, bình luận game và kiếm tiền từ đó. Đây cũng là nơi người hâm mộ có thể theo dõi những buổi phát sóng từ các streamer hàng đầu khi họ chơi những tựa game hot nhất thế giới.
Tuy nhiên ứng dụng này sẽ sớm đi vào dĩ vãng khi từ 28/10/2022, Facebook Gaming sẽ chính thức dừng hoạt động và sẽ không còn khả dụng trên Google Play, cửa hàng ứng dụng Apple.
Phát ngôn viên của Facebook chia sẻ khi Facebook Gaming chính thức ngừng hoạt hoạt động: "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành vì tất cả những gì các bạn đã làm để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng kể từ khi ứng dụng này ra mắt lần đầu tiên", một phát ngôn viên của Facebook chia sẻ.
Meta đã đầu tư một số tiền khá lớn vào Facebook Gaming, kí hợp đồng độc quyền với những nhà sáng tạo nội dung trên Twitch và YouTube. Tuy nhiên giờ đây công ty đã chuyển hướng tập trung vào VR và metaverse.
Bất chấp sự đón nhận nồng nhiệt của giới phê bình và người tiêu dùng, Facebook đã quyết định tăng giá 100 USD đối với Meta Quest 2.
"Bằng cách điều chỉnh giá của Meta Quest 2, chúng tôi có thể tiếp tục tăng cường đầu tư vào nghiên cứu đột phá và phát triển sản phẩm mới nhằm đẩy ngành công nghệ thực tế ảo lên một tầm cao mới", Reality Labs, bộ phận phụ trách sản xuất cho biết.
Facebook, thuộc sở hữu của công ty mẹ Meta, mới được đổi thương hiệu, phải vật lộn để giành được chỗ đứng trong thị trường phát trực tuyến trò chơi trực tiếp. Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Streamlabs, trong quý 2 năm 2022, Facebook Gaming chỉ chiếm 7,9% thị phần về lượng giờ xem, xếp sau Twitch (76,7%) và YouTube (15,4%).