Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Unity cam kết sẽ 'sửa sai' sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng

Unity mới đây đã có động thái mới sau khi nhận về phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng các nhà phát triển game về chính sách bị cho là 'làm tiền' của mình.

Unity - công ty chuyên trách về công cụ phát triển game phổ biến trên thế giới hiện nay, có khả năng tạo ra các trò chơi trên mọi nền tảng từ điện thoại, máy tính, console... hiện đang vướng vào một vụ ồn ào. Trong vài ngày trở lại đây, việc Unity đưa ra chính sách mới cho biết các nhà phát triển sẽ phải trả thêm phí hàng tháng dựa trên số lượt tải game của người dùng đã tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng phát triển game.

Unity có động thái mới sau khi các nhà phát triển game phản ứng dữ dội

Đứng trước thông báo thay đổi về chính sách tính phí này, cộng đồng các nhà phát triển trò chơi đã đồng loạt phản đối về những thay đổi sắp tới của Unity bởi lẽ con số chi phí mà các nhà phát triển game sẽ phải chi trả nếu áp theo chính sách mới sẽ lên đến hàng nghìn nếu như không nói là hàng triệu đô la, tùy thuộc vào quy mô và tốc độ lớn mạnh, thành công của dự án game. 

Cha đẻ Shadow Fight - Nekki là một trong những người tiên phong đứng ra phản đối chính sách này của Unity, nhiều công ty phát triển game khác như Voodoo hay Azur Game cũng bày tỏ thái độ bất mãn và gửi tâm thư để nói rõ thái độ của mình. 

Unity có động thái mới sau khi các nhà phát triển game phản ứng dữ dội2

Trước thái độ gay gắt của cộng đồng phát triển game, phía Unity mới đây cũng đã chính thức có động thái đáp trả. Thay vì cứng rắn như trước, Unity mới đây lại thể hiện sự thiện chí của mình khi đưa ra lời cam kết mang tính chất thỏa hiệp rằng họ vẫn đang 'lắng nghe' các nhà phát triển game để tìm ra cách thay đổi cho phù hợp. 

"Chúng tôi đã nghe thấy bạn. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự nhầm lẫn không đáng có liên quan đến chính sách phí dịch vụ mà chúng tôi công bố vào 17/9", Unity đăng tải trong thông báo và khẳng định "đang lắng nghe, nói chuyện với các thành viên trong nhóm, cộng đồng, khách hàng cũng như đối tác của mình và sẽ thực hiện các thay đổi đối với chính sách sao cho phù hợp".

Unity có động thái mới sau khi các nhà phát triển game phản ứng dữ dội3

Cũng theo tiết lộ của Unity, những thông tin chính thức về chính sách này sẽ được hé lộ trong vài ngày tới. Động thái đáng chú ý của Unity diễn ra sau khoảng 1 tuần khi công ty này đưa ra những lời giải thích nhằm thuyết phục các nhà phát triển game rằng việc tăng các khoản phí là điều cần thiết. Chính điều này đã khiến cộng đồng các nhà phát triển game không khỏi bức xúc và có những phản ứng mạnh mẽ đáp trả. 

Theo dự tính của Unity, mức phí dịch vụ sẽ tùy thuộc vào gói mà các nhà phát triển game đang sử dụng. Nhưng khi các nhà phát triển game đạt doanh thu lên đến 200.000 USD trong 12 tháng thì có thể họ sẽ phải chịu khoản phí lên đến 0,20 USD cho mỗi lần cài đặt.

Mức phí tăng là rào cản vô cùng lớn đối với những trò chơi mới manh nha phát triển cũng như lộ trình lâu dài của nhiều dự án nổi tiếng đang chạy trên công cụ này. Một vài tựa game đình đám hiện đang chạy trên công cụ này phải kể đến như Genshin Impact, Honkai: Star Rail, Among Us...

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin về sự việc này trên MGN.vn để nắm bắt được tình hình mới nhất nhé!

Bài liên quan