Valve đã thành công bác bỏ đơn kiện chống độc quyền do tòa án xác nhận Valve thu phí hợp lý, không chèn ép nhà phát triển game!
Tháng 4 vừa rồi thì nhà phát triển Wolfire Games của Overgrowth đã đệ đơn kiện chống độc quyền với Valve, nhằm cáo buộc về sự thống trị của Steam trong thị trường game PC, việc này giúp Valve thu được "mức cắt giảm một cách bất thường" trong doanh số bán hàng của mình.
Valve đã phản hồi lại đơn kiện này vào tháng 7 vừa qua, họ cho rằng đơn khiếu nại này của Wolfire không đáp ứng được các yêu cầu cơ bản nhất của một vụ kiện chống độc quyền vậy nên họ đã yêu cầu thẩm phán bác bỏ vụ kiện này. Và kết quả trong buổi phán quyết diễn ra mới nhất thì kết quả đã nghiêng về phía Valve.
Vụ kiện của Wolfire được cho là bị sai ở hai điểm, đầu tiên là tuyên bố Valve đang liên kết trái phép cửa hàng Steam với nền tảng, sử dụng gần như độc quyền Steam làm thư viện, launcher, và nền tảng truyền thông để ép người dùng mua game thông qua cửa hàng Steam. Điều này đã bị thẩm phán từ chối vì cáo buộc trong vụ kiện cho thấy nền tảng Steam và cửa hàng Steam trên thực tế là "một sản phẩm duy nhất trong nền tảng game tích hợp và thị trường giao dịch".
Kế đến là việc Wolfire tuyên bố Valve sử dụng thế gần như độc quyền của mình để thu một khoản phí quá cao đối với người bán (30%), điều này khiến thị trường cạnh tranh bị mất cân bằng. Lập luận này tiếp tục bị thẩm phán bác bỏ vì Valve vẫn không thay đổi mức lợi nhuận này trong suốt lịch sử hoạt động của Steam và mức phí này là hợp lí với giá trị nền tảng của Steam đối với các nhà phát hành game.